menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

VNDirect báo lãi kỷ lục, khẳng định “miễn nhiễm” rủi ro cổ phiếu FLC

VNDirect bác tin bị từ chối tăng vốn điều lệ và khẳng định với điều kiện hiện tại, mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có.

VNDirect vừa thông báo kết quả kinh doanh năm 2021 trong Thư gửi cổ đông của ông Nguyễn Vũ Long - Quyền Tổng Giám đốc Chứng khoán VNDirect. Theo đó, năm 2021, công ty chứng khoán này đã đạt kết quả kinh doanh kỷ lục từ ngày thành lập.

Cụ thể trong quý 4/2021, VNDirect ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt mức 911,884 tỷ đồng, tăng 199% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế năm 2021, VNDirect đạt mức lợi nhuận trước thuế là 2.734 tỷ đồng - mức lợi nhuận trước thuế cao kỷ lục trong 15 năm thành lập và lọt top những công ty dẫn đầu ngành chứng khoán.

Đặc biệt, thời gian gần đây, giá cổ phiếu của VNDirect - VND giảm mạnh, trong đó giảm sàn liên tiếp vào các phiên ngày 17/1 và 18/1 mà không có lý do cụ thể.

Đồng thời, VNDirect nhận được các câu hỏi/thắc mắc của nhiều cổ đông liên quan đến việc chào bán cổ phiếu ra công chúng và cho vay giao dịch ký quỹ đối với một số cổ phiếu bị giảm mạnh/mất thanh khoản trong nhiều phiên giao dịch.

Về vấn đề này, VNDirect cho biết, với việc chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ, việc chào bán cổ phiếu ra công chúng của VNDirect đã được Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 6/12/2021 nhất trí thông qua theo Nghị quyết số 752/2011/NQ-ĐHĐCĐ. Trên cơ sở đó, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Công ty đã thực hiện đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng với Ủy ban chứng khoán Nhà nước theo đúng Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông.

"Việc tăng vốn cổ đông lần này cho phép VNDirect nâng được quy mô năng lực bảo lãnh phát hành và quy mô hoạt động kinh doanh, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và cơ hội của thị trường. Hội đồng quản trị Công ty đã cân nhắc rất kỹ lưỡng quy mô tăng vốn để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn và tỉ lệ sinh lời trên vốn cổ đông ở trên mức 20%" - VNDirect cho biết.

Theo đó, sau một thời gian dài hoạt động với quy mô vốn khiêm tốn, VNDirect đang được đứng trước cơ hội phát triển và nâng quy mô hoạt động ngang tầm với các định chế tài chính trong và ngoài nước. "Công ty sẽ tiếp tục kiện toàn năng lực kinh doanh và quản trị hoạt động để đảm bảo hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho công ty và cổ đông" - VNDirect cho biết thêm.

Hiện, hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng của VNDirect đang được Ủy ban chứng khoán Nhà nước xem xét để cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng cho VNDirect. VNDirect không nhận được bất cứ văn bản nào của Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho VNDirect.

"Vì vậy, các tin đồn trên thị trường về việc Ủy ban chứng khoán Nhà nước từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng cho VNDirect là hoàn toàn không có căn cứ" - Quyền Tổng Giám đốc Chứng khoán VNDirect khẳng định.

Tiếp theo, đối với thông tin về việc cho vay margin đối với các mã chứng khoán bị giảm sàn mất thanh khoản, lãnh đạo VNDirect cho biết việc cho vay luôn được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình quản trị rủi ro.

Công ty không cho vay margin đối với một số mã cổ phiếu của các tổ chức phát hành không đủ điều kiện về mô hình hoạt động kinh doanh bền vững. Công ty luôn áp dụng quy định giá trần có thể cho vay theo phương pháp định giá giá trị, để kiểm soát hoạt động giao dịch margin với các cổ phiếu có tính đầu cơ và biến động giá lớn.

"Và với điều kiện hiện tại, mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có" - ông Nguyễn Vũ Long nêu rõ.

VNDirect báo lãi kỷ lục, khẳng định “miễn nhiễm” rủi ro cổ phiếu FLC
Thị giá VND đã giảm nhiều phiên liên tiếp, hiện đạt 64.100 đồng/cổ phiếu. (Ảnh: FireAnt)

Cổ phiếu VND phiên sáng ngày 19/1 tiếp tục giảm xuống mức 64.100 đồng/cổ phiếu. Gần đây, không chỉ VND mà cổ phiếu ngành chứng khoán đều giảm mạnh. Thị giá VND hồi đầu năm 2022 đạt 82.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, cổ phiếu VND đã lao dốc, thị giá mất 18.000 đồng/cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

23.20

-0.10 (-0.43%)

Biểu đồ mã VND
6 Yêu thích
7 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại