menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Tp.HCM: Khắc phục dần tình trạng người dân chen nhau xếp hàng mua vàng

Do số lượng khách hàng đến giao dịch mua vàng nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Tại buổi họp báo kinh tế xã hội thành phố Hồ Chí Minh chiều 6/6, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản trả lời câu hỏi của Người Đưa Tin về hoạt động mua vàng trực tiếp tại ngân hàng trên địa bàn.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thực hiện giải pháp bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân. Động thá này nhằm tác động bình ổn thị trường vàng, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Qua thực tế triển khai cho thấy, giá vàng trong nước đã giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới.

Tp.HCM: Khắc phục dần tình trạng người dân chen nhau xếp hàng mua vàng
Toàn cảnh buổi họp báo kinh tế xã hội thành phố Hồ Chí Minh chiều 6/6.

Trả lời câu hỏi về tình hình bán vàng trực tiếp tại chi nhánh các ngân hàng trên địa bàn, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho rằng vàng là hàng hóa đặc biệt, có giá trị lớn và gắn liền với tiền tệ. Vì vậy việc mua bán kinh doanh vàng, bản chất là phải có điều kiện và phải tuân thủ quy trình giao dịch chặt chẽ.

Bên cạnh đó các quy định và yêu cầu về tính công khai minh bạch, chấp hành nghiêm chế độ hóa đơn chứng từ và các quy định khác có liên quan luật phòng chống rửa tiền… tất cả yêu cầu đó phải được cụ thể hóa và thực hiện nghiêm trong quá trình giao dịch giữa khách hàng và đơn vị bán vàng.

Hiện nay, tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng.

Quá trình nhập thông tin khách hàng; thanh toán, giao hàng và xuất hóa đơn, đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm, chính vì lẽ đó rất thuận tiện, an toàn và tiện ích.

Tuy nhiên, do số lượng khách hàng đến giao dịch mua vàng tại ngân hàng nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Phía Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, tình trạng này sẽ khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy, việc tổ chức khâu tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ, bố trí quầy giao dịch riêng đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên bán vàng theo phương án này.

Ngày 6/6, theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước, giá bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt là 75,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Các ngân hàng thương mại Nhà nước là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) bán vàng SJC ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty SJC, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) - 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra), khoảng cách giá mua - bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,321.44 $

-38.72 (-1.64%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả