menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Tuần 1 Quý 3 - Tiếp tục phấn đấu đạt 1200 hay tích luỹ trở lại? Nhà đầu tư cần nhìn vào điều gì?

Thị trường có 1 tuần cuối quý 2, cuối tháng 6 đầy sóng gió khi mà các mã rung lắc mạnh, thậm chí gãy mạnh ở 1 số con. Một số còn sàn liên tục do lùm xùm như QCG, IDJ, APS, API. Thì kết thúc như vậy, ở tuần mới - tuần đầu tháng 7, đầu quý 2 chúng ta nên giao dịch thế nào? nên nhìn vào điều gì để đầu tư 1 cách hiệu quả nhất?

Tuần 1 Quý 3 - Tiếp tục phấn đấu đạt 1200 hay tích luỹ trở lại? Nhà đầu tư cần nhìn vào điều gì?

Thì hôm nay, Quang sẽ cùng anh chị nhà đầu tư chúng ta đi phân tích về kỹ thuật, về dòng tiền, về các vấn đề liên quan để đưa ra 1 cái nhìn tổng quát nhất nhé. Hiển nhiên, anh chị phải kết hợp thêm VIDEO dài 60 phút trên kênh Nhật Quang Channel Quang làm 30/06 để có thêm góc nhìn về toàn bộ ngành nghề nha! (Link: https://youtu.be/0rE414z7E3I )

Tuần 1 Quý 3 - Tiếp tục phấn đấu đạt 1200 hay tích luỹ trở lại? Nhà đầu tư cần nhìn vào điều gì?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật

Xét về kỹ thuật:

- Thị trường đóng cửa thấp nhất phiên 1120 tại ngay vùng hỗ trợ đỉnh cũ bên trái 111x và vùng MA20 1117 thì xem như cũng tốt. Chưa lủng lại đỉnh và MA20 (trung bình 1 tháng)..

- Tâm lý yếu, chỉ canh chốt lãi và cầm tiền nên thanh khoản bé, đè trụ thì xem như hợp lý và không có gì để nói.

Thì ở đây, chủ yếu trong tuần 1 tháng 7 thanh khoản cần bé như hiện tại, cần thận trọng như hiện tại thì mọi thứ sẽ tốt và có 1 đợt tăng tiếp lên 1170 1190. Vì sao? Vì khi ai cũng canh bán, khi ai cũng thận trọng không dám mua bán thì nếu tích luỹ lại, nếu vol bé lại thì dễ siết cung cầu, dễ bước vào 1 xu thế tăng mới.

Như vậy, điều kiện siết cung là volume bé lại, biên độ hẹp đi thì Quang đã nói trong video bản tin cuối tuần (30/6). Thế thì nếu đã có hết, thì cần cái gì để bước vào xu thế? Đó là một sự khởi đầu, một sự dẫn dắt mới để đưa tâm lý tích cực hơn, để đưa dòng tiền kéo trở lại. Một tính hiệu!

Vậy thì đó là gì? là một trong các Leader, các cổ phiếu đầu ngành ở Chứng, Thép, BĐS hoặc Xây dựng, cần 1 mã nào đó. Bắt đầu bùng nổ, bắt đầu vượt đỉnh thì sẽ kéo cả thị trường bắt đầu có xu thế tăng theo.

Cái chúng ta cần ở đây, là chờ đợi sự xác nhận bắt đầu xuất hiện. Rồi đưa dòng tiền tiếp tục “xuôi theo chiều nước” mà đi lên kiếm lợi nhuận trong tháng 7, tháng ra KQKD Q2, KQKD nữa năm.

Ở đây, sẽ có 1 vấn đề: đó là các thông tin về FED tăng lãi suất ra hôm thứ 6, cuối tuần thì có ảnh hưởng gì Việt Nam không? Câu trả lời sẽ không, vì FED tăng nhưng Ngân hàng nhà nước Việt Nam vẫn luôn có những chính sách hợp lý, liên tục hạ lãi suất thì có liên quan gì?

Tuần 1 Quý 3 - Tiếp tục phấn đấu đạt 1200 hay tích luỹ trở lại? Nhà đầu tư cần nhìn vào điều gì?

Đồ thị so sánh Vnindex và DJ

Khi chúng ta tăng, thì DJ giảm, khi ta giảm thì DJ tăng. Thế thì chúng ta, dân Việt Nam vì sao phải quan tâm DJ và quan tâm FED quá mức? NHNN VN đã lo hết rồi cơ mà?

Bên trên là 1 số phân tích sơ bộ, nói chung thì tại Video ngày 30/06 đăng trên kênh Nhật Quang Channel đã thể hiện hết rồi. (Link: https://youtu.be/0rE414z7E3I ) Tại đây, Quang sẽ đưa ra thêm 1 số lời khuyên như sau:

1 - Vẫn mua bán bình thường, tuy nhiên các mã đã “vi phạm” trong tuần cuối tháng 6. Nếu trong các ngày tuần 1 mà không hồi tốt, thì cân nhắc cơ cấu thoát các mã đã gãy xu thế hoặc suy yếu.

2 - Hạn chế sai càng thêm sai: tức là thay vì thoát ở ý số 1, ta lại đi mua trung bình giá thêm, lại nhặt thêm hàng rồi “chẳng may” mã tiếp tục rũ thêm -7% -10% thì lỗ chồng lỗ, lỗ kép là có thật.

3 - Trước khi có các sự xác nhận Leader kéo mạnh tiếp. Thì việc MUA BÁN cần thận trọng, nhất là việc MUA MỚI mà dòng tiền chưa xác nhận tổng sẽ tăng nữa. Chưa có tiền lớn vào chứng, vào bđs, vào thép hay ngân hàng, xây dựng mà khô máu là cẩn thận chết nặng hơn.

4 - Dành thời gian nhiều hơn cho chứng khoán, mà đặc biệt là buổi chiều từ sau 14h00 trở đi thì cần chú ý hơn. Tránh trường hợp bỏ cả ngày, 17h00 tan làm mở ra “hết hồn” với cái danh mục.

5- Cuối cùng: Quyết đoán trong việc ra và vào, nhất là việc “bán” khi vi phạm thì quyết đoán. Tránh lưỡng lự rồi sai càng thêm sai khi mã đã gãy, đã cho cơ hội nhưng vẫn thất bại. Bại 1 trận, thắng 10 trận. Nhưng bại mà không rút quân dẫn đến dù có thắng 10 cũng mất hết!!!!

Trên đây là bài phân tích, lời khuyên của Quang trong tuần tới. Một tuần đầu tháng 7, đầu Quý 3 có bất ngờ không? Hay là sự thất vọng tràn trề? Hãy để thị trường trả lời. Nhưng chúng ta, nhà đầu tư cần có cái nhìn tổng về danh mục của mình, cần suy nghĩ kỹ việc nếu tạch thì bán con gì và tránh hoảng loạn (nếu có).

Sẽ không có tư vấn ngành nào HOT, ngành nào ổn. Vì hiện tại, ngành nào cũng tương tự. Sáng nhất là xây dựng, còn lại thì đều ở trạng thái tương đối 50:50 và không có 1 sự rõ ràng. Anh chị cần tư vấn thêm về hệ thống đầu tư, danh mục có thể liên hệ Quang nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Quang Channel Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại