menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Phiên sáng 10/4: Chìm trong sắc đỏ

Cùng với đà giảm của chứng khoán thế giới, chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên sáng nay (10/4) cũng chìm trong sắc đỏ.

Trong phiên hôm qua, chứng khoán Âu, Mỹ đồng loạt giảm điểm trước thông tin Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu do ảnh hưởng của các cuộc chiến thương mại và sự không chắc chắn của tiến trình Brexit.

Ngoài ra, trong khi cuộc chiến thương mại giữa 2 bờ Thái Bình Dương (Trung Quốc và Mỹ) vẫn chưa chấm dứt, thì một cuộc chiến khác ở 2 bờ Đại Tây Dương (giữa Mỹ và EU) lại có nguy cơ bùng phát khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ đánh thuế lên 11 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ EU. Danh sách các loại hàng hóa này được Đại diện thương mại Mỹ liệt kê gồm có máy bay thương mại và các phụ kiện, các sản phẩm từ sửa và rượu vang.

Những thông tin trên cũng có tác động tiêu cực tới chứng khoán châu Á khi mở cửa phiên sáng nay. Đồng loạt các chỉ số chính trong khu vực như Nikkei 225, Hang Seng, Shanghai Composite, Kospi đều chìm trong sắc đỏ khi mở cửa phiên sáng nay.

Tại thị trường trong nước, các chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index cũng không nằm ngoài xu hướng chung của chứng khoán khu vực khi chìm trong sắc đỏ khi mở cửa phiên sáng nay. Trước đó, trong phiên giao dịch hôm qua (9/4), lực bán gia tăng mạnh cuối phiên chiều đã khiến cả 2 chỉ số giảm mạnh, VN-Index mất mốc 990 điểm.

Trở lại với phiên sáng nay, ngay khi mở cửa, lực bán đã chiếm ưu thế trên bảng điện tử, đẩy hàng trăm mã giảm giá, sắc đỏ gấp hơn 2 lần sắc xanh. Trong đó, các mã lớn đa số đều đang giảm giá, may mắn là mức giảm không lớn và VIC, VNM và SAB có được sắc xanh nhạt, nên đà giảm của VN-Index được hãm lại.

Trong nhóm cổ phiếu nhỏ, trong khi các mã đáng chú ý đều đang giảm giá, thì các mã VHG, PPI, TDG lại nổi sóng, tăng lên mức trần, trong đó VHG còn dư mua trần tới hơn 3 triệu đơn vị.

Cổ phiếu đáng chú ý trong phiên hôm qua là CTD tiếp tục giảm mạnh sáng nay. Trong phiên hôm qua, khối ngoại bán mạnh CTD, đẩy xuống mức giá sàn 130.900 đồng sau cuộc họp ĐHCĐ với tranh cãi căng thẳng giữa nhóm cổ đông lớn nước ngoài với ban lãnh đạo Công ty về kế hoạch sáp nhập Ricons.

Trong phiên sáng nay, CTD tiếp tục bị đẩy xuống mức sàn 121.800 đồng ngay khi mở cửa và tác nhân chính vẫn đến từ lực cung ngoại khi nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 86.420 đơn vị, chiếm hơn 31% tổng khối lượng khớp của CTD. Tuy nhiên sau đó, lực cầu gia tăng đã giúp CTD thoát khỏi mức giá sàn, hiện đang giảm 4,7% xuống 124.700 đồng.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả