menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thuý Vy

Ảnh đại diện Pro
Buổi sáng vui vẻ cả nhà, em xin gửi Bản Tin Sáng ngày 18/07/2024 với các nội dung chính được cập nhật ạ.
1. Thị Trường Quốc Tế
▪ Xu hướng đảo dòng trên TTCK Mỹ tiếp diễn. Áp lực chốt lời đẩy mạnh ở nhóm cổ phiếu công nghệ, dẫn đầu là Nvidia (NVDA, -6,6%) do lo ngại hoạt động xuất khẩu chip sang Trung Quốc
▪ Giá dầu Brent kết phiên tại 85,14$/thùng, tăng +1,59%, hồi phục trở lại nhờ được thúc đẩy bởi số liệu tồn kho tuần gần nhất giảm thêm -4,9 triệu thùng so với dự báo giảm -0,9 triệu thùng (theo EIA) cùng với dấu hiệu suy yếu của đồng USD.
2. TTCK Việt Nam
Thị trường đã trải qua phiên điều chỉnh mạnh nhất trong 6 phiên vừa qua. Chỉ số VNindex mất -12,52 điểm (-0,98%) và chốt phiên tại 1.268,66. KLGD khớp lệnh tăng gần gấp đôi so với các phiên trước, đạt 1,17 tỷ đơn vị khớp lệnh, cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong hoạt động giao dịch.
Thị trường và dòng tiền:
Nhóm cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục nổi sóng, tạo ra thanh khoản đột biến trong phiên vừa qua.
Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX chuyển từ trạng thái trung tính yếu sang trạng thái tiêu cực ngắn hạn, cho thấy xu hướng giảm điểm ngắn hạn chưa thể sớm đảo chiều.
Dự báo chỉ số VNindex có khả năng điều chỉnh giảm về vùng 1.250-1.252 và tạm thời dừng lại để tạo cân bằng ngắn hạn trước khi hồi phục.
Diễn biến các nhóm cổ phiếu
Giá trị giao dịch quay trở lại mức tích cực nhất, với toàn thị trường đạt 31k tỷ, sàn HOSE đạt 27,7k tỷ.
Nhóm Ngân Hàng, Largecap và Midcap là các nhóm có giá trị giao dịch cao nhất. Tuy nhiên, mặc dù có sự gia tăng về thanh khoản, các nhóm cổ phiếu chủ yếu vẫn trong trạng thái điều chỉnh hoặc giảm, chưa tạo ra sự bứt phá rõ rệt.
Về mặt kỹ thuật, hầu hết các nhóm cổ phiếu chưa về ngưỡng cân bằng hay hỗ trợ ngắn hạn trong phiên giảm mạnh vừa qua, cho thấy việc lựa chọn mua mới ở phiên tiếp theo với xác suất đem lại lợi nhuận trong ngắn hạn sẽ khó khăn.
Kết luận:
Thị trường có phiên điều chỉnh mạnh, nhưng với sự gia tăng đột biến về thanh khoản, cho thấy lực cung đang chiếm ưu thế.
Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn, khả năng điều chỉnh về vùng 1.250-1.252 có thể tạo cơ hội cân bằng và hồi phục.
✅ Theo dõi và đánh giá, tập trung vào các cổ phiếu mạnh trước để chuẩn bị cho trạng thái mở mua mới, khi thị trường có dấu hiệu cân bằng đảo chiều.
Buổi sáng vui vẻ cả nhà, em xin gửi Bản Tin Sáng ngày 18/07/2024 với các nội dung chính được cập nhật  ...

Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ