menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Chứng khoán ngày 3/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VCSC, sự cải thiện về tín hiệu kỹ thuật có thể tiếp tục thúc đẩy lực cầu vào thị trường, giúp chỉ số đại diện VN-Index duy trì đà tăng lên kháng cự ngắn hạn tiếp theo quanh vùng 1.258 điểm với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn, đại diện bởi VN30 vừa có sự cải thiện tín hiệu kỹ thuật.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Tiếp tục tiến về vùng gap 1.250-1.280 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Quan sát trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index sau khi lui về kiểm định thành công đường MA50 đã bật tăng tốt trong phiên chiều, và đóng cửa với một cây nến xanh đi kèm với khối lượng giao dịch tiếp tục tăng so với phiên trước, cho thấy tâm lý lạc quan đang bao phủ thị trường. Vì vậy AGR vẫn giữ quan điểm chỉ số có thể tiếp tục tiến về vùng gap 1.250-1.280 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư đã mở vị thế mua trong các phiên trước đó có thể tiếp tục nắm giữ danh mục. Trong trường hợp chỉ số xuất hiện nhịp điều chỉnh, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với các mã được khuyến nghị trong danh mục tháng 8 và các nhóm đang thu hút được dòng tiền như nhóm ngân hàng, bất động sản và đầu tư công.

Gặp rung lắc và điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 2 với giá đóng cửa tiếp tục nằm ngoài dải ‘Bollinger band trên’, kèm thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, và xu hướng tăng tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá mua, do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ gặp rung lắc và điều chỉnh trong một vài phiên tới. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.245 – 1.250 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.255 – 1.260 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.235 – 1.240 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.225 – 1.230 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến rung lắc trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Đà tăng điểm tích cực của một vài cổ phiếu vốn hoá lớn đã giúp cho chỉ số chớm phá ngưỡng cản gần tại quanh 1.240. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.260 điểm. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập

Có cơ hội hướng lên thử thách vùng 1.260 – 1.280 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường tích cực. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 tạo trạng thái phân kỳ dương, củng cố xu hướng phục hồi hiện tại. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang hướng lên, cho thấy đà tăng điểm đang mạnh dần lên, chỉ số có cơ hội hướng lên thử thách vùng kháng cự quanh vùng gap của phiên 13/6, tương đương vùng 1.260 – 1.280 điểm.

Duy trì đà tăng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, sự cải thiện về tín hiệu kỹ thuật có thể tiếp tục thúc đẩy lực cầu vào thị trường, giúp chỉ số đại diện VN-Index duy trì đà tăng lên kháng cự ngắn hạn tiếp theo quanh vùng 1.258 điểm với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn, đại diện bởi VN30 vừa có sự cải thiện tín hiệu kỹ thuật. Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự này sau đó có thể sẽ thúc đẩy lực bán chốt lãi từ vùng giá cao, tạo nên sự giằng co với lực cầu. Trong trường hợp KLGD tiếp tục gia tăng lên mức cao mới, giúp VN-Index vượt qua mốc 1.258 điểm, chỉ số này có thể sớm tiến lên mục tiêu tại 1.290-1.300 điểm. Tuy nhiên, nếu lực mua không đủ mạnh để thúc đẩy, VN-Index có thể xuất hiện một số phiên giao dịch mang tính chất củng cố.

Khả năng rung lắc và điều chỉnh trong phiên có thể xảy ra

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù có rung lắc và điều chỉnh trong phiên nhưng chỉ dừng ở mức chỉnh nhẹ, nhờ dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia sau tín hiệu vượt thành công cản 1.220 điểm, thể hiện qua thanh khoản tiếp tục gia tăng. Hiện tại, VN-Index bước vào vùng cản 1.240 - 1.250 điểm nên khả năng rung lắc và điều chỉnh trong phiên có thể xảy ra nhưng dự kiến chỉ số sẽ vượt qua và tiếp tục xu thế tăng điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.56

+0.52 (+0.04%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả