menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Tiêu cực đan xen tích cực: Thị trường vượt 1300 hay back test?

Thì trong loại trạng thái thị trường này, giao dịch rất mệt này thì có thể vượt 1300 hay không? Hay là về test và rũ lại dưới 1270 MA20 hay là sập luôn?

Thị trường tuần vừa qua có thể nói là trừ đầu tuần thứ 2 tăng mạnh hơn +18 điểm xong rồi xong, sau đó 4 phiên còn lại trong tuần chỉ sideway đi ngang tăng nhẹ, giảm nhẹ với các cổ phiếu cũng giao dịch cực kỳ chán nản.

Chiến lược giao dịch tuần mới như thế nào cho hiệu quả? Để chúng ta có thể trong thế “chủ động” với thị trường dù tốt hay xấu? Mời anh chị xem bài viết cuối tuần này của Quang để có những phương án hợp lý nhé!

Tiêu cực đan xen tích cực: Thị trường vượt 1300 hay back test?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Như thông lệ thì góc nhìn phân tích chủ đạo sẽ dựa trên việc người phân tích đang cầm hàng hay cầm tiền. Thì ở đây như đã nói với anh chị vẫn như các tuần gần đây: Quang vẫn full hàng bình thường - Với 40% hàng mua từ vị thế 1180 1200 và 60% hàng mua vùng 125x 126x hiện tại. Nên góc nhìn phân tích sẽ là dựa trên có hàng, triển khai như sau:

+ Yếu tố kỹ thuật thì gần như là rất xấu, khi mà các chỉ báo MACD hay RSI đều cho thấy phân kỳ âm hoặc sắp cắt xuống. Đặc biệt là thanh khoản cũng duy trì đều tương đối lớn.

+ Yếu tố liên tục mở GAP UP trong phiên sáng, bán và đạp lại phiên chiều trong 4 phiên giao dịch gần đây đều cho thấy như là kéo xả, như là kéo lên phân phối

+ Yếu tố tin tức trong và ngoài nước cũng không máy là ủng hộ như việc nguy cơ FED sẽ duy trì lãi suất khi mà báo cáo việc làm cho thấy nền kinh tế có thể chịu được mức lãi suất này thêm nữa.

+ Yếu tố kẹt mãi không tăng, thì sẽ gãy xuống để test lại hoặc đứt luôn úp bô nhà đầu tư bên trong và bên ngoài tất cả.

Thì tất cả các yếu tố xấu này ta đều thấy rõ xác suất chỉnh lại hoặc gãy xuống là rất rất cao. Tuy nhiên vì sao Quang vẫn báo anh chị giữ hàng mà chưa bán? Thậm chí là bản thân vẫn nắm giữ đầy đủ full hàng qua các tuần vừa qua?

Tiêu cực đan xen tích cực: Thị trường vượt 1300 hay back test?

Đó là yếu tố: Đúng là nó rất xấu, nhưng thị trường và cổ phiếu VẪN CHƯA GÃY - đây là một yếu tố quan trọng. Chúng ta nếu đi đoán đỉnh, có lẽ đã đoán quá trời từ cái đỉnh từ 20/05 đến giờ rồi. Tại cây tạo đỉnh đầu tiên 1285, nhưng nghịch lý là càng đoán thì dù có các phiên xả lớn nhưng VẪN KHÔNG SẬP mà cổ phiếu bên trong vẫn tăng thì phải tính làm sao? Chả lẽ cầm tiền 3 tuần (gần 1 tháng) chỉ để quan sát và chờ điều gì đó?

Tiêu cực đan xen tích cực: Thị trường vượt 1300 hay back test?

Đồ thị HSG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ như cổ phiếu HSG của hệ thống chúng ta, mua quanh 21.x đầu 22 thì hiện tại cũng đã có mức lợi nhuận quanh quanh +8% +9% trong khi quá nhiều yếu tố sập ở trên. Tương tự thì cũng có nhiều cổ phiếu như HAH, VSC, STB, TCB, SAB, DPM, DCM,.... vẫn mang ra lợi nhuận tốt.

Hay là các vị thế khác tuy không tăng, nhưng vẫn đi ngang biên độ +-1% như SSI, VCI, SHS, VIX, PDR. DGW, CTG,….. thì cổ phiếu cũng không gãy để bán, cũng không xấu để thoát.

Thế thì việc thoát hàng, hạ mạnh tỷ trọng vì sợ tạo đỉnh - sợ sập sẽ là một việc rất thiếu khôn ngoan. Sẽ đẩy bản thân vào một thế “bị động” là cứ ngồi chờ sập, nhưng thị trường và cổ phiếu không sập. Phân hoá đi ngang và bất ngờ tăng vài con, tự tạo thế khó cho bản thân vài hôm nếu cổ phiếu vẫn tăng lại đi ĐUA LỆNH và dễ ĐU ĐỈNH có rủi ro cao.

Hơn nữa, thị trường cũng tập cho NĐT xu thế là sáng kéo chiều đạp trong 3 ngày thứ 3, 4, 5. Nhưng mà đến thứ 6 thì lại cuối giờ nổ lên mạnh, kéo lại - Nếu chúng ta đều canh bán, đều chạy vì thấy quá xấu thì ai là người mua và kéo lại? Liệu rằng đây có phải là một việc “thói quen” bị “nghịch lý” hay không? Ép NĐT nghi ngờ thoát ra đứng ngoài và phải FOMO lại khi vượt 1300 rồi ăn bô?

Nên kết lại ở đây, Quang vẫn sẽ ưu tiên thế “chủ động” trong tài khoản anh chị và bản thân hơn là việc tự đưa vào thế “bị động” như trên. Chúng ta cầm full hàng, tất cả đã về tài khoản với những khoản lãi của hàng 1180 1200 1230 đầu tháng 5 đỡ cho nhịp rung lắc mà chưa sập này như VSC, GVR, MBS, FTS, HPG, DBC,... thì việc gì phải làm khó mình?

SẬP thì chấp nhận vi phạm quy tắc quản trị rủi ro đã vạch ra cụ thể tại room nội bộ VIP - anh chị chủ động “chạy” mất -2% -3%. Nhưng mà không sập, chạy ra chạy vào mới là dễ lỗ nhất, dễ kẹt đu đỉnh nhất, dễ quyết định sai lầm nhất.

Hay nói cách khác - đây là chiến lược: TẬP TRUNG VÀO CỔ PHIẾU - KHÔNG NHÌN THỊ TRƯỜNG! - Mà Quang đã áp dụng cho hệ thống room chúng ta trong 1.5 tháng vừa qua từ ngày xác nhận tạo đáy 24/4 đến hiện tại. Vẫn đúng, vẫn lãi, vẫn chưa sập!

Ngoài ra, như đã nói với anh chị tại bài phân tích bản tin tối 06/06 vừa qua. Quang sẽ cập nhật thêm chiến lược mới: TỈA CỎ - TRỒNG HOA - để sẵn sàng cho nhịp vượt 1300 nếu có, sẵn sàng cho các siêu phẩm mới:

Tiêu cực đan xen tích cực: Thị trường vượt 1300 hay back test?

Đồ thị BSR kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ cổ phiếu BSR - tại ngày 07/06 khi thị trường mở GAP UP, FOMO vượt qua vùng nền giá tích luỹ đi ngang “cực kỳ nghi ngờ” hơn 1 tuần. GAP UP chỉ tăng có 4 điểm, nhưng cũng tại ngày này:

Cổ phiếu BSR bùng nổ bắt đầu vào nhịp chạy mạnh +27% trong quá trình sau đó một cách điên cuồng, một cách SIÊU PHẨM trong sự cực độ nghi ngờ. Mà lúc đó thì cũng có một số mã khác tương tự như PVT +19%, DBC +27%, PLX +15%, HDG +29%, MBS +23%....
Mà nghịch lý là: trong lúc thị trường tích lũy đi ngang 123x 125x thì cực ít mã có thể tăng do yếu tố thế giới xấu DJ giảm mạnh test đáy, lo ngại FED giữ LS, tin trong nước bắt bớ, kỳ đáo hạn phái sinh tháng 5.... Nhưng chỉ cần “gõ cái boong” vượt nền dù hơi FOMO GAP UP 07/06 thì một mớ cổ phiếu lại trở thành SIÊU PHẨM và tăng mạnh.

Thế thì theo anh chị đánh giá, nếu ở đây có thể vượt 1300 thì liệu có những SIÊU PHẨM TÂN BINH mới xuất hiện không? Cũng tương tự như DBC, PVT, PLX, HDG, MBS, BSR trước đó cũng không khác gì “phế phẩm” mà chả ai quan tâm?

Nên ở đây, chúng ta sẵn sàng chạy khi sập là một chuyện -2% -3%. Nhưng nếu không sập, có TÂN BINH mới xuất hiện thay thế các CỰU BINH SIÊU PHẨM trên thì Quang sẽ ngay lập tức báo anh chị đảo hàng sang các TÂN LEADER này để ăn nhịp nước rút FOMO này (nếu có) chứ không có gì phải từ bỏ, phải sợ.

Ăn thì +20% +25% mà thua thì -3% -5% -7% cút cũng không phải là không trả giá được. Không lo ăn lúc nó tốt mà nghi ngờ, tới lúc thị trường TỐT THẬT, CỔ NGON THẬT lao vào thì lại ĂN BÔ mà không có tí lãi nào mới là “ngặt”.

Thì đây là cập nhật chiến lược cùng cách thức giao dịch tuần kế tiếp của Quang đến anh chị, rõ ràng mà nói thì cơ hội song hành cùng rủi ro. Nhưng chúng ta có thế “chủ động” trong tay qua việc mua trước đó và xây dựng danh mục trung hạn ổn.

Nên cụ thể các hành động đảo hàng TÂN BINH LEADER hay là thoát thoát chạy nếu có “biến” thì Quang sẽ trực tiếp cập nhật đến anh chị trong hệ thống trong phiên. Cũng như vì là giai đoạn sideway nên phân hóa luồng ý kiến, nếu anh chị cần hỗ trợ thêm các tư vấn mua bán - hỗ trợ / kháng cự / xu thế cổ phiếu trong phiên cứ mạnh dạng liên hệ riêng với Quang hoặc trợ lý Như Thảo và Trúc Vy để được hỗ trợ chi tiết nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Quang Channel Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả