menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Chủ tịch LDG: Dự kiến tháng 7 có kết luận về dự án khu dân cư Tân Thịnh

ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 3 của CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã được tiến hành ngày 28/06 với tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ hơn 7.31% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.

Đại hội đã thông qua mục tiêu doanh thu thuần và lãi sau thuế 2024 lần lượt là 167 tỷ đồng và 2.5 tỷ đồng. Năm 2023, LDG âm doanh thu thuần gần 37 tỷ đồng do hàng bán bị trả lại và lỗ sau thuế hơn 527 tỷ đồng.

Chia sẻ về tính khả thi của kế hoạch kinh doanh 2024, Tổng Giám đốc LDG - ông Trần Công Luận cho biết với tình hình khó khăn của thị trường chung, Công ty đã cân nhắc đến các yếu tố như khung pháp lý, tình hình tài chính để đưa ra kế hoạch 2024 khả thi nhất. Ba mục tiêu lớn được đề ra là: ổn định tổ chức bộ máy cơ cấu của Công ty; tập trung kinh doanh các sản phẩm còn lại; đàm phán cơ cấu tài sản, các khoản nợ, xử lý các khoản nợ. Ông Luận tiết lộ đến thời điểm hiện tại, Công ty đã đạt được những bước cơ bản để hoàn thành 50% kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Liên quan đến kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới, Tổng Giám đốc LDG cho rằng với tình hình kinh tế còn khó khăn, thị trường bất động sản mới bắt đầu hồi phục và thị giá LDG còn đang rất thấp nên ban điều hành chưa có kế hoạch tăng vốn điều lệ trong năm nay.

Bên cạnh đó, Công ty cũng chưa có kế hoạch chia cổ tức trong giai đoạn khó khăn này.

Về tình hình một số dự án của Công ty, Chủ tịch HĐQT Ngô Văn Minh cho biết đối với dự án khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà, trước đây các dự án thuộc bán đảo Sơn Trà đã có kết luận thanh tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án, LDG theo đó đã khắc phục theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Sau khi UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý tiếp theo, đồng thời kêu gọi hợp tác đầu tư từ các nhà đầu tư tiềm năng để triển khai và phát triển dự án.

Ông Minh cũng tiết lộ thời gian qua, nhiều đối tác quan tâm dự án và đang đi đến những bước đàm phán quan trọng. Ngay sau khi có kết quả, Công ty sẽ thông tin đến cổ đông.

Còn với dự án LDG Sky, Chủ tịch LDG đánh giá đây là dự án có pháp lý hoàn thiện nhất của Công ty tính đến hiện tại, dự án đã cấp giấy phép xây dựng và hoàn tất công tác nghiệm thu phần móng bởi Cục Giám định thuộc Bộ Xây dựng. LDG hy vọng sớm có đối tác tham gia hợp tác đầu tư trong thời gian ngắn nhất để cùng phát triển dự án.

Đối với dự án tại Quảng Ninh, LDG đã làm việc với cơ quan ban ngành để lập quy hoạch và dự án đã có trong quy hoạch chung. Công ty đang xin ý kiến và phối hợp với cơ quan ban ngành để tiến hành các bước pháp lý tiếp theo.

Đối với dự án lùm xùm pháp lý trong thời gian qua là khu dân cư Tân Thịnh, LDG đang hoàn thiện thủ tục liên quan đến đất đai nhằm tiếp tục đề nghị cơ quan Nhà nước cấp giấy phép xây dựng trong thời gian sớm nhất. Ông Minh cho biết về cơ bản, dự án này hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục triển khai vì đã hoàn tất các thủ tục pháp lý quan trọng như: chấp thuận chủ trương đầu tư, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và được phê duyệt các thủ tục liên quan đến phòng cháy chữa cháy, thẩm duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án,…

Ngay sau khi cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đưa ra kết luận chính thức liên quan đến dự án (dự kiến vào tháng 7/2024), Công ty sẽ kiến nghị để được hướng dẫn các thủ tục triển khai dự án. Hầu hết khách hàng tại dự án mong muốn dự án được tháo gỡ pháp lý để Công ty tiếp tục hoàn thiện xây dựng và bàn giao nhà.

Còn về việc một số nhân sự cấp cao của Công ty vướng vào pháp lý do liên quan đến dự án Tân Thịnh, Chủ tịch LDG làm rõ hành vi mà một số lãnh đạo Công ty bị khởi tố là “lừa dối khách hàng” chứ không phải lừa đảo. Bản chất hai tội danh này hoàn toàn khác nhau, “lừa dối khách hàng” là cung cấp thông tin chưa đầy đủ và thiếu chính xác đến khách hàng - ít nghiêm trọng hơn hành vi lừa đảo.

Dù vậy, các lãnh đạo trước đây sẽ vẫn chịu tránh nhiệm cá nhân trước pháp luật, còn Công ty sẽ chịu tránh nhiệm dân sự phát sinh từ hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.77

+0.03 (+1.09%)

Biểu đồ mã LDG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả