menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Chứng khoán ngày 10/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VCSC dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm, ít nhất trong phiên sáng.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Xu hướng ngắn hạn khá tiêu cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài dạng ‘Marubozu’ và một ‘Gap down’ tại vùng 1.315 – 1.328 điểm, kèm thanh khoản tăng khá, là những tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn khá tiêu cực. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.260 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.230 – 1.240 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.270 – 1.280 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.290 – 1.300 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có thể mở rộng nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm ngay từ đầu phiên và tiếp tục lao dốc đến cuối phiên. Áp lực bán gia tăng cùng với lực cầu suy yếu khiến cho chỉ số đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng quanh 1.320 (+-10). Trong kịch bản VN-Index không giữ được đáy ngắn hạn, chỉ số nhiều khả năng sẽ mở rộng nhịp điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.220- 1.240 nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi xuất hiện nhịp hồi phục trở lại. Sau khi đã bán bớt một phần vị thế ngắn hạn, NĐT có thể giải ngân trở lại khi chỉ số kiểm định hoặc chớm phá vùng đáy ngắn hạn nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức chấp nhận rủi ro.

Khó giữ được trên vùng đáy 1.260 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch vượt qua mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán đang gia tăng. Không những vậy, xu hướng giảm đang tiếp diễn, với tín hiệu chùm MA5, 10, 20 hướng xuống tiêu cực và chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với đường ADX hướng lên vùng 48 và đường –DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy áp lực giảm đang khá mạnh. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI thề hiện sự đồng thuận hướng xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể khó giữ được trên vùng đáy 1.260 điểm và rủi ro giảm về vùng tâm lý 1.200 điểm đang tăng lên.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm thứ tư liên tiếp và đóng cửa dưới MA5, cùng với –DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng giảm đang mạnh lên, chỉ số có thể chịu sức ép giảm về vùng tâm lý 300 điểm. Nhìn chung, thị trường đang tiếp diễn xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp nhằm hạn chế rủi ro

Đà giảm có thể tiếp tục trong phiên sáng mai

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về mặt kỹ thuật có phần không ủng hộ cho khả năng hồi phục của VN-Index khi mà chỉ số này đã bước vào sóng điều chỉnh a với target theo lý thuyết quanh ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 5) và đà giảm có thể tiếp tục trong phiên sáng mai.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 10/5, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu lực cầu bắt đáy trong vùng hỗ trợ 1.225-1.250 điểm (đáy tháng 7/2021) là đủ tốt

Có thể tiếp tục quán tính giảm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn duy trì ở mức tiêu cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán, từ VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap đến HNX-Index. Có vẻ như thị trường sẽ cần thêm thời gian để thiết lập điểm cân bằng ngắn hạn.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm, ít nhất trong phiên sáng. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định hỗ trợ quan trọng tại vùng 1.240-1.260 điểm. Do đó, có khả năng sẽ có lực mua tại vùng giá thấp trong nỗ lực bảo vệ vùng hỗ trợ này, qua đó có thể giúp VN-Index thu hẹp mức giảm hoặc thậm chí hồi phục vào cuối ngày. Ở kịch bản này, ngưỡng kháng cự gần nhất của chỉ số đại diện sàn HoSE sẽ nằm tại 1.310 điểm (MA5). Ở kịch bản kém khả quan hơn nếu VN-Index đóng cửa dưới 1.240 điểm, thị trường sẽ tiếp tục nhịp bán tháo về vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo của chỉ số tại 1.130-1.150 điểm.

Có nhịp hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục suy giảm và lùi về gần điểm thấp 1.261,4 trong thời gian gần đây. Hiện tại quán tính giảm vẫn còn nên có thể VN-Index sẽ giảm dưới mức thấp này với vùng hỗ trợ mạnh 1.230 điểm. Dự kiến dòng tiền bắt giá thấp sẽ hoạt động tích cực trong phiên giao dịch tiếp theo và có thể giúp VN-Index có nhịp hồi phục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả