menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Chứng khoán ngày 22/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo KBSV, VN-Index sẽ tiếp tục phải chịu áp lực điều chỉnh từ ngưỡng cản mạnh quanh 1.19x trong phiên tới và rủi ro phá đáy đang có phần lấn át.

Chứng khoán ngày 22/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Giảm đầu phiên theo quán tính sau đó phục hồi trở lại

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index có tín hiệu khả quan hơn khi đóng cửa với cây nến Doji, cho thấy đà giảm có tín hiệu chững lại. Hiện chỉ báo RSI đã chạm vùng quá bán, vì vậy phiên ngày mai thị trường có thể giảm đầu phiên theo quán tính sau đó phục hồi trở lại. AGR khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính trong giai đoạn này.

Lực cầu tại các vùng hỗ trợ gần có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Doji’ với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ dưới, kèm thanh khoản tăng nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên AseanSC kỳ vọng rằng lực cầu tại các vùng hỗ trợ gần có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại trong phiên tới. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.140 – 1.150 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.180 – 1.190 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Rủi ro phá đáy đang có phần lấn át

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm giằng co trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu và hình thành mẫu nến doji trung tính. Mặc dù vậy, VN-Index sẽ tiếp tục phải chịu áp lực điều chỉnh từ ngưỡng cản mạnh quanh 1.19x trong phiên tới và rủi ro phá đáy đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Xu hướng giảm đang tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN Index có phiên giảm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đang dâng cao. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Bên cạnh đó, đường ADX hướng lên vùng 43 và đường –DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, kèm theo tín hiệu tiêu cực từ MACD hướng xuống, cho thấy chỉ số đang khá yếu. Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được trên vùng 1156 điểm (đáy tháng 5) thì có thể chịu sức ép về vùng hỗ trợ tâm lý 1.100 điểm.

Khả năng hồi phục trở lại trong thời gian tới được mở ra

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường đang trong sóng điều chỉnh sau khi đánh mất ngưỡng tâm lý 1.300 điểm trong phiên 10/6 với mục tiêu quanh ngưỡng 1.130 điểm. Vùng hỗ trợ gần nhất của thị trường quanh ngưỡng 1.160 điểm đã được kiểm tra thành công trong phiên hôm nay để mở ra khả năng hồi phục trở lại trong thời gian tới. Tuy vậy, còn quá sớm để cho rằng sóng điều chỉnh hiện tại đã kết thúc.

Xuất hiện những nhịp giảm để kiểm định lại hỗ trợ tại 1.160 điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện những nhịp giảm để kiểm định lại hỗ trợ tại 1.160 điểm. Nếu lực bán ra có dấu hiệu suy yếu sau chuỗi phiên giảm mạnh của nhiều cổ phiếu, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ có xu hướng hồi phục trở lại về phía cuối ngày và trong phiên sau đó, hướng lên vùng kháng cự MA5 ngày tại 1295 điểm và cao hơn là MA10 ngày tại 1315 điểm. Xung lực của nhịp hồi phục này (biến động giá và khối lượng) sẽ gợi mở hướng đi tiếp theo của VN-Index trong 1-2 tuần tới. Ngược lại, nếu lực bán vẫn mạnh và khiến VN-Index đóng cửa dưới hỗ trợ 1160 điểm, chỉ số sẽ duy trì quán tính giảm, hướng về vùng hỗ trợ tiếp theo tại 1.080-1.100 điểm.

Vẫn có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi bước về vùng 1.150-1.160 điểm và bật trở lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đóng cửa phiên với mẫu hình nến Doji, cho thấy thị trường đang chuyển sang trạng thái giằng co khi chỉ số dần tiệm cận hơn với vùng đáy cũ, quanh 1.160 điểm. Mặc dù vậy, ý chí xoay chuyển tình thế của dòng tiền lớn tại vùng này vẫn chưa rõ ràng, thể hiện qua việc thanh khoản chỉ xấp xỉ mức trung bình 20 phiên và giảm nhẹ so với hôm qua. Do đó, vẫn có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi bước về vùng 1.150-1.160 điểm và bật trở lại. Vùng cản cần quan sát là 1.185 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
11 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại