menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thuý Vy

Ảnh đại diện Pro
▪ Số liệu CPI tháng 6 công bố tiếp tục giảm tốc khi tăng +3% so với cùng kỳ, thấp hơn mức kỳ vọng +3,1%. Theo tháng, CPI giảm -0,1%, cũng thấp hơn dự báo tăng +0,1%. Đối với chỉ số CPI lõi (loại trừ giá thực phẩm và năng lượng), mức tăng ghi nhận tương ứng +3,3% so với cùng kỳ và +0,1% so với tháng trước.
▪ Điều này tiếp tục ủng hộ cho kịch bản cắt giảm lãi suất của FED. Thống kê từ công cụ CME FEDWatch cho thấy xác suất FED giảm lãi suất trong kỳ họp tháng 9 tới đây đã tăng lên 85% từ mức 70% vào phiên trước.
▪ Số liệu CPI tháng 6 công bố tiếp tục giảm tốc khi tăng +3% so với cùng kỳ, thấp hơn mức kỳ vọng +3,1%.  ...
1. TTCK Việt Nam Ngày 12-07-2024
Mặc dù phiên sáng mở cửa tích cực, VN-Index vẫn chưa thể bứt phá, giảm nhẹ -2,14 điểm (-0,17%) và chốt tại 1.283,8, thanh khoản giảm dần sau phiên tạo đỉnh ngắn hạn.
Không có nhóm ngành nào quá nổi bật đóng vai trò dẫn dắt và làm lực đỡ, khi thị trường đi vào giai đoạn điều chỉnh.
⭐️ Diễn biến các nhóm cổ phiếu:
Hầu hết các nhóm cổ phiếu đều có xu hướng điều chỉnh, ngoại trừ nhóm Chứng Khoán và Bất Động Sản cố gắng với nỗ lực ngược dòng.
Giá trị giao dịch tăng nhẹ ở nhóm Chứng Khoán (1,8k tỷ) và tích cực ở nhóm Bất Động Sản (2,62k tỷ). Mặc dù có cố gắng phục hồi, tín hiệu kỹ thuật vẫn ở mức trung bình yếu. Nhịp hồi phục có thể tiếp diễn, nhưng không nên kỳ vọng cao.
🌿 Tổng kết:
Xu hướng của thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục nghiêng về hướng điều chỉnh ngắn hạn với biên độ hẹp dự kiến 1.276-1.287.
Khối lượng giao dịch lớn của ngày 9 và 10 tạo áp lực khi nhà đầu tư theo đuổi vùng giá cao đối với các cổ phiếu tích cực đang điều chỉnh mở rộng.
Điều này gia tăng khả năng xuất hiện bulltrap trong phiên, nên cần hạn chế mua đuổi, có thể cân nhắc hạ dần tỷ trọng trong các nhịp bulltrap.
▪ Số liệu CPI tháng 6 công bố tiếp tục giảm tốc khi tăng +3% so với cùng kỳ, thấp hơn mức kỳ vọng +3,1%.  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ