menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Chứng khoán ngày 17/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo AGR thị trường sẽ sớm tìm lại được điểm cân bằng trong các phiên sắp tới

Chứng khoán ngày 17/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Đánh giá triển vọng giao dịch phiên 17/5

Thị trường sẽ sớm tìm lại được điểm cân bằng trong các phiên sắp tới

(Công ty Chứng khoán Agriseco - AGR)

Đồ thị của VN-Index đang có tín hiệu tiêu cực khi xuất hiện liên tiếp các cây nến đỏ, cho thấy phe bán đang hoàn toàn chiếm ưu thế. Chỉ báo RSI hiện tại đang tiệm cận về quanh ngưỡng 20 điểm. Quan sát lịch sử, VN-Index thường phục hồi khi RSI về quanh ngưỡng này, gần đây nhất là phiên ngày 25/4. Vì vậy, AGR kỳ vọng thị trường sẽ sớm tìm lại được điểm cân bằng trong các phiên sắp tới. Hiện tại mốc hỗ trợ gần nhất của chỉ số quanh vùng 1.150 điểm và sâu hơn là 1.130 điểm. AGR khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, chỉ thực hiện mua trung bình giá khi có tín hiệu đảo chiều rõ ràng từ thị trường. Hạn chế hành động bắt đáy và sử dụng đòn bẩy tài chính giai đoạn này.

Sớm hồi phục trở lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài thứ 3, với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ dưới, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, việc thanh khoản thị trường ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao. Bên cạnh đó, một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá bán, do đó AseanSC kỳ vọng rằng thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.140 – 1.150 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.180 – 1.190 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tăng điểm ngay từ đầu phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co đến cuối phiên. Áp lực bán gia tăng khiến cho đà hồi phục tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với quán tính giảm điểm trong phiên hôm nay để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.160 trước khi VN-Index thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Đà giảm điểm chưa có dấu hiệu dừng lại

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Thêm vào đó, các chỉ báo như MACD và RSI đang hướng xuống tiêu cực, cho thấy đà giảm điểm chưa có dấu hiệu dừng lại, và chỉ số có thể chịu sức ép về vùng hỗ trợ tâm lý 1.100 điểm.

HNX Index có diễn biến tích cực hơn, khi chỉ số có phiên tăng trở lại. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn nằm dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, và ngưỡng 317 điểm (MA5) đang là kháng cự gần. Nhìn chung, thị trường vẫn trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro

Chưa có cơ sở để xác định thị trường hình thành vùng đáy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Đà giảm của thị trường chưa có tín hiệu dừng lại và chưa có cơ sở để xác định thị trường hình thành vùng đáy cho đến khi VN-Index phải hình thành một vùng tích lũy lại đáng tin cậy, thị trường có thể có những nhịp hồi kỹ thuật nhưng việc bắt đáy ngắn hạn khi thị trường rơi luôn hàm chứa rủi ro cao. Do đó trong giai đoạn hiện tại cơ hội đang đến với những nhà đầu tư dài hạn nhưng chưa thực sự phù hợp với những giao dịch mang tính lướt sóng ngắn hạn.

Nhanh chóng hồi phục trở lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index hồi phục bất thành và tiếp tục suy yếu cuối phiên. Hiện tại, quán tính giảm vẫn còn nhưng dòng tiền bắt giá thấp vẫn nỗ lực hỗ trợ chỉ số. Dự kiến VN-Index sẽ được hỗ trợ mạnh tại vùng quanh 1.150 điểm và nhanh chóng hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Yêu thích
6 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại