menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước làm việc với các ngân hàng lớn, bàn giải pháp nâng hạng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương ghi nhận những đề xuất từ đại diện các ngân hàng lưu ký và chia sẻ thời gian qua các cơ quan quản lý của Việt Nam đã tích cực trao đổi các thông tin với các tổ chức quốc tế nhằm tìm kiếm những giải pháp cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với hàng loạt lãnh đạo các ngân hàng lớn như: Citibank, Deutsche Bank, Ngân hàng New York Mellon (BNY Mellon), Ngân hàng J.P Morgan Chase NA (J.P.Morgan)…

Tiếp sau sự thành công của Diễn đàn đầu tư “từ chính sách đến thực tiễn hướng tới nâng hạng thị trường vốn Việt Nam lên thị trường mới nổi” tại Singapore, sáng ngày 8/8, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về phía Hiệp hội Lưu ký toàn cầu, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số ngân hàng lớn như: Citibank, Deutsche Bank, Ngân hàng New York Mellon (BNY Mellon), Ngân hàng J.P Morgan Chase NA (J.P.Morgan)…

Chia sẻ tại buổi làm việc, đại diện các ngân hàng lưu ký, bà Uri Juliana Lee - Giám đốc điều hành trung tâm nghiên cứu kinh tế khu vực châu á thái bình dương (APAC) thuộc Deustche Bank đã có những đánh giá tích cực về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây, điều này được phản ánh rõ nét qua tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam với những kết quả cụ thể trong nhiều lĩnh vực như: hoạt động xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và giải ngân đầu tư công trong nước...

Để tiếp tục tăng sự hấp dẫn của thị trường chứng khoán, thu hút vốn vào Việt Nam, bà Uri Juliana Lee cho rằng Việt Nam đã và đang triển khai những giải pháp mang tính dài hạn, cùng những nỗ lực của cơ quan quản lý để thị trường chứng khoán của Việt Nam cải thiện tính minh bạch, tăng cường thông tin, dữ liệu cho nhà đầu tư nước ngoài, từ đó được đưa vào rổ chỉ số của thị trường mới nổi.

Về phía Ngân hàng nhà nước, bà Uri Juliana Lee đề xuất cần có cơ chế chia sẻ thông tin về quản lý nợ xấu của các ngân hàng thương mại tạo điều kiện để nhà đầu tư nước ngoài có những đánh giá khách quan về thị trường tài chính Việt Nam.

Bà Uri Juliana Lee tin tưởng sự chủ động chia sẻ, trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý với các tổ chức đầu tư sẽ hỗ trợ hiệu quả cho tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán của Việt Nam, theo đó, luồng vốn FDI sẽ tiếp tục được đầu tư vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc ông Doris Tio Phó Chủ tịch phụ trách khối dịch vụ quản lý tài sản thị trường toàn cầu, Ngân hàng New York Mellon đề xuất đơn giản hoá thêm các thủ tục mở tài khoản vốn đầu tư gián tiếp và việc xây dựng trung tâm dữ liệu của khách hàng để các thành viên thị trường tiếp cận được thông tin khách hàng nhanh nhất, tạo thuận lợi cho việc mở tài khoản giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương ghi nhận những đề xuất từ đại diện các ngân hàng lưu ký và chia sẻ thời gian qua các cơ quan quản lý của Việt Nam đã tích cực trao đổi các thông tin với các tổ chức quốc tế nhằm tìm kiếm những giải pháp cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết trong thời gian tới, Ủy ban Chứng khoán sẽ tổ chức các cuộc trao đổi để lắng nghe thêm những ý kiến đóng góp về chu trình thanh toán và mô hình CCP; thủ tục mở tài khoản vốn gián tiếp, cấp mã số giao dịch (trading code); tỷ lệ ký quỹ cho nhà đầu tư nước ngoài nhằm giải đáp các vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất để cho các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường trên tinh thần phù hợp quy định của pháp luật và phù hợp với thông lệ của quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,291.68

+26.36 (+2.08%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX

235.15

+6.61 (+2.89%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả