menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ

Thị trường trong nước khép lại một tuần tăng điểm nhưng vẫn chưa dứt điểm được ngưỡng cản tâm lý 1.400 điểm...

Phiên giao dịch cuối tuần (15/10), chỉ số VN-Index tăng 0,85 điểm, tương đương 0,06%, đóng cửa ở mức 1.392,70 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 384,84 điểm – tăng 0,01 điểm, tương đương 0,00%.

VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến vùng đỉnh cũ

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

“Tuần tới, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 1380-1388 điểm. Tuy nhiên, các phiên điều chỉnh này không làm ảnh hưởng đến xu hướng tăng hiện tại của thị trường.

Về tổng thể, VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến vùng đỉnh cũ 1420-1440 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục xem xét mở các vị thế mua để nâng tỷ trọng danh mục trong các phiên điều chỉnh của thị trường. Tập trung ở nhóm cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tích cực”

Có thể sẽ xác định rõ xu hướng thị trường hơn vào tuần sau

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC

"Thị trường có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền đầu tư co cụm vào 1 số ngành nhất định khi có 9/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: Truyền thông, Tài nguyên cơ bản và Viễn thông. Thanh khoản thị không đổi và độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái trung lập. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng tại sàn HNX.

Thị trường vẫn đang vận động trong biên độ hẹp và có thể sẽ xác định rõ xu hướng hơn vào tuần sau với thông tin hỗ trợ từ gói kích thích kinh tế, khả năng được công bố trong khuôn khổ kỳ họp quốc hội bắt đầu từ ngày 20/10".

Thị trường chưa thể bứt phá và dòng tiền tiếp tục phân hoá

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

"Vẫn tiếp tục sideway ngắn hạn, thị trường chứng khoán chưa thể bứt phá và dòng tiền tiếp tục phân hóa. Chưa có diễn biến xấu để chúng tôi cảnh báo các nhà đầu tư cần thu gọn danh mục. Và với sự phân hóa đang diễn ra, các nhà đầu tư vẫn có thể lựa chọn cho mình những cổ phiếu tích cực, để tham gia nâng tỉ trọng trong danh mục của mình".

VN-Index và VN30 sẽ tiếp tục xu hướng tăng

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, trong khi VN-Index, VN30 vẫn nằm dưới mức đỉnh cuối tháng 6 thì VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn đang thiết lập mức cao điểm mới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực mua có thể được thúc đẩy từ hỗ trợ MA5 ngày của VN-Index, VN30 tại 1390 điểm và 1502 điểm sẽ giúp cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá trở lại. Theo đó, VN-Index và VN30 sẽ tiếp tục xu hướng tăng để hướng lên kháng cự mạnh ở đỉnh gần nhất quanh 1420 điểm và 1540- 1560 điểm.

Ở kịch bản này, nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến khả năng dòng tiền ngắn hạn sẽ tạm chốt lãi ở phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ để dịch chuyển sang các mã vốn hóa lớn hơn. Ngược lại, nếu VN-Index tỏ ra suy yếu vào cuối ngày và đóng cửa dưới mốc 1390 điểm, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ cần điều chỉnh để kiểm định hỗ trợ MA10 tại 1375 điểm, cũng là điểm stop-loss cho chiến lược đầu tư giá lên hiện tại".

VN-Index vẫn nằm trong xu hướng tăng

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI - SSI

“Cung giá cao gia tăng, tuy nhiên lực cầu cũng hấp thụ tốt giúp VN-Index đóng cửa với mức tăng nhẹ 0,06%. Khối lượng giao dịch chung không nhiều biến động chỉ tăng nhẹ hơn 5%, nên chưa xuất hiện tín hiệu nào ảnh hướng đến xu hướng hiện tại của thị trường.

Chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng tăng kể từ phiên giao dịch cuối tuần trước sau khi chính thức vượt qua mô hình Tam giác cân. Vì vậy, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm. Các nhịp điều chỉnh ngắn sẽ tạo cơ hội cho nhà đầu tư mua vào”.

Nhà đầu tư cần quan tâm đến cổ phiếu cụ thể hơn là chỉ số

Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS

“Thị trường trong nước khép lại một tuần tăng điểm nhưng vẫn chưa dứt điểm được ngưỡng cản tâm lý 1.400 điểm. Thanh khoản tuần này cũng tích cực hơn so với tuần trước tuy nhiên dòng tiền sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cả 2 nhóm này đều duy trì được đà tăng và đang ở mức cao lịch sử (theo giá đóng cửa).

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX phiên này tương đương với phiên hôm qua, đạt 20.512 tỷ đồng. Tính chung cả tuần, thanh khoản khớp lệnh tăng gần 10% so với tuần trước đó.

Thị trường loay hoay vượt ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong phần lớn thời gian của tuần này. Thanh khoản thị trường tuy có tăng so với tuần trước nhưng hoạt động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi đó nhóm VN30 vẫn chưa bứt phá thành công đỉnh tháng 8 đã gây lực cản cho thị trường chung.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn không thay đổi, nhà đầu tư đang quan tâm đến cổ phiếu cụ thể nhiều hơn so với việc nhìn chỉ số khi báo cáo kết quả kinh doanh đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn”.

Rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

“VN-Index trải qua diễn biến điều chỉnh giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Sự hình thành của mẫu nến "spinning" cho thấy nhịp điều chỉnh đang tiếp tục chi phối diễn biến của chỉ số nhưng với tương quan cung cầu không quá chênh lệch.

Như vậy, mặc dù rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ nhưng chúng tôi tiếp tục đánh giá cao cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại quanh 1380 (+-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

226.82

-0.75 (-0.33%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại