menu
24hmoney

Bài của Đỗ Nguyên

Ảnh đại diện Pro
[Video] Nhận định thị trường ngày 17/10/2023: Bán ATC. Mua xanh bán đỏ? Khi nào mua được?
Đoạn này mỗi người đoán thị trường một kiểu, người view lên thì cho rằng đạp cho nhà đầu tư sợ, người view xuống thì cho rằng vĩ mô xấu... Nhưng mà nhìn chung anh chị đừng cố đoán thị trường làm gì bao giờ xác nhận tiếp tục xu hướng tăng thì tham gia còn hiện tại chưa xác nhận thì cứ từ từ đầu tư có phải 1-2 ngày đâu mà sợ bỏ lỡ cơ hội. Và mình cũng nên biết cơ hội đấy là cơ hội gì trung hạn? ngắn hạn ? hay chỉ là T+
Đoạn này a/c thấy nhìn phiên xanh thì hưng phấn, phiên đỏ thì sợ rồi mua bán theo cảm tính nhưng nếu anh chị nhìn theo cả vùng và có kế hoạch rõ ràng là vùng này như thế nào nên hành xử sao ở từng vùng thì thấy rất là bình thường.
1, Diễn biến phiên nay 17/10/2023
Thị trường nay đóng cửa ở 1121.65 giảm 19.77 điểm. VN30 giảm 12 điểm; Phái sinh VN30F1M giảm 11.6 điểm
Nguyên cả phiên nay thì đầu thị trường chỉ đi ngang cho đến thời điểm sau 14h15 thị trường mới bắt đầu có áp lực giảm điểm và càng về ATC thì áp lực giảm điểm càng mạnh.
Thanh khoản hôm nay khá thấp 13k tỷ. Nhìn chung thì nhiều người cứ đoán là thanh khoản thấp là ở đáy, nhiều người thì cho rằng tiền lớn rút hết rồi. Nhưng bản chất thanh khoản thấp là cả cung và cầu đều thấp chỉ vậy thôi, còn để đánh giá thêm thì còn phải kết hợp với nến nữa, và cái quan trọng hơn cả là xu hướng
Khối ngoại phiên nay bán ròng cả phiên nhưng cuối phiên lại quay trở lại mua ròng vào ATC; Tự doanh bán ròng
2, Các nhóm ngành:
Nhìn chung thì hầu hết các nhóm ngành từ Chứng khoán, BĐS, BĐS KCN, Thép hay các nhóm ngành như Dầu khí, Bán lẻ, Phân bón hóa chất, Vận tải cảng biển đều giảm mạnh và ATC thì khá nhiều mã sàn.
3, Về xu hướng:
Còn về xu hướng hiện tại thật ra bản chất nếu anh chị tư duy theo từng vùng thì bản chất ngắn hạn vẫn đang vùng điều chỉnh thôi chưa hề có sự xác nhận gì là tiếp tục xu hướng tăng, em có nói trong rất nhiều nhận định trước rồi là thị trường chưa xác nhận tạo đáy ngắn hạn.
Chính vì thị trường đoạn rồi chỉ là hồi mà chưa xác nhận là tiếp tục xu hướng tăng ==> nên mã tăng mã không nhưng mà khi thị trường giảm mạnh thì 80% các cổ phiếu giảm. Chi tiết mọi người xem ở video nhé ạ.
Nhà đầu tư lưu ý
13 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ