menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thuý Vy

Ảnh đại diện Pro
Chào buổi sáng cả nhà, em xin gửi Bản Tin Sáng ngày 19/07/2024 với các nội dung chính được cập nhật ạ.
1. Thị Trường Quốc Tế
▪ TTCK Mỹ có phiên điều chỉnh ở cả ba chỉ số cổ phiếu, DJIA -1,29% lùi lại từ vùng đỉnh lịch sử; S&P 500 -0,78% và Nasdaq -0,68% tiếp tục giảm điểm. Lợi suất trái phiếu và đồng USD cũng tăng trở lại trong cùng phiên.
▪ Như thường lệ về mặt thông tin, các NĐT đã đón nhận số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần ở mức 243 nghìn đơn, cao hơn dự báo 229 nghìn đơn.
▪ Giá dầu Brent kết phiên tại 84,78$/thùng, giảm -0,42%, nhìn chung vẫn đang trong giai đoạn giằng co giữa tín hiệu nguồn cung tích cực hơn kỳ vọng và lo ngại triển vọng nhu cầu hiện hữu.
2. TTCK Việt Nam
Thị trường hồi phục vào gần cuối giờ giao dịch, chỉ số VNindex tăng +5,78 điểm (+0,46%) và đóng cửa tại 1.274,44. Thanh khoản giữ trên mức trung bình, khớp lệnh 652 triệu đơn vị.Điểm tích cực, chỉ số VNindex không vi phạm mức thấp nhất tại 1.256, cho thấy sự hỗ trợ tạm thời ở mức này.
Dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, khớp lệnh đạt 4,3k tỷ.Nhóm Ngân Hàng duy trì tăng điểm nhẹ và thanh khoản không tạo áp lực lớn. Tuy nhiên, dòng tiền không còn như trước, giảm mạnh đến 4,7k tỷ so với phiên trước, khớp lệnh 3,64k tỷ.
Nhóm cổ phiếu Largecap có thanh khoản cao nhất, chủ yếu đến từ áp lực cung cổ phiếu FPT (gần 1,4k tỷ).
Kỹ thuật và dự báo:
Về kỹ thuật, tín hiệu hồi phục được đánh giá tích cực, nhưng các chỉ báo như RSI và ADX vẫn giữ trạng thái trung tính yếu. Điều này cho thấy nhịp hồi phục chưa đủ mạnh để xác nhận xu hướng đảo chiều.Dự kiến, chỉ số VNindex sẽ phục hồi trong phạm vi 1.269-1.281, với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. Đà hồi phục hiện tại vẫn mang yếu tố sideway.
Diễn biến các nhóm cổ phiếu:
Trên biểu đồ dòng tiền, hầu hết các nhóm cổ phiếu hạ nhiệt lượng giá trị khớp lệnh, phản ánh sự thận trọng của nhà đầu tư sau pha giảm đột ngột.
Sự hồi phục của các nhóm cổ phiếu trong phiên vừa qua chưa có dấu hiệu tích cực để tạo ra một nhịp sóng ngắn hạn (khoảng 2-3 tuần).
Kết luận:
Thị trường có một phiên đảo chiều, xét về mặt dòng tiền tạm đánh giá là tích cực. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật thì chưa đạt yêu cầu để xác nhận xu hướng tích cực.Tình trạng sideway trên chỉ số VNindex sẽ duy trì với biên độ hẹp 1.269-1.281 trong phiên tiếp theo. Phạm vi rộng hơn, chỉ số có thể dao động từ 1.250-1.282.
✅ Diễn biến thị trường chưa thuận lợi, nên nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược sóng ngắn với các cổ phiếu trong biên sideway, chủ động bán khi tăng và mua khi giảm mạnh.
Chào buổi sáng cả nhà, em xin gửi Bản Tin Sáng ngày 19/07/2024 với các nội dung chính được cập nhật  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ