menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

19/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

* Cổ phiếu xây dựng, bất động sản sàn HNX hút tiền. Thanh khoản suy giảm nhẹ trong tuần 11 - 15/03, dòng tiền có sự phân hóa cục bộ trên từng sàn niêm yết.

* TGĐ Nguyễn Việt Quang: Vingroup thoái vốn tại Vincom Retail nhằm tập trung nguồn lực để phát triển. Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) lý giải về việc Vingroup vừa ký thỏa thuận chuyển nhượng, thoái một phần vốn tại Vincom Retail (HOSE: VRE).

* Độ “hot” của chung cư cũ. Quyết định mua chung cư cũ, tôi ưu tiên trước nhất là sự an toàn khi ở một mình, tiếp đến là chọn chung cư đã có sổ và nằm trong khu vực có đủ tiện ích xung quanh như trường học, chợ, bệnh viện... Đó là chia sẻ từ chị Thanh - một người đã quyết định mua căn hộ chung cư cũ.

* Chủ tịch Lê Phước Vũ dự định chuyển nhượng quyền điều hành Hoa Sen Group cho con gái út sinh năm 2001. Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group, HOSE: HSG) diễn ra sáng 18/03, Chủ tịch Lê Phước Vũ đã có những chia sẻ về việc chọn người thừa kế mình để điều hành Tập đoàn trong tương lai.

* Những thương vụ chuyển nhượng vốn công ty chứng khoán. Chuyện mua bán vốn công ty chứng khoán (CTCK) trước nay không hề hiếm ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt với các nhóm CTCK vốn nhỏ, ít tên tuổi hoặc hoạt động thoi thóp từ lâu. Năm 2023, cơ cấu cổ đông ở nhiều CTCK tiếp tục có sự dịch chuyển đáng chú ý.

* Cơ hội nào cho cổ phiếu KDH, TCH và PVD?. Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua KDH với triển vọng triển khai đại dự án dần rõ ràng hơn; mua TCH nhờ tiềm năng dài hạn nhờ quỹ đất lớn tại Hải Phòng; mua PVD trước thông tin các giàn khoan của Công ty gần như đều được kín lịch giai đoạn 2024-2025.

* Tầm soát sức khỏe các cổ phiếu ngân hàng sau 2 tuần điều chỉnh. Dù đã có một số mã cổ phiếu ngân hàng hồi phục trong tuần vừa qua nhưng phần lớn các cổ phiếu đã trải qua 2 tuần điều chỉnh. Đây cũng là thời điểm để nhà đầu tư cần thêm góc nhìn kỹ thuật về sức mạnh của tất cả các cổ phiếu ngân hàng.

* Quản trị chung cư: Cộng hưởng trách nhiệm, hiểu biết từ nhiều phía. Ngày 07/03 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Phạm Phương - Trưởng ban quản trị chung cư Miếu Nổi - để điều tra về tội tham ô tài sản. Cùng bị khởi tố tội danh trên còn có ông Đinh Việt Cường - phó ban quản trị chung cư Miếu Nổi và ông Phan Phương Đại (Công ty thang máy Đại Tiến). Theo điều tra, với vị trí Trưởng ban quản trị, Phương đã thỏa thuận với Đại lắp đặt bốn thang máy ở khu vực lô B và lô C. Đại đề xuất lắp đặt thang máy với giá rẻ bằng cách sử dụng ba linh kiện chính nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Hàn Quốc, còn lại là vật liệu gia công hoặc thuê công ty khác gia công để giảm giá thành. Họ đã chiếm đoạt 835 triệu đồng và chia nhau số tiền này.

* Mặt bằng cho thuê quận 1 hạ nhiệt để tìm khách?. Nhìn từ việc thương hiệu chuyên bán vali, túi xách MIA rời bỏ mặt bằng "hot" nhất ở vòng xoay Ngã Sáu Phù Đổng, quận 1, TPHCM có thể thấy thị trường bất động sản nhà phố cho thuê vẫn còn nhiều khó khăn dù được dự báo đang có dấu hiệu phục hồi.

* Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hợp đồng bảo hiểm đã được quy định ngắn gọn và chặt chẽ hơn. Trong phần chất vấn Bộ trưởng Tài chính, đã có rất nhiều câu hỏi dành cho Bộ trưởng Phớc về vấn đề mua và bán bảo hiểm. Đặc biệt là vấn đề quy định về hợp đồng bảo hiểm quá dài dễ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia khi không thể nắm bắt được hết các nội dung...

* Chủ tịch Lê Phước Vũ (HSG): "Không nên chủ quan, nên ở thế phòng thủ nhiều hơn". Sáng ngày 18/03, ông trùm tôn mạ Hoa Sen (HOSE: HSG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 với nhiều kế hoạch quan trọng trình cho cổ đông.

* Ông hoàng tiền mặt trên sàn chứng gọi tên ai?. Trong một năm kinh tế lao đao, nhiều doanh nghiệp chọn cách “co mình”, hạn chế đầu tư mới và duy trì tiền mặt cao để đề phòng bất trắc.

* Công khai lãi suất cho vay bình quân và cuộc đua tín dụng. Việc công bố lãi suất cho vay bình quân có thể sẽ trở thành một công cụ quan trọng để các ngân hàng cạnh tranh thu hút khách hàng tín dụng trong giai đoạn tới, nhất là khi chính sách cho vay trả nợ ngân hàng khác đã được nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

* Lạm phát có dấu hiệu trỗi dậy ở châu Á. Do giá cả thực phẩm tăng mạnh, lạm phát trong tháng 2 ở các nền kinh tế châu Á gồm Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan đều tăng vượt mức dự báo của các nhà kinh tế. Áp lực giá kéo dài có thể gây rủi ro trái phiếu của khu vực châu Á vì điều này có thể khiến các ngân hàng trung ương trì hoãn kế hoạch giảm lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại