menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán: Điểm nhìn từ Nhật Quang channel

Cơ hội đầu tư trong tuần giao dịch cuối tháng 5, đầu tháng 6

Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán: Điểm nhìn từ Nhật Quang channel

I / Điểm lại tuần giao dịch vừa rồi: tuần 4 tháng 5 (22/5 – 26/5)

Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán: Điểm nhìn từ Nhật Quang channel

Hình ảnh đồ thị Vnindex tổng

- Thị trường tuần 4 tháng 5 (22/5 – 26/5) vừa rồi cũng tương tự tuần đáo hạn phái sinh (15/5 – 19/5) là 1 tuần sideway trong kênh giảm giá dần đều và có 1 nhịp test lại MA20 vùng 1057 (vào ngày 25/5).

- Khối lượng giao dịch lớn, trạng thái “xanh lòng đỏ vỏ” diễn ra thường xuyên với sự tăng mạnh của cổ phiếu chứng khoán nhỏ, ngành Xây dựng (đầu tư công), Dầu khí và các cổ phiếu Midcap, penny.

- Trái lại, các ngành lớn như Thép, Ngân hàng, Chứng khoán (các công ty lớn) và Bất động sản trải qua giai đoạn đi ngang, rung lắc mạnh và thậm chí đánh gãy nền giá, trendline.

- Các yếu tố tin tức nhiễu loạn như việc Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất, Mỹ vỡ nợ (rồi lại không vỡ nợ), Quỹ lớn đổ tiền vào Việt Nam, … Tác động liên tục đến chỉ số Vnindex. Trong đó 2 yếu tố tác động nhiều nhất là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (nhưng VN không tăng) và Mỹ vỡ nợ (rồi lại không vỡ nợ)

II/ Yếu tố kỹ thuật trong tuần vừa qua tại đồ thị

Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán: Điểm nhìn từ Nhật Quang channel

Hình ảnh Thị trường chart ngày

- Chỉ số đóng cửa bảo toàn trên MA20 1057.7 đây có thể xem như một thành công trong việc đóng cửa trên vùng nguy hiểm mất MA20.

- Về ngắn hạn, thị trường mất vùng 1065 – Vùng MA5 cho thấy sự gia tăng lực bán.

- Volume giao dịch cực lớn tại vùng MA5 cũng là một yếu tố đáng chú ý trong giai đoạn nhạy cảm.

- Chỉ báo RSI cho thấy Vnindex đang ở mức 54.x, đây là vùng trung tính lưỡng lự.

Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán: Điểm nhìn từ Nhật Quang channel

Hình ảnh Thị trường chart tuần

- Trong đồ thị chart tuần, thị trường cũng test thành công MA5, MA20 ở tuần thứ 2 sau khi Break MA20 vào tuần thứ 2 của tháng 5.

Nhìn chung thì các chỉ báo kỹ thuật ở thời điểm này tương đối 50:50 khi chart tuần cho thấy thị trường có thể tiếp tục kéo về Bollinger Band và MA50 tại vùng 1090-1100. Tuy nhiên, việc khối lượng giao dịch quá lớn cũng như lình xình 1 giai đoạn lâu sẽ là 1 áp lực tăng giá cực cao của thị trường khi nhiều mã penny vẫn đang kéo mạnh mà các cổ phiếu lớn thì không có dòng tiền lớn vào.

III/ Phân tích của Nhật Quang channel:

Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán: Điểm nhìn từ Nhật Quang channel

Hình ảnh so sánh 2 giai đoạn thị trường tháng 4 và hiện tại

1 – Việc lình xình và volume giao dịch lớn là 1 yếu tố rủi ro khá cao, cần chú ý hoàn toàn thị trường có thể có những nhịp đạp mạnh khi chúng ta tự tin nhất.

2 – Theo bài viết: “Ngày 05/06/2023: Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ - Nhật Quang channel giải thích sự tác động và cung cấp lời khuyên đầu tư!” của Quang ngày hôm qua, thì nếu tuần kế tiếp sụp sẽ rất dễ và đúng nguyên tắc rũ bỏ. Tuy nhiên đã có tin "thoả thuận thành công" thì dẫn đến lại quá tích cực. Mà tích cực thì phải tăng được, nếu không tăng được sẽ đẩy nhanh quá trình "úp bô".

3 – Theo chỉ báo RSI (phía dưới) và đường chỉ báo đặc biệt của Quang màu vàng. Thì thị trường đang đi dưới đường màu vàng. Mà cứ khi nào đi dưới đường màu vàng là 1 rủi ro.

4 – Các ngành Dầu khí và Penny đang tăng nóng, vậy liệu đó có phải là cuối sóng? Chỉ báo bao nhiêu năm liệu có còn đúng? (Ngành điện tăng nhẹ ở POW, NT2 nhưng tăng mạnh ở họ EVE)

5 – Khi tất cả nhà đầu tư có lãi trên thị trường, bản thân chúng ta những người đọc bài viết này cũng có lãi lớn. Tiền không tự sinh ra, vậy ai đang lỗ trên thị trường này?

Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán: Điểm nhìn từ Nhật Quang channel

Hình ảnh đồ thị chỉ báo của Nhật Quang channel

6 – Theo hình ảnh trên, hiện tại các chỉ báo đang cho thấy tín hiệu bán. Các lần tạo đỉnh trước đó, các chỉ báo đã chính xác 100% dù thị trường chưa "gãy". Vậy liệu lần này có chính xác như vậy không? (Qua các lần thử nghiệm thì chỉ báo có xác suất đúng trên 80%)

IV/ Lời khuyên của Nhật Quang:

Mặc dù có dự báo về rủi ro cao do yếu tố khối lượng cao, tin tức quá tốt, việc cổ phiếu đã tăng cao và có lãi lớn không đồng nghĩa với việc chúng sẽ giảm và gãy ngay.

Lời khuyên của Nhật Quang là: "CẨN TRỌNG VÀ LINH ĐỘNG" trong giai đoạn tiếp theo:

- Tập trung vào từng cổ phiếu hơn là toàn thị trường. Nếu cổ phiếu đang giữ vi phạm/ gãy hỗ trợ/ trendline mà Quang đã tư vấn trong livestream hay tư vấn riêng. Thì phải quyết đoán rút lui.

- Chốt lãi từng phần trên các cổ phiếu có lợi nhuận tốt và tăng cao, tuân thủ nguyên tắc đã được hướng dẫn tại các điểm cao trào. Tránh tình trạng trả hết lãi cho cá mập!

- Kiểm soát danh mục đang đầu tư, có từ 70% cổ phiếu có thể bán ngay lập tức (T+) và chỉ mua mới tối đa 30% hàng để kịp thoát hàng khi cần. Tuân thủ nguyên tắc “quản trị rủi ro” khi có "biến" diễn ra.

- Khi mua cổ phiếu mới, ưu tiên dòng tiền và sự xác nhận. Tránh gom hàng đang yếu hoặc không có dòng tiền. Các cổ phiếu này dễ giảm mạnh hoặc không có đà tăng.

- Cân nhắc kỹ lợi ích và rủi ro khi mua mới cổ phiếu, bao gồm lợi nhuận có thể đạt được và mức lỗ. Tốt nhất là tuân thủ các lời khuyên đã được Nhật Quang đưa ra trong livestream hoặc tư vấn riêng.

- Sẵn sàng mua vào những cổ phiếu mạnh, tiềm năng tăng trưởng tốt cho nhịp sóng cuối năm 2023 khi thị trường có những pha điều chỉnh lớn. Tuy nhiên, chỉ mua khi đạt đủ các yếu tố về kỹ thuật như Quang tư vấn, tránh “bắt dao rơi” các cổ phiếu tăng nóng.

- Và cuối cùng: không hưng phấn, khống chế cảm xúc tránh tình trạng "tôi chiến thắng tất cả""Mua đi là x2 tài khoản" ở những vùng cao. Luôn phải tỉnh táo trong đầu tư, luôn phải nghĩ đến đường lùi và luôn phải nhớ rằng "tiền không tự sinh ra, nó chỉ chạy từ túi người này qua túi người khác". Chết và lỗ nặng nhất thường là "Chết trong sung sướng", "chết trong bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác"

............................................

Liên hệ tư vấn, hỗ trợ danh mục, giải đáp thắc mắc thị trường chứng khoán: 0816.669.281

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại