menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Thị trường cần thời gian để bình ổn trở lại và hình thành nền tảng tích lũy mới

Tuần thứ 2 điều chỉnh VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm và trong phiên cuối tuần có lúc chạm ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.175 điểm.

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 25-29/9/2023.

Sẽ cần nhiều thời gian để thị trường bình ổn trở lại và hình thành nền tảng tích lũy mới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Tuần thứ 2 điều chỉnh VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm và trong phiên cuối tuần có lúc chạm ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.175 điểm. Chốt tuần VN-Index đóng cửa ở 1.193,05 điểm (-34,31 điểm, -2,80%). Nhịp điều chỉnh đang diễn ra là nhịp điều chỉnh thứ 2 xuất hiện ở vùng cản 1.250 điểm nên sẽ cần nhiều thời gian để thị trường bình ổn trở lại và hình thành nền tảng tích lũy mới. Xu hướng trung dài hạn của VN-Index vẫn duy trì tăng điểm tuy nhiên cần tích lũy thêm sau các rung lắc mạnh trước khi có các diễn biến tích cực hơn trong thời gian tới.

Thị trường trong ngắn hạn đang trong nhịp điều chỉnh với biến động mạnh, động thái điều chỉnh và tạo nền có thể còn kéo dài và cần thiết để thị trường tích lũy nội lực cho nhịp tăng tiếp theo, các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn hiện tại và kiên nhân chờ thêm các tín hiệu tin cậy về nhịp hồi phục của VN-Index.

Đối với nhà đầu tư trung, dài hạn trong các bản tin ngày và tuần chúng tôi đều khuyến nghị giải ngân trong giai đoạn vừa qua từ chân sóng, do đó nếu tuân thủ chiến lược giải ngân nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại”.

VN-Index có thể tiếp tục thể hiện những nỗ lực hồi phục để kiểm định lại vùng kháng cự quanh 1.200 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Dự báo trong phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục thể hiện những nỗ lực hồi phục để kiểm định lại vùng kháng cự quanh 1.200 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh giúp chỉ số chốt phiên trên mốc này, thị trường sẽ có những cơ hội để sớm quay lại đà tăng.

Ngược lại, nếu lực mua yếu và bị lực bán quanh vùng 1.200 điểm áp đảo trở lại, VN-Index sẽ tiếp tục đà giảm để kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.170 điểm một lần nữa. Nếu phá vỡ hỗ trợ này, VN-Index sẽ thoái lui về hỗ trợ thấp hơn tại 1.120-1.140 điểm”.

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên kế tiếp vẫn đang có phần chiếm ưu thế

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“Sau nhịp mở gap đầu phiên, VN-Index tiếp tục lao dốc trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực bán mạnh kể từ đầu phiên đã khiến cho chỉ số xuyên thủng ngưỡng hỗ gần quanh 121x, hiện đã đảo vai trò là ngưỡng cản đáng lưu ý, và khiến cho trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn.

Mặc dù ngưỡng hỗ trợ xa quanh 117x, đã cho phản ứng và giúp VN-Index tránh được nhịp giảm sâu, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên kế tiếp vẫn đang có phần chiếm ưu thế. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở trong các nhịp hồi sớm”.

Áp lực bán vẫn có thể xuất hiện trong các phiên tới

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, tuy lực cầu về cuối phiên 22/9 đã giúp cho VN Index thu hẹp được đà giảm nhưng áp lực bán vẫn đang đè nặng lên thị trường.

Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống tiêu cực cùng với việc gia tăng mạnh của DI- cho thấy áp lực bán vẫn có thể xuất hiện trong các phiên tới. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ tạo 1 đáy nên thị trường có thể có những phiên bật nảy phục hồi trong các phiên tới nhưng xác suất cao vẫn chưa thể tìm lại được cân bằng ngay trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những phiên phục hồi để bán giảm tỉ trọng những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ, chủ động cơ cấu lại danh mục để quản trị tối đã rủi ro trong ngắn hạn thay vì giải ngân bắt đáy sớm”

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả