menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Chứng khoán ngày 16/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo KBSV, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Hướng tới vùng 1.285-1.290 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index có dấu hiệu bật tăng khỏi vùng đi ngang với thanh khoản gia tăng so với cuối tuần trước. Tín hiệu cũng đồng thuận trên biểu đồ ngày của đồ thị Ichimoku, khi chỉ số đã thoát khỏi vùng mây Kumo dày, cho thấy lực cầu mua chủ động đã chiếm ưu thế. Vì vậy, AGR kỳ vọng VN-Index sẽ trở lại xu hướng tăng giá, hướng tới vùng 1.285-1.290 điểm trong các phiên tới. Trước mắt, Agriseco Research nhận định, nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, khu công nghiệp vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, vì vậy nhà đầu tư có thể giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh nếu có sẵn vị thế và không nên mua đuổi các nhóm ngành này.

Xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 2, với giá đóng cửa nằm trên vùng 1.265 – 1.270 điểm, kèm thanh khoản tăng khá và ở mức trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.285 – 1.290 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.265 – 1.270 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.255 – 1.260 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Sớm phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến tăng điểm trồi sụt trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Lực cầu gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số mở rộng đà hồi phục tích cực và tiếp tục hướng lên ngưỡng cản gần quanh 1.27x, tương ứng với đường MA100. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD. NĐT được khuyến nghị tránh các quyết định mua đuổi, linh hoạt bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ.

Xu hướng phục hồi đang tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập thị trường. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với MA20 giữ trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Thêm vào đó, bộ chị báo MACD và RSI đang đi lên, cho thấy chỉ số đang có cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự gần quanh 1,287 điểm (MA100).

Thể hiện nỗ lực tăng giá

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

VN-Index sẽ tiếp tục thể hiện nỗ lực tăng giá nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Theo đó, chỉ số này có thể kiểm định vùng kháng cự mạnh tại 1.280-1.285 điểm tạo bởi đường trung bình động MA100 ngày. Lực bán có thể được thúc đẩy từ kháng cự và tạo nên sự giằng co từ vùng giá cao. Nếu lực mua không tiếp tục được cải thiện thể hiện ở sự gia tăng trên KLGD, lực bán nhiều khả năng sẽ chiếm ưu thế trở lại và khiến cho VN-Index xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm. Ở kịch bản này, chỉ số đại diện sàn HoSE có thể sẽ kiểm định lực mua giá thấp tại các hỗ trợ quanh 1.240-1.260 điểm.

VN-Index sẽ dần hướng đến và kiểm tra vùng cản 1.285 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau tín hiệu hỗ trợ trong phiên trước, VN-Index tiếp tục hành trình tăng điểm. Mặc dù lực cầu giá cao vẫn còn thận trọng nhưng VN-Index vẫn giữ được vùng giá cao. Điều này cho thấy diễn biến của chỉ số vẫn đang nỗ lực theo chiều hướng tăng. Dự kiến VN-Index sẽ dần hướng đến và kiểm tra vùng cản 1.285 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
20 Yêu thích
12 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại