menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Xin từ nhiệm Chủ tịch FLC GAB, ông Nguyễn Đức Công còn làm lãnh đạo ở những DN nào?

Dù xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý Tài sản FLC (GAB), ông Nguyễn Đức Công vẫn làm lãnh đạo ở nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái FLC liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết.

Ngày 21/9 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC (GAB) thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và xin thôi giữ chức vụ Thành viên HĐQT của ông Nguyễn Đức Công.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Công được bầu vào HĐQT của GAB từ ngày 3/2/2020 và ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT công ty từ ngày 15/5/2020 thay cho ông Trần Thế Anh. Ngày 7/9/2020, ông thôi chức Chủ tịch và để bà Vũ Thị Minh Huệ làm thay, nhưng vẫn tiếp tục làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của GAB. Đến ngày 17/5/2021, ông Công thôi giữ chức Tổng giám đốc và trở lại làm Chủ tịch HĐQT GAB cho tới nay.

Trước khi xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch GAB vào ngày 21/9 vừa qua, ông Nguyễn Đức Công cũng mới xin từ chức Tổng Giám đốc tại CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (HNX - KLF) vào ngày 6/9.

Tuy nhiên, đến nay ông Công hiện vẫn là Thành viên HĐQT của KLF và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Nông dược H.A.I (HAI) và Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD). Các công ty trên đều nằm trong hệ sinh thái các doanh nghiệp FLC của ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Nguyễn Đức Công xin từ nhiệm chức Chủ tịch GAB ngay trước thời điểm mã cổ phiếu này bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 22/9 do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Thông tin từ GAB cho biết, công ty đã và đang nỗ lực hết sức thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để soát xét báo cáo tài chính bán niên 2022. Tuy nhiên, các đơn vị kiểm toán vẫn e dè và từ chối hợp tác, mặc dù công ty đã khẳng định và cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, chỉ đạo hoạt động quản trị của doanh nghiệp, GAB cũng không tham gia kinh doanh, đầu tư các mã chứng khoán mà hiện nay cơ quan điều tra đang thực hiện.

Cũng trong ngày 21/9, HĐQT FLC GAB ra nghị quyết triệu tập ĐHĐCĐ bất thường năm 2022. Trong đó, ngày 10/10 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông. Thời gian, địa điểm và nội dung họp chưa được công ty công bố.

Tại GAB, dù không nắm giữ vị trí điều hành nhưng ông Trịnh Văn Quyết đang là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp khi nắm giữ hơn 7,6 triệu cổ phiếu tương đương tỷ lệ 51,9%.

Dù GAB mất thanh khoản từ cuối tháng 3 đến nay nhưng tính theo mức giá đóng cửa của mã này ở 196.400 đồng/cổ phiếu, khối tài sản của ông Trịnh Văn Quyết tại GAB có giá trị hơn 1.945 tỷ đồng. Đây đang là khối tài sản lớn nhất của cựu Chủ tịch tập đoàn FLC trên sàn chứng khoán hiện nay sau khi các mã cổ phiếu như FLC và ROS đều đã lao dốc mạnh trong thời gian vừa qua trước khi bị đình chỉ và hủy giao dịch trên HoSE trong đầu tháng 9.

Trong khi đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) đã thông báo đưa cổ phiếu AMD của Công ty cổ phần Đầu tư và khoáng sản FLC Stone – doanh nghiệp ông Công đang giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị vào diện cảnh báo từ ngày 21/9. Lý do là doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính bán niên đã soát xét.

Cổ phiếu KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS, doanh nghiệp ông Công mới từ chức Tổng giám đốc nhưng vẫn làm thành viên HĐQT cũng bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 22/9 do chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2022 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời gian quy định.

Trước đó, cổ phiếu HAI của Công ty CP Nông dược HAI, doanh nghiệp ông Công đang làm Chủ tịch đã bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9 do cổ phiếu HAI đã nằm trong diện hạn chế giao dịch từ trước, nhưng công ty này vẫn tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả