menu
24hmoney

Bài của Phạm Hương

Ảnh đại diện Pro
Những LƯU Ý sau phiên BÙNG NỔ THEO ĐÀ (FTD) ngày 25/5/2022
Những LƯU Ý sau phiên BÙNG NỔ THEO ĐÀ (FTD) ngày 25/5/2022. FTD đã xuất hiện nhưng chưa chắc thành công,  ...
FTD đã xuất hiện nhưng chưa chắc thành công, vẫn có kịch bản xấu. Và điều cần làm là chúng ta cần trang bị kiến thức về FTD. Dưới đây là một số lưu ý sau phiên bùng nổ theo đà đâu tiên xảy ra vào hôm qua.
Đầu tiên, để phiên bùng nổ theo đà này xác nhận tiếp theo đó là một nhịp tăng thì thị trường ngay sau đó không xuất hiện phiên phân phối luôn. Ví dụ kết phiên hôm nay xuất hiện một phiên giảm khoảng 2% thì xác suất thất bại của phiên bùng nổ theo đà này là rất cao
Thứ hai, sau phiên bùng nổ hôm qua thì có thể trong các phiên tới sẽ có điều chỉnh, đầu phiên đỏ rung lắc là bình thường. Các nhóm cổ phiếu sẽ bắt đầu có sự phân hóa rõ nét hơn, nhưng vẫn phải có sự luân phiên tăng điểm
Thứ 3, khối lượng các phiên tới nên duy trì quanh vùng biên 550 triệu, còn nếu thấp quá thì sẽ tương đối rui ro. Phải nên nhớ rằng thị trường đã vừa trải qua một đợt sụt giảm rất mạnh hơn 20% từ đỉnh và để thị trường ngay lập tức tạo sóng uptrend mạnh là điều khó có thể xảy ra. Ước tính một sóng mạnh thì nhịp phục hồi này của Vnindex khoảng 15% từ đáy sẽ tương ứng mốc có thể đạt quanh vùng 1350.
Cụ thể hơn, các dấu hiệu thành công và thất bại sau ngày FTD như sau:
- Nếu 1-2 ngày sau FTD có ngày phân phối mạnh xuất hiện thì có khả năng 95% thất bại.
- Nếu 3 ngày sau FTD có ngày phân phối mạnh xuất hiện thì có khả năng 80% thất bại
- Nếu 4-5 ngày sau FTD có ngày phân phối mạnh xuất hiện thì có khả năng 30% thất bại
Nói cách khác, để tránh thất bạI thị trường không nên xuất hiện các ngày phân phối mạnh (giảm mạnh trên 1% với khối lượng cao hơn hôm trước) 4-5 ngày sau FTD. Điểm thấp nhất của FTD hôm qua là 1235, nếu trong tuần này + tuần sau mà VNINDEX rơi khỏi vùng đó thì khả năng rất cao FTD thất bại.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ