menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Chứng khoán ngày 14/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật

AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Rủi ro giảm giá sẽ thấp hơn cơ hội tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đóng cửa với cây nến Doji cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư. Điều này tương đối phù hợp trước diễn biến Mỹ chuẩn bị công bố dữ liệu CPI tháng 6 và có thể xuất hiện những thông tin ngoài dự báo. Tuy nhiên, mô hình 2 đáy của VN-Index đang dần được hình thành, đồng thời chỉ số vẫn đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ 1.160 điểm. Kết hợp cùng tín hiệu phân kì dương giữa đường giá với chỉ báo Stochastic, Agriseco Research cho rằng rủi ro giảm giá sẽ thấp hơn cơ hội tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ danh mục khuyến nghị. Một số mã cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tham khảo tại trang 2 của báo cáo này.

Cần phải tích lũy thêm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Gravestone doji’ với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn, MA10 ngày và MA20 ngày, kèm thanh khoản tăng nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.160 – 1.170 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.140 – 1.150 điểm. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.190 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VNIndex tăng điểm giằng co trong phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Vùng kháng cự gần quanh 1.19x đã cho phản ứng sớm và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.160 điểm. NĐT được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Đợt phục hồi có thể chưa kết thúc

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu cải thiện tích cực. Không những vậy, chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với đường MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua, cho thấy đợt phục hồi có thể chưa kết thúc và chỉ số còn cơ hội hướng lên thử thách vùng kháng cự xu hướng quanh ngưỡng 1.287 điểm (MA20). Mặc dù vậy, các đường MA20 và 50 ở trạng thái hướng xuống tiêu cực, trong khi đường –DI vẫn nằm trên +DI, cho thấy xu hướng giảm vẫn chưa kết thúc. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên tới.

Thể hiện những nỗ lực tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, với sự cải thiện của thanh khoản, thị trường sẽ tiếp tục thể hiện những nỗ lực tăng điểm để giúp các chỉ số kiểm định lại các kháng cự. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự MA10, MA20 tại khu vực 1.175-1.188 điểm với điểm tựa cho lực mua ở vùng giá thấp là đường MA5 tại 1.168 điểm. Nếu lực mua có thể giành lại ưu thế từ lực bán, giúp cho VN-Index ít nhất có thể đóng cửa trên đường MA10 ngày, xu hướng hồi phục chậm của thị trường sẽ được củng cố và nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, được đại diện bởi các chỉ số có tín hiệu kỹ thuật tích cực sẽ được hưởng lợi. Ngược lại, nếu VN-Index giảm xuống dưới mốc 1.168 điểm khi đóng cửa, chỉ số có thể sẽ kiểm định lại hỗ trợ đáy gần nhất quanh 1.150 điểm.

Vẫn còn cơ hội hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục giằng co tại vùng cản 1.175-1.180 điểm và đóng cửa giảm nhẹ. Mẫu hình nến Doji với bóng trên dài và khối lượng tăng, cho thấy áp lực bán cũng đang gia tăng tại vùng cản này. Với tín hiệu nay, VN-Index vẫn còn cơ hội hồi phục lên vùng giá cao hơn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, chỉ số có thể tiếp tục tranh chấp dưới 1.180 và chờ đợi sự đồng thuận hơn của dòng tiền.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả