menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Thị trường vẫn đang trong nhịp hồi ngắn hạn

Với việc áp lực bán có phần suy yếu và lực cầu gia tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/11/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/11, VN-Index giảm 9,37 điểm, tương đương 0,86% xuống 1080,29 điểm. Cùng chiều, HnxIndex giảm 1,3 điểm, tương đương 0,59% xuống 218,29 điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong các phiên tiếp theo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong các phiên tiếp theo. VN-Index sẽ tiến đến đến lấp khoảng trống giảm giá trong phiên 26/10 tương ứng vùng 1083-1095 điểm và có thể thử thách lại đường MA200 trong nhịp tăng lần này.

Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc đã thực hiện mua trong tuần trước có thể xem xét cơ cấu lại danh mục hoặc chốt lời từng phần khi VN-Index tiến về vùng kháng cự 1095-1115 điểm.

Đối với các hoạt động mua trading T+, nhà đầu tư nên cân nhắc thực hiện với tỷ trọng thấp và hành động nhanh, ưu tiên mua đón đầu ở các cổ phiếu mới bắt đầu có dấu hiệu cân bằng trở lại sau nhịp giảm mạnh trước đó”.

Thị trường cần lấp được gap 1.080 – 1.100 để xác nhận đà hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giảm điểm từ khi mở cửa. Chỉ số nằm dưới ngưỡng tham chiếu trong hầu hết thời gian giao dịch ngày hôm nay. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại 1,080.29 điểm, giảm 9.37 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/18 ngành giảm điểm. BĐS, Truyền thông và Dịch vụ Tài chính là 3 ngành có mức giảm điểm mạnh nhất.

Ở chiều ngược lại, Xây dựng và Vật liệu, Dầu khí và Bán lẻ là các ngành tăng điểm lớn nhất. Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên HNX và bán ròng trên sàn HSX.


Thanh khoản thị trường ở mức thấp và lực đỡ chỉ số tại vùng giá xanh chưa đủ lớn cho thấy sức mua đang chững lại chờ một nhịp hồi phục trong ngắn hạn. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần lấp được gap 1,080 – 1,100 để xác nhận đà hồi phục” .

Thị trường trong ngắn hạn vẫn đang trong nhịp hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index điều chỉnh khi tiệm cận vùng giá MA20 (1.090 điểm) với thanh khoản suy giảm. Chốt phiên giao dịch VN-Index giảm 9,37 điểm (-0,86%) và đóng cửa tại 1.080,29 điểm. Đà hồi phục tiếp tục được duy trì mạnh mẽ bằng phiên tăng điểm mạnh đầu tuần.

Như đã phân tích trong các bản tin trước, thị trường trong ngắn hạn vẫn đang trong nhịp hồi phục sau khi VN-Index giảm mạnh về vùng đáy từ đầu năm 2023 (quanh 1.020 điểm) và phiên hôm nay chưa làm ảnh hưởng tới xu hướng này. Thị trường hoàn toàn có khả năng quay lại đà hồi phục trong các phiên tới để hướng đến ngưỡng cản tại 1.100 điểm. Tuy nhiên do đây chỉ là sự phục hồi mang tính kỹ thuật trong quá trình tìm kiếm khu vực cân bằng mới nên rủi ro VN-Index giảm điểm trở lại hoàn toàn có thể xảy ra và khó dự báo.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với trạng thái hồi phục tích cực chúng tôi cho rằng khu vực câng bằng mới để tích lũy lại có khả năng trong vùng điểm số 1.100 điểm - 1.150 điểm, trong trường hợp xấu hơn thì khả năng tích lũy vẫn có thể trên 1.000 điểm .

Thị trường trong ngắn hạn có thể tiếp tục rung lắc tại vùng giá 1.075 điểm – 1.090 điểm và chưa rõ ràng về mặt xu hướng vì vậy nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng an toàn và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên tới. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và chờ đợi thị trường tích lũy ổn định trở lại trước khi xem xét các cơ hội giải ngân thêm".

VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với diễn biến rung lắc giằng co trong phiên. Với việc áp lực bán có phần suy yếu và lực cầu gia tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự đáng lưu ý 1095 (+-10). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm”.

VN-Index đang đối mặt với vùng kháng cự 1.083 – 1.100 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ còn biến động giăng co quanh đường trung bình 20 phiên của chỉ số VN-Index trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng giá hiện tại với thanh khoản thấp. Hiện tại, chỉ số VN-Index đang đối mặt với vùng kháng cự 1,083 – 1,100 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn không quá hưng phấn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”.

Tạm dừng đà tăng, VN-Index tạm thời chưa thể vượt qua vùng 1.090

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index đóng cửa tại 1.080,29 điểm, giảm -9,37 điểm (-0,86%). KLGD tiếp tục suy giảm với 535,9 triệu đơn vị. Sau kỳ phục hồi mạnh, VN-Index đã tạm dừng đà tăng khi không vượt ngưỡng 1.090. Các chỉ báo như RSI và ADX duy trì tín hiệu trung tính.

Những tín hiệu kỹ thuật trên cho đánh giá chỉ số VN-Index tạm thời chưa thể vượt qua vùng 1.090 và sẽ có điều chỉnh ngắn hạn với biên độ 1.062 - 1.084”.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ giao dịch giằng co

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index rung lắc quanh kháng cự 1090 và hình thành nến đỏ giảm điểm. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy xác suất VN-Index tiếp tục rung lắc và tạo thành phân kỳ âm quanh khu vực 1090 là có thể xảy ra. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo nêu trên mới tạo 1 đáy nên việc thị trường đảo chiều giảm điểm để kiểm tra lại khu vực đáy cũ là cần được tính đến. Với diễn biến hiện tại, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ giao dịch giằng co và có những nhịp bật nảy quanh khu vực 1080 – 1090 trong các phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế giải ngân mua mới và tạm thời quan sát thêm diễn biến giao dịch trên thị trường trong một vài phiên tới, đồng thời có thể tận dụng những nhịp bật nảy trong phiên của thị trường để hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công từ những phiên trước”.

Kỳ vọng lực mua sẽ được cải thiện, giúp VN-Index thu hẹp đà giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, chỉ số VN-Index có thể có quán tính giảm trong phiên sáng để kiểm định khu vực hỗ trợ của đường MA5, MA10 tại 1.067-1.077 điểm. Nếu áp lực bán không mạnh, chúng tôi kỳ vọng lực mua sẽ được cải thiện, giúp VN-Index thu hẹp đà giảm, thậm chí tăng điểm về phía cuối ngày. Trong trường hợp chỉ số đại diện sàn HOSE đóng cửa trên kháng cự MA20 tại 1.090-1.095 điểm, VN-Index sẽ phát tín hiệu hướng lên kiểm định kháng cự quan trọng MA200 quanh 1.110 điểm ở những phiên sau đó”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả