menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
lãng tử buôn nước mắm Pro

Phân bón và câu chuyện chu kỳ hàng hóa DPM, DCM, DDV

Trong thời gian gần đây các cổ phiếu ngành hàng hóa trong đó có ngành phân bón có sự tăng giảm rất khó lường và khá sốc. Câu hỏi được đặt ra là liệu ngành phân bón có tăng giá được trở lại hay không trong thời gian tới và những điểm nhấn đáng chú ý là gì?

Phân bón và câu chuyện chu kỳ hàng hóa DPM, DCM, DDV

Bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến quý nhà đầu tư về kết quả kinh doanh đã và sắp ra của các doanh nghiệp trong ngành cũng như những điểm cần lưu ý khi muốn đầu tư vào nhóm ngành này.

Trong tháng 7 đa phần các loại hàng hóa đều có xu hướng giảm như dầu khí, cá, phân ure, sắt thép, hóa chất, vật liệu cơ bản, … đã giúp thị trường kỳ vọng rằng lạm phát trong tháng 7 sẽ bắt đầu giảm xuống sau tháng 6 cao kỷ lục với 9.1% tại Mỹ. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường chung khi mà lạm phát có dấu hiệu đạt đỉnh và sẽ làm giảm áp lực lên FED trong việc tăng lãi suất để kìm hãm lạm phát tăng nóng. Tuy nhiên đây cũng có thể là khởi đầu cho sự đi xuống của các loại hàng hóa cơ bản cũng như sẽ khiến các cổ phiếu ngành hàng hóa có thể sẽ tạo đỉnh tại quý 2-2022 và đi xuống trong các quý tới.

Ngành phân bón cũng giống như các ngành hàng hóa chung, kết quả kinh doanh cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ giá bán đầu ra (các yếu tố khác như công suất nhà máy, đầu vào gần như không thể mở rộng hay hưởng lợi thêm nữa). Vì vậy gần như các nhà đầu tư cổ phiếu ngành này đều vừa đầu tư vừa ngắm giá hàng hóa biến động mỗi ngày. Trong ngành phân bón có thể nói thời gian qua đã chia làm 2 nửa buồn vui về giá bán khi mà các sản phẩm như phân Ure, NPK đều có xu hướng giảm thì các sản phẩm DAP lại có xu hướng tăng mạnh.

Như vậy chúng ta có thể tạm phân chia các doanh nghiệp trong ngành thành 2 nhóm với các sản phẩm chính thuộc một trong 2 loại trên. Các doanh nghiệp có sản phẩm chính là Urê hay NPK như DPM, DCM, BFC, PCE, PSW, LAS … còn các doanh nghiệp có sản phẩm chính là DAP như DDV, …

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.50

-0.75 (-2.40%)

Biểu đồ mã DCM

14.20

-0.20 (-1.39%)

Biểu đồ mã DDV
Xem thêm Xem thêm
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại