menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Chứng khoán ngày 21/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VDSC dự kiến VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng cản 1.220 – 1.228 điểm trong thời gian gần tới và vẫn có khả năng lùi bước trở lại.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
DSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Mặc dù VN-Index đóng cửa với lực cầu hỗ trợ từ vùng 1.200 điểm, tuy nhiên diễn biến thanh khoản chưa có sự đồng thuận với giá. Ngoài ra, VN-Index vẫn đang giảm giá trên cả 3 khung thời gian, vì vậy, sự hồi phục của chỉ số trong phiên mới chỉ mang tính kỹ thuật và không ngoại trừ khả năng VN-Index giảm điểm trong các phiên cuối tuần. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên hạ tỷ trọng các cổ phiếu suy yếu trong danh mục tại các nhịp hồi phục trong phiên và mở vị thế với các mã thuộc nhóm VN30 đã về mức chiết khấu hấp dẫn khi thị trường tìm về các vùng hỗ trợ.

VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng ‘Hammer’ tại vùng hỗ trợ 1.200 – 1.210 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua có dấu hiệu mạnh lên, và đà giảm tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.240 – 1.250 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.180 – 1.190 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index đang trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Bullish Hammer tại 1.218.93 điểm (+1.12% DoD). Mẫu nến cho thấy nỗ lực tạo đáy ngắn hạn, tuy nhiên thị trường “cạn cung” ở vùng giá thấp khiến cho tín hiệu tạo đáy này chưa đủ thuyết phục; thiếu động lượng về thanh khoản, dự kiến đà tăng trong ngày mai chỉ ở mức trung lập. Xu hướng giảm trung hạn vẫn đang đè nặng lên tâm lý giao dịch thể hiện ở thanh khoản tham gia “dè dặt”, việc lấp được vị thế bán lớn (phiên 19/9) gặp nhiều khó khăn.

Yếu tố hỗ trợ bất ngờ đến từ phía khối ngoại, khi nhóm tổ chức này chủ động mua ròng mạnh ngay từ đầu phiên tạo tâm lý giao dịch tích cực cho toàn thị trường. Tổng quát: VN-Index đang trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn, giữ tâm lý giao dịch thận trọng, không quá lạc quan mở vị thế lớn; kháng cự cho nhịp hồi này ở vùng 1.230.

VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index đảo chiều giảm điểm giằng co trong phiên trước khi sớm hồi phục và bật tăng mạnh đến cuối phiên với biên độ mở rộng. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 đã giúp cho chỉ số sớm xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên. Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục đang có phần chiếm ưu thế, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn khi tiếp cận vùng 1.220-1.230, hiện đã đảo vai trò là ngưỡng cản gần của chỉ số. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

VN-Index có thể cần thêm ít nhất một đợt giảm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với MA5 và 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm, phiên tăng điểm vừa qua mới dừng lại ở tín hiệu hồi phục kỹ thuật. Thêm vào đó, đường –DI vẫn nằm trên đường +DI, cùng với MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy áp lực bán có thể sớm quay lại khi chỉ số tiệm cận kháng cự quanh vùng 1.225 – 1.230 điểm (MA5), và chỉ số có thể cần thêm ít nhất một đợt giảm về kiểm định lại khu vực hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm trong những phiên tới.

VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng trong phiên sáng để kiểm định kháng cự MA5 và Fibonacci tại vùng 1.225-1.228 điểm. Nếu VN-Index có thể đóng cửa trên kháng cự này kèm theo sự cải thiện về thanh khoản, đó là những dấu hiệu tích cực đầu tiên để chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm sau đó. Ngược lại, nếu xung lực hồi phục tiếp tục cho thấy sự yếu ớt, thể hiện qua sự sụt giảm thanh khoản trong các nhịp tăng, lực bán có thể sẽ gia tăng và chiếm ưu thế trong phiên chiều và khiến VN-Index giảm điểm trở lại. Ở kịch bản này, VN-Index sẽ kiểm định lại hỗ trợ gần nhất ở 1.206 điểm và có khả năng sẽ giảm xuống hỗ trợ thấp hơn quanh 1.185 điểm.

VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng cản 1.220 – 1.228 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.200 điểm và hồi phục với nến Hammer. Tuy nhiên tín hiệu hỗ trợ này chưa có mức tin cậy cao do nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng, thể hiện qua thanh khoản khá thấp. Dự kiến VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng cản 1.220 – 1.228 điểm trong thời gian gần tới và vẫn có khả năng lùi bước trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
9 Yêu thích
11 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại