menu
24hmoney

Bài của Đỗ Nguyên

Ảnh đại diện Pro
Thanh khoản thấp nên mua hay bán? Thị trường có về 1000?
Thanh khoản thấp nên mua hay bán? Thị trường có về 1000?. 1, Tổng quan diễn biến phiên qua 2/10/2023.  ...
1, Tổng quan diễn biến phiên qua 2/10/2023
- Phiên qua thị trường đóng cửa ở 1155.25 tăng 1.1 điểm, với 280 mã tăng, 201 mã giảm. Khối ngoại quay trở lại mua ròng 176 tỷ những mã ( SSI, DXG, DGC, VRE, VNM...)
- Thanh khoản phiên nay tương đối heo hút 11k tỷ, với mức thanh khoản này thì có người đoán là thị trường tạo đáy thì cho rằng thị trường vùng đáy thanh khoản thấp, người view xuống thì cho rằng tiền yếu, cầu không vào.
2, Về mặt vận động của các nhóm ngành:
- Đáng chú ý ở phiên nay là CTG bị bán sàn
Các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, BĐS, BĐS KCN, Thép loanh quanh xanh nhẹ hoặc tham chiếu
- Nổi bật phiên nay là nhóm Thủy sản ( ANV, IDI, CMX...); đầu tư công ( FCN, HHV, ...); Phân bón hóa chất ( DCM, DPM) tăng 3-5%
3, Về mặt xu hướng: Thị trường đã tạo đáy chưa?
a, Trung hạn: Hiện tại thị trường vẫn giữ được trên mốc MA20 tuần và ở đang ở trong kênh xu hướng lên (Trên mốc 1130-1150).
Thanh khoản thấp nên mua hay bán? Thị trường có về 1000?. 1, Tổng quan diễn biến phiên qua 2/10/2023.  ...
b, Ngắn hạn: Nhưng xét về tổng quan xu hướng thì vùng này vẫn đang vùng xu thế cấp 2 ( vùng điều chỉnh). Ngắn hạn thị trường đang có 4-5 phiên cân bằng quanh vùng 1140-1160 chưa rõ là đã tạo đáy hay đang hồi kỹ thuật trong xu hướng giảm. Mà đã 50: 50 chưa rõ thì cá nhân em thấy anh chị giữ tỷ trọng ở mức nhất định, không nên sử dụng margin để quan sát thêm tránh trường hợp vùng xu thế cấp 2 mà lại sử dụng margin. Ngắn hạn em đánh giá phải xem xét tuần này đóng nến như thế nào, cân bằng được và tiếp tục xu thế tăng được được thì mình sẽ tham gia; còn chỉnh tiếp thì mình lại chờ thêm.
4, Chiến lược hành xử
a, Chiều bán:
- Lưu ý là vị thế và tỷ trọng khác nhau sẽ hành xử khác nhau
- Tuần trước em cũng hướng dẫn anh chị cơ cấu hạ tỷ trọng ở vùng điều chỉnh này rồi nên hiện tại chắc anh chị cũng không quá căng tài khoản nữa.
- Những vị thế kẹp đang lỗ và mua gần đây ( vị thế ngắn hạn) : Lưu ý tỷ trọng vùng này là không sử dụng margin gian và lưu ý cái điểm chặn lỗ
- Vị thế mua ở tháng 11/2022; tháng 4/2023; tháng 5/2023: Thì hiện tại vẫn lãi/ Thì có bán không? Nếu vẫn đang không margin và đang còn nguồn tiền thịt bên ngoài chưa mua thì ok vẫn có thể giữ. Còn nếu không thì có thể chốt lời khoảng tầm 30-50% những cái vị thế đấy để luôn có 1 nguồn tiền dự trữ để giảm mua thêm.
b, Chiều mua:
- Thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu là: sau khi chỉnh xong => cân bằng được => và tiếp tục xu hướng tăng. Hiện tại em thấy một số thị trường chung và đa số cổ phiếu mới chỉ cân bằng được sau những phiên giảm điểm mạnh, còn để xác định tạo đáy được hay không cần thời gian quan sát thêm.
- Nhìn chung là đoạn này chỉnh thì đoạn tới sẽ mở ra nhiều cơ hội nên là anh chị cũng không việc gì phải vội.
Nhà đầu tư lưu ý
7 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ