menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Chứng khoán ngày 31/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

DSC dự báo thị trường có thể tiếp tục hưng phấn trong phiên sáng, nhưng gặp áp lực bán trong phiên chiều do tâm lý phòng thủ trước kỳ nghỉ dài và biến động quốc tế.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
DSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Sẽ có nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Quan sát đồ thị kỹ thuật, VN-Index hình thành cây nến với râu nến trên khá dài tại vùng 1.280-1.285 điểm, kết hợp với thanh khoản thị trường giảm trên 30% so với phiên trước, cho thấy trạng thái thăm dò quanh vùng kháng cự. Bên cạnh đó, tín hiệu từ một số chỉ báo động lượng như Stochastic hay MACD đang có dấu hiệu đảo chiều giảm, kết hợp với kỳ nghỉ lễ dài ngày tới gần, AGR nhận định sẽ có nhịp điều chỉnh trong phiên sắp tới. Mặc dù vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để bắt đầu tích luỹ một số cổ phiếu được kỳ vọng có KQKD quý III khả quan thuộc các nhóm ngành như bán lẻ, dịch vụ tài chính và khu công nghiệp.

Bên bán có dấu hiệu mạnh lên

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng ‘Shooting star’ tại vùng kháng cự 1.280 – 1.285 điểm, kèm thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán có dấu hiệu mạnh lên. Do đó, AseanSC cho rằng trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.270 – 1.275 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.280 – 1.285 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.290 – 1.295 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Gặp áp lực bán trong phiên chiều

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Inverted Hammer thể hiện áp lực bán tại vùng 1285, với bóng nến phía trên dài vô tình hình thành tín hiệu đảo chiều “yếu” khi thanh khoản sụt giảm và điểm số vẫn giữ được sắc xanh tại 1.279,39. Diễn biến phiên ngày mai rất quan trọng khi sẽ xác nhận vị thế cho phiên bắt “dao rơi” với thanh khoản kỷ lục, tạo tiền đề trước kỳ nghỉ lễ.

Điểm đáng lưu ý: Hiện tại, khi thị trường vẫn đang giao dịch trên vùng MA20 nhưng chỉ có 36% số lượng cổ phiếu tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ xu hướng này; điển hình như nhóm chứng khoán, bất động sản và thép; nhóm mà DSC có đề cập trong phiên hôm qua khi đang có biểu hiện vi phạm stoploss ngắn hạn. Ngoài ra, với thống kê trong 10 năm trở lại đây, thị trường chung gặp áp lực vô hình khi dòng tiền có xu hướng rút ròng trước kỳ nghỉ lễ quốc khánh với 7/10 phiên giảm điểm; Dự báo thị trường có thể tiếp tục hưng phấn trong phiên sáng, nhưng gặp áp lực bán trong phiên chiều do tâm lý phòng thủ trước kỳ nghỉ dài và biến động quốc tế.

VN-Index vẫn đang phải đối mặt với rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VNIndex tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng cản gần quanh 128x đã cho phản ứng khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, VN-Index vẫn đang phải đối mặt với rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn nếu áp lực phân phối tiếp tục gia tăng trong những phiên tới. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Áp lực điều chỉnh vẫn chưa được rũ bỏ hết

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng. Đồng thời, chỉ số đang đóng cửa dưới MA5 và chưa thoát khỏi sức ép tạo bởi khoảng GAP (1,270 – 1,282 điểm), cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn chưa được rũ bỏ hết. Tuy nhiên, chỉ số duy trì trên MA20 và đường MA này đang hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi và cơ hội vượt qua được khoảng gap trên vẫn hiện hữu. Do đó, trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể sớm vượt qua được áp lực trên và hướng lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm.

Xuất hiện nhịp giảm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên hôm ngày mai, các chỉ số có thể xuất hiện nhịp giảm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại hỗ trợ MA10 tại 1275 điểm trong khi những VN30, VNMidcap kiểm định lại hỗ trợ MA20 ngày ở vùng giá thấp. Nếu lực bán ra không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực cầu, thị trường với đại diện là VN-Index có thể hồi phục trở lại sau đó để kiểm định kháng cự MA5 tại 1280 điểm. Nếu có thể đóng cửa trên mốc này với KLGD cải thiện, chỉ số sẽ phát tín hiệu tăng lên vùng 1300-1310 điểm. Ngược lại, nếu lực bán tiếp tục chiếm ưu thế vào cuối ngày, khiến VN-Index đóng cửa dưới 1275 điểm còn VN30, VNMidcap đóng cửa dưới đường MA20, sắc xuất đảo chiều giảm điểm của thị trường sẽ gia tăng lên mức cao hơn.

Tiếp tục giằng co

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù VN-Index đã hoàn thành việc lấp khoảng gap được tạo ra vào phiên 29/8 vừa qua, nhưng nhìn chung, nhịp tăng còn khá thận trọng. VN-Index tăng điểm với khối lượng khớp lệnh giảm dần đi kèm với hiện tượng kéo trụ cho thấy lực cầu kiểm tra vùng giá cao chưa cho thấy sức mạnh sau nhịp rung lắc mạnh. Với dấu hiệu suy yếu của lực cầu tại khu vực đỉnh cũ chưa được cải thiện, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục giằng co trước ngưỡng 1.300 điểm và kiểm tra cung cầu trong phiên giao dịch tiếp theo.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.47

+6.66 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả