menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Rót 200 tỷ đầu tư, First Real trở thành cổ đông lớn khu khức hợp trên “siêu đất vàng” Đà Nẵng

Với việc hoàn tất chuyển nhượng 10 triệu cổ phiếu từ Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng (gọi tắt là Bạch Đằng Complex), Công ty Cổ phần Địa ốc First Real (gọi tắt là First Real, HOSE: FIR) chính thức trở thành cổ đông lớn Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng tại “siêu đất vàng” đắt giá bậc nhất tại trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Vào ngày 08/9/2023, First Real chính thức công bố hoàn tất nhận chuyển nhượng thỏa thuận gần 10 triệu cổ phiếu Bạch Đằng Complex tương đương 22% vốn điều lệ với giá trị giao dịch là 200 tỷ đồng.

Có gì tại “siêu đất vàng” mà First Real vừa nắm giữ?

Việc trở thành cổ đông lớn tại Bạch Đằng Complex giúp First Real đạt thỏa thuận tham gia quyết định đầu tư phát triển và kinh doanh dự án trên khu “siêu đất vàng” có diện tích 6,879.4 m2 với tên gọi Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng.

Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng có vị trí đắc địa được xây dựng tại địa điểm “siêu đất vàng” 50 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) do Bạch Đằng Complex làm chủ đầu tư. Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng sở hữu view sông Hàn lung linh huyền ảo và khu dân cư sầm uất bậc nhất mang lại giá trị cao.

Đây là dự án phức hợp với 1 tòa khách sạn 29 tầng và 1 tòa tháp cao 25 tầng bao gồm căn hộ thuê văn phòng và khu thương mại. Các tòa tháp được liên kết với nhau thông qua 2 tầng hầm.

Trong đó, tòa tháp khách sạn có tên gọi “Khách sạn Hilton Đà Nẵng” là khách sạn Hilton đẳng cấp đạt chuẩn 5 sao quốc tế thứ 2 tại Việt Nam, được khai thác theo thương hiệu Hilton. Khách sạn Hilton Đà Nẵng có 220 phòng với 6 loại phòng khác nhau có diện tích rộng rãi từ 36m2 đến 202m2, có 29 tầng và không bao gồm 2 tầng hầm.

Rót 200 tỷ đầu tư, First Real trở thành cổ đông lớn khu khức hợp trên “siêu đất vàng” Đà Nẵng

Không gian Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng

Trong khi đó, tòa tháp cao 25 tầng có hạng mục chung cư cao tầng với không gian được thiết kế để làm căn hộ cao cấp, có 107 căn hộ với diện tích sàn xây dựng từ 46m2 đến 340 m2. Các căn hộ được bố trí từ tầng 10 đến tầng 25.

Tại đây, có hạng mục khu thương mại phân bổ từ tầng 1 đến tầng 6 với khoảng 4.670,7m2 diện tích sàn cho thuê và được bố trí tại các vị trí đẹp để khai thác kinh doanh.

Hạng mục văn phòng có diện tích sàn cho thuê khoảng 5,787.5 m2 được phân bổ từ tầng 2 đến tầng 9, hướng ra bờ sông Hàn đạt tiêu chuẩn hạng A. Cuối cùng là hạng mục bãi đậu xe bao gồm khoảng 12,669.5 m2 tổng diện tích sàn xây dựng từ hai tầng hầm của tòa nhà, được dùng để bố trí khu vực đỗ xe cùng với không gian kỹ thuật.

Đánh giá cho những thành công của Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng, các chuyên gia bất động sản cho rằng, chính ưu điểm vượt trội cùng uy tín của chủ đầu tư là nhân tố tạo nên sức hút của Khu phức hợp Khách sạn Bạch Đằng đến thời điểm này. Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và du lịch phục hồi với sự trở lại của du khách trong và ngoài nước đang là động lực thúc đẩy nguồn cầu bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng.

First Real tiếp tục khẳng định vị thế “ông lớn” ngành địa ốc

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2023 của Bạch Đằng Complex ghi nhận mức doanh thu đạt gần 87 tỷ, trong đó doanh thu từ khách sạn 5 sao Hilton Da Nang chiếm gần 84%, còn lại là doanh thu từ việc cho thuê tài sản. Mức doanh thu này được đánh giá là tăng trưởng vượt bậc so với năm ngoái nhờ sự khởi sắc mạnh mẽ của ngành du lịch.

Việc mua 10 triệu cổ phiếu từ Bạch Đằng Complex là “thương vụ” nằm trong chiến lược dài hạn của First Real nhằm mở rộng mạng lưới phát triển; đa dạng hóa các phân khúc bất động sản đầu tư; qua đó thể hiện tham vọng “lấn sân” vào nhánh bất động sản du lịch, khách sạn, văn phòng - căn hộ cho thuê chứ không chỉ tập trung phát triển các dự án đất nền như trước đây. Chiến lược này cũng sẽ giúp “ông lớn” ngành địa ốc này chủ động hơn về kế hoạch kinh doanh, tài chính trong bối cảnh thị trường bất động sản có những biến động.

Rót 200 tỷ đầu tư, First Real trở thành cổ đông lớn khu khức hợp trên “siêu đất vàng” Đà Nẵng

First Real đang sở hữu nhiều quỹ đất nằm ở các vị trí đắc địa tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, thị trường bất động sản ảm đạm và các doanh nghiệp bất động sản chật vật hoạt động cầm chừng, First Real vẫn mạnh tay chi hàng trăm tỷ cho thương vụ đầu tư vào Bạch Đằng Complex như một sự khẳng định về tiềm lực tài chính và tầm nhìn phát triển dài hạn của mình.

Công ty Cổ phần Địa ốc First Real là công ty chuyên về đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3 được công bố vào ngày 27/7/2023 cho thấy, tại thời điểm 30/6/2023, tổng tài sản của Công ty đạt 1,367 tỷ đồng, tăng 65 tỷ so với thời điểm 30/9/2022.

Trong năm 2023, First Real có những dự án đáng chú ý. Trong đó, Dự án Đô thị Quốc tế The Trident City được đầu tư với mục tiêu trở thành một khu đô thị hiện đại và bền vững. Ngoài lĩnh vực bất động sản, First Real còn đầu tư vào lĩnh vực y tế, với việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tại Tam Kỳ, Quảng Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho cộng đồng.

Xác định chiến lược "nhìn xa trông rộng - phát triển bền vững", First Real đã và đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư và phát triển quỹ đất vào thị trường nhiều tiềm năng. Các quỹ đất này đều được định hướng gắn liền sản phẩm mang tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời các dự án bất động sản mà First Real phát triển đều nằm ở vị trí đắc địa mà không phải doanh nghiệp địa ốc nào cũng có được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại