menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-Index 22/03/2024: Đáo hạn phái sinh

Thị trường có phiên tăng rực rỡ hôm 21/03 nhờ sức kéo của cổ phiếu ngân hàng dưới ảnh hưởng của thông tin chia cổ tức. Hơn một nửa điểm tăng của VNI hôm nay đến từ các mã nhóm này và ở VN30 cũng tới một nửa.

Các chỉ số đã quay lại vùng đỉnh và nếu nhóm trụ vẫn mạnh thì hoàn toàn có khả năng vượt đỉnh. Tuy nhiên sẽ không nhiều cổ phiếu có thể vượt đỉnh tương ứng. Hôm nay là một phiên rất thuận lợi để chốt lời các cổ phiếu ngắn hạn nếu bắt đáy hôm 18/3. Thanh khoản chỉ riêng khớp lệnh HSX và HNX đã trên 31k tỷ.

Dĩ nhiên với mức giá tăng mạnh ở cổ phiếu thì thanh khoản lớn nói trên có yếu tố cầu chủ động đẩy giá lên rõ ràng. Những cổ phiếu vượt được ngưỡng kháng cự mạnh với thanh khoản cao có thể còn dư địa chạy tiếp, nhưng các mã bắt đầu chững lại thì khả năng cao đang bị xả. Yếu tố vượt đỉnh ở chỉ số không chắc chắn đảm bảo cho những cổ phiếu như vậy duy trì được sức mạnh.

Hiện tại nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang là động lực tăng ở thời điểm các chỉ số nỗ lực tìm đỉnh mới lần thứ 3. Dù hôm 21.3 hầu hết cổ phiếu ngân hàng tăng, nhưng cũng không giống nhau. Chỉ vài mã như HDB, TCB, VIB có đỉnh cao mới, còn lại chỉ là phục hồi kỹ thuật sau nhịp giảm trước đó hoặc retest đỉnh gần nhất. Trừ ngân hàng, đại đa số các mã blue-chips trong VN30 tăng giảm vài ngày nay ở mức độ dao động thông thường. Vì vậy cơ hội chỉ số vượt đỉnh vẫn cần quan sát thêm, ngoài ra tín hiệu chỉ số vượt đỉnh cũng không hẳn là tín hiệu để mua ở cổ phiếu.

Dòng tiền đang là yếu tố rất ấn tượng, kể từ đầu tháng 3 đến nay khi VNI luẩn quẩn tạo một vùng đỉnh cao, thanh khoản khớp lệnh trung bình HSX tới hơn 25k tỷ/phiên và tính cả HNX thì khoảng 27,4k tỷ/phiên. Đây là mức giao dịch trung bình rất cao khi chưa tính thỏa thuận. Giai đoạn tháng 9 năm ngoái ngưỡng giao dịch này tạo hiệu ứng giảm giá trong khi lúc này thì chỉ tạo một vùng dao động. Dòng tiền luân chuyển lòng vòng giữa các nhóm chứng khoán, ngân hàng, bất động sản và cơ hội giao dịch ngắn hạn khá nhiều. Nếu thị trường không điều chỉnh thành nhịp mà chỉ tạo vùng tích lũy trong biên độ thì khả năng cao thanh khoản tới đây sẽ đạt mặt bằng cao mới.

Vẫn giữ quan điểm là các giao dịch ngắn hạn thì nên ngắn hạn, có lời đủ là chốt. Cung cầu ở các mã cụ thể là khác nhau nên sẽ không có một chiến lược chung, các mã có lực cản lớn thì trong ngắn hạn vẫn phải tích lũy mới có thể quay lại xu thế tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại