menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Ông Phạm Nhật Vượng: Tương lai định giá của VinFast sẽ không chỉ là 23 tỷ USD

Chủ tịch Vingroup dự báo đến hết năm 2025 VinFast sẽ bắt đầu có lãi khi thị trường ổn định và định giá của VinFast sẽ không chỉ dừng lại ở con số 23 triệu USD.

Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Vingroup – CTCP (HoSE: VIC) đã tổ chức thành công vào sáng ngày 17/5 tại Hà Nội vơi sự chủ trì của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Trước khi đại hội diễn ra, VinFast – công ty con của Vingroup – đã công bố thỏa thuận sáp nhập với Black Spade Acquisition Co (Black Spade) – một công ty đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Đây chính là một trong những bước tiến quan trọng để VinFast bước chân lên sàn chứng khoán Mỹ.

Trong năm 2023, VinFast định hướng phát triển mạng lưới bán hàng tại tất cả các thị trường mục tiêu trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và bàn giao sản phẩm tại thị trường trọng tâm là Mỹ.

Chia sẻ rõ hơn về việc sáp nhật trên, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết Black Spade là công ty huy động vốn niêm yết sẵn trên sàn chứng khoán Mỹ, đây là công ty chuyên đi tìm kiếm những doanh nghiệp muốn liên kết để sáp nhập.

“Hiện nay có thể nói VinFast đã hoàn tất quá trình niêm yết được một nửa, khi VinFast hoàn tất thủ tục sáp nhập với Black Spade và được Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận, sau khi hoàn tất thêm một số thủ tục nữa thì quá trình niêm yết mới hoàn tất”, ông Vượng thông tin.

Theo đó, lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh sau khi sáp nhập, về bản chất VinFast vẫn là chủ sở hữu tuyệt đối của công ty chứ không có câu chuyện trở thành công ty con của doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Phạm Nhật Vượng: Tương lai định giá của VinFast sẽ không chỉ là 23 tỷ USD
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng .

Trong bối cảnh đại dịch và chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Vượng chia sẻ VinFast may mắn khi nhận được sự ủng hộ của các cổ đông lớn, qua đó chia sẻ và “gánh” rất nhiều chi phí để duy trì hoạt động cho doanh nghiệp.

Đến nay khi thị trường đã dần ổn định, VinFast cũng đã phát triển đầy đủ các phân khúc xe thì chỉ cần chờ “gió đông” – khi thị trường đông vui, thanh khoản quay trở lại, đầy đủ sản phẩm kinh doanh có lãi thì “VinFast sẽ sớm mang lại niềm vui tài chính cho mọi người, song không phải ngày một ngày hai, mà lâu dài”, ông Vượng khẳng định.

Năm nay, sản lượng bán xe VinFast được dự báo sẽ đạt khoảng 45.000 - 50.000 chiếc, sang năm có thể tăng gấp đôi.

Theo đó, việc thu hồi vốn cho VinFast gồm 2 phần đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh và huy động thêm. Với định giá 23 tỷ USD, Vingroup và các cổ đông đã đầu tư 8 tỷ USD vào VinFast nên việc thu hồi vốn theo ông Vượng không phải quá khó.

Ông Vượng cho biết, đến hết năm 2025 công ty xe điện này sẽ bắt đầu có lãi và định giá của VinFast sẽ không chỉ dừng lại ở con số 23 triệu USD.

Nhấn mạnh việc đầu tư cho VinFast với mục đích đóng góp cho xã hội, cho đất nước. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định Vingroup đến nay đã là doanh nghiệp lớn, thành đạt và có năng lực nhất định nên cảm thấy cần đóng góp cho đất nước qua việc phát triển phân khúc sản phẩm công nghệ cao, có ảnh hưởng trên trường quốc tế dù xe điện là một sản phẩm khó làm và phải bắt đầu từ con số 0.

“Khởi đầu của VinFast không chỉ là câu chuyện kinh doanh kiếm tiền mà thể hiện trách nhiệm xã hội, lòng yêu nước, không toan tính”, ông Vượng bộc bạch.

Ông Phạm Nhật Vượng: Tương lai định giá của VinFast sẽ không chỉ là 23 tỷ USD
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông năm 2023 của Vingroup.

Khi được cổ đông nêu câu hỏi về thị giá của cổ phiếu VIC trên thị trường, ông Vượng cho rằng giá trị của VIC hiện nay đang rất thấp so với giá trị thật.

“Trong bối cảnh thị trường như thế thì cần giấu mình chờ thời. Nếu là cổ đông trung thành của VIC thì chẳng mất gì, chỉ mất khi bán, chưa bán thì chưa mất. Cùng thời gian thì cổ phiếu VIC sẽ trở lại do VIC là chủ của các công ty lớn. Hiện nay, tất cả nguồn lực đều dồn vào để giúp các công ty trong hệ sinh thái tăng trưởng thì không có lý do gì để VIC không phục hồi. Diễn biến giá cổ phiếu vừa qua có thể là do thị trường trầm lắng”, ông Vượng nói.

Theo đó, Chủ tịch Vingroup cho hay đối với những cổ đông thực sự trung thành, gắn bó với công ty nhiều năm, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ đề xuất HĐQT xây dựng cơ chế ưu đãi. Hướng tới ngày kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn, những nhân sự lâu năm của Vingroup đều có những phần thưởng rất lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

47.60

+0.55 (+1.17%)

Biểu đồ mã VIC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại