menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Chứng khoán ngày 14/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VCSC chỉ đến khi thanh khoản của hai sàn gia tăng cùng với hướng biến động của các chỉ số thì một kịch bản tăng hoặc giảm rõ nét hơn mới được hình thành.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
DSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Xu hướng tăng giá trung hạn hiện vẫn được bảo toàn

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Thị trường đã có 2 phiên liên tiếp đi ngang quanh vùng 1.250 điểm kèm khối lượng giao dịch thấp hơn trung bình 10 phiên, cho thấy sự thận trọng đang là tâm lý chủ đạo. Mặc dù vậy, chỉ số có thêm một phiên đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ MA100, do đó xu hướng tăng giá trung hạn hiện vẫn được bảo toàn. Vì vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục tuy nhiên tránh sử dụng margin trong khoảng thời gian này. Trong trường hợp mua mới, nhà đầu tư có thể giải ngân lấy vị thế với các cổ phiếu khỏe hơn thị trường và được dòng tiền chú ý thuộc các nhóm thép, năng lượng và nông nghiệp.

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng ‘Hammer’ tại vùng hỗ trợ 1.240 – 1.245 điểm, kèm thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.240 – 1.245 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.230 – 1.235 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.250 – 1.255 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index đang vận động an toàn

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Hammer sắc đỏ (- 0.10% DoD) với thanh khoản suy yếu đạt giá trị 12.7 tỷ đồng. Ý nghĩa: mẫu nến thể hiện lực cầu tham gia, tuy vậy, động lực thanh khoản và điểm số bứt phá “yếu” không thể đánh giá là một phiên “rút chân” thuyết phục. Đây là lần thứ 2, diễn biến thị trường có nhịp kéo ngược vào cuối phiên sau khi có nhịp giao dịch “sideway down” trước đó, thanh khoản gia tăng đột biến cùng thời điểm, cho thấy dòng tiền không có lý do chủ động mua, nhưng lực cầu bắt đáy thì vẫn dồi dào. Trong đó, lượng hàng bán (ngày 7/9) phiên thanh khoản kỷ lục vẫn đang gây áp lực vô hình lên diễn biến hiện tại, bên cạnh đó, tâm lý thận trọng chờ đợi thông tin vĩ mô từ lạm phát Mỹ cũng như, vận động cơ cấu quỹ ETFs và đáo hạn phái sinh. Thị trường không có động lực cho một đà tăng điểm, việc kéo tăng vội vàng “vô tình” sẽ kích hoạt lực bán, chính vì thế, nhịp hấp thụ cân bằng với thanh khoản cạn kiệt củng cố cho kịch bản thị trường đi ngang với xu hướng tăng. DSC nhận định VN-Index đang vận động an toàn, kháng cự xu hướng tại ngưỡng hỗ trợ động Ma20 (1270 điểm).

Thị trường chung tiếp tục xu hướng hồi kỹ thuật trong ngắn hạn, giữ trạng thái trung lập và phòng thủ cho đến khi có tín hiệu rõ ràng về mặt xu hướng, đặc biệt trong trạng thái thị trường “hưng phấn” không kèm thanh khoản là thời điểm để NĐT cơ cấu lại danh mục.

VN-Index có thể sớm phục hồi

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh vùng hỗ trợ gần 1.24x đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu. Thanh khoản sụt giảm trong hai phiên giảm điểm gần đây cho thấy lực cung giá cao là chưa quá lớn và KBSV kỳ vọng VN-Index có thể sớm phục hồi và hướng lên vùng cản gần quanh 1.26x trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Cơ hội phục hồi nếu có xuất hiện ở những phiên tới cũng chỉ dừng ở tín hiệu kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh. Không những vậy, chỉ số tạo nến dạng rút chân trên ngưỡng hỗ trợ của MA5 và 100, cho thấy lực cầu có dấu hiệu xuất hiện và cơ hội để chỉ số phục hồi trở lại vào các phiên tới đang mở ra. Tuy nhiên, chỉ số vẫn chưa thể sức ép điều chỉnh trong ngắn hạn, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20, cùng với MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy cơ hội phục hồi nếu có xuất hiện ở những phiên tới cũng chỉ dừng ở tín hiệu kỹ thuật, với kháng cự quanh vùng 1.267 điểm (MA20).

Thị trường có thể tiếp tục diễn biến thăm dò

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục diễn biến thăm dò. Chỉ đến khi thanh khoản của hai sàn gia tăng cùng với hướng biến động của các chỉ số thì một kịch bản tăng hoặc giảm rõ nét hơn mới được hình thành. Với cấu trúc hiện tại, xác suất giảm của VN-Index vẫn đang cao hơn xác suất tăng điểm. Theo đó, chỉ số sàn HoSE có thể sẽ giảm từ kháng cự 1.250 điểm để kiểm định hỗ trợ MA50 tại 1228 điểm. Nếu phá vỡ hỗ trợ này với thanh khoản đủ lớn, thị trường sẽ phát ra tín hiệu quay trở lại xu hướng giảm. Ngược lại, nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index vượt được lên trên kháng cự MA10 tại 1260 điểm, VN-Index có thể kiểm định vùng 1.300 điểm một lần nữa.

VN-Index vẫn có cơ hội tiếp tục hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục điều chỉnh phiên thứ 2 liên tiếp. Dù vậy, chỉ số có động thái rút chân tại ngưỡng hỗ trợ của SMA100 trên nền thanh khoản thấp. Điều này cho thấy áp lực cung có phần hạ nhiệt. Do đó, VN-Index vẫn có cơ hội tiếp tục hồi phục trong những phiên tới, với vùng điểm mục tiêu là 1.267-1.270 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
25 Yêu thích
22 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại