menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Áp lực dần vơi nhưng chứng khoán vẫn không dễ bứt phá

Thị trường cần thêm thời gian để tích lũy và lấy lại sự cân bằng.

Thị trường chứng khoán vẫn cần thời gian để lấy lại động lực và cần sự đồng thuận giữa thanh khoản với dòng tiền để sớm tìm lại xu hướng tăng điểm.

Thị trường chứng khoán đã có được hai phiên tăng điểm liên tiếp, nhưng chưa đủ động lực để đảo chiều xu hướng giảm của phiên điều chỉnh đầu tuần. Các phiên tăng điểm vẫn thiên về nhịp hồi kỹ thuật, chưa phát đi tín hiệu đảo chiều tăng điểm.

Thanh khoản trong các phiên tăng điểm vận động ở mức thấp tiếp tục thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư trước những diễn biến chưa chắc chắn của thị trường. Rủi ro giảm điểm vẫn đang có phần lấn át hơn khi nhiều cổ phiếu trụ vẫn đang cho thấy quán tính điều chỉnh chưa kết thúc.

Hiện tại, VN-Index vẫn cần thời gian để lấy lại động lực, cần sự đồng thuận giữa thanh khoản và dòng tiền để sớm tìm lại xu hướng, kiểm tra lại khu vực kháng cự quanh 1.280 điểm.

Sóng tăng của thị trường vào giữa năm thường vận động không quá nhanh, bởi tính chất không có nhiều thông tin hỗ trợ, mà chủ yếu sự vận động của dòng tiền xoay quanh câu chuyện kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Do đang ở giai đoạn tương đối trống vắng thông tin nên kỳ vọng của nhà đầu tư đổ dồn vào kết quả kinh doanh quý II/2024 của các doanh nghiệp. Đây là mùa kết quả kinh doanh được dự báo duy trì đà tăng trưởng tốt nhờ động lực hồi phục mạnh mẽ của kinh tế và mức nền lợi nhuận thấp của cùng kỳ năm ngoái, trong đó các ngành được các chuyên gia dự báo sẽ tăng trưởng ấn tượng là thép, bán lẻ, xuất khẩu, dầu khí, công nghệ - viễn thông…

Tuy vậy, cổ phiếu nhiều ngành đã phản ánh trước kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của quý II khi tăng giá mạnh trong thời gian qua, nhất là nhóm công nghệ - viễn thông, bán lẻ, xuất khẩu.

Các chuyên gia cũng khá thận trọng trong việc đưa ra nhận định về xu hướng của thị trường. Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán TPS đưa ra quan điểm, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phục hồi với thanh khoản thấp, thị trường dần bước vào vùng cân bằng giữa hai bên mua và bán, từ đó tạo một nền giá quanh ngưỡng 1.250 - 1.270 điểm. Đây là tín hiệu tốt của thị trường sau phiên giảm giá mạnh trước đó.

Các chuyên gia của TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể giữ được vùng giá này và hướng đến các kịch bản tươi sáng hơn. Tuy vậy, nếu nhìn trên đồ thị tuần và tháng vẫn cần hai phiên cuối tuần có thể bứt phá lên được vùng 1.270 - 1.280 điểm để có thể đảm bảo được xu hướng tăng trong trung hạn.

Với các chuyên gia của Công ty Chứng khoán DSC thì vẫn khá lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán trong 3 - 6 tháng tới nhờ sự ổn định của vĩ mô trong nước và sự tích cực từ liên thị trường.

Mặc dù vậy, việc ưu tiên chọn lựa cổ phiếu quan trọng hơn phán đoán chỉ số chung. Những ngành có kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận tốt trong quý II/2024, đang trong pha tích lũy về mặt kỹ thuật sẽ được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới như thép, dầu khí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

130.50

-2.30 (-1.73%)

Biểu đồ mã FPT

62.40

-0.50 (-0.79%)

Biểu đồ mã MWG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả