menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Nhịp đập Thị trường 27/10: Tiếp tục hưng phấn

Thị trường tiếp tục "thăng hoa"

VN-Index tiếp tục tăng mạnh và liên tục lập những đỉnh mới trong ngày, tới 13h55, chỉ số ở mức 1,418 điểm ở rất gần đỉnh kỷ lục.

Sắc xanh vẫn chiếm chủ đạo trên toàn thị trường. Thanh khoản tới 14h05 đạt gần 29 ngàn tỷ đồng cho thấy dòng tiền đang hưởng ứng mạnh đà tăng của phiên hôm nay. Khối ngoại cũng đang mua ròng gần 600 tỷ đồng.

GAS tăng cận trần cùng VHM, VIC, MSN cùng nhóm ngân hàng (VCB, CTG, BID) là những trụ đóng góp mạnh nhất cho đà tăng của chỉ số.

Kết quả kinh doanh quý 3 có vẻ không tác động nhiều tới thị trường. KBC báo lỗ ròng quý 3 cao nhất trong vòng 9 năm trở lại đây song giá cổ phiếu này lại tăng cận trần và là cổ phiếu được khớp lệnh nhiều nhất sàn HOSE.

Sư hưng phấn ở nhóm bất động sản được thể hiện ở đà tăng trần của hàng loạt cổ phiếu như NBB, SGR, DRH, HAR.

Nhóm bảo hiểm hạ nhiệt trong phiên hôm nay, chỉ có BVH và PGI là tăng nhẹ. Còn lại đều đang ghi nhận giảm điểm

Phiên sáng: Tiền vào mạnh, thị trường bứt phá

VN-Index chính thức bứt phá để thoát khỏi xu hướng giằng co quanh 1,400 điểm trong bối cảnh dòng tiền nhập cuộc tăng mạnh (thanh khoản 3 sàn trên 17,000 tỷ).

VN-Index tạm dừng phiên sáng tại 1,410 điểm, tăng hơn 18 điểm với thanh khoản sàn HOSE đạt gần 14,000 tỷ đồng. Độ rộng sàn HOSE khá tốt với số mã tăng hơn gấp đôi mã giảm. Không có cổ phiếu nào giảm sàn trong khi có 20 mã tăng trần.

VIC, VHM, HPG, GAS, VCB, MSN đã hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt thị trường sáng nay khi góp khoảng 10 điểm vào đà tăng của chỉ số. Trong đó GAS tăng hơn 3%, lên trên mốc 117,000 đồng/cp.

Bất động sản với VIC và VHM dẫn dắt đã tăng khá tốt. Nhóm cổ phiếu bất động sản có trụ sở đặt tại Bình Dương cũng khá tích cực như BCE, TDC, IJC, BCM. Bất động sản khu công nghiệp có vẻ không tốt lắm như TIG, SZL, TIX, SJS giảm nhẹ.

Giảm mạnh nhất ngành bất động sản là QCG với hơn 3%. Các thông tin liên quan đến dự án Phước Kiển của QCG đang là yếu tố tác động tiêu cực lên mã này.

Chứng khoán sáng nay cũng tăng tốt, BSI tăng mạnh nhất, hơn 4.6%, tiếp đó là PSI, MBS, FTS, SSI, AGR đều hơn 2%. APG, APS, VIX thì đi ngược thị trường khi giảm điểm. Ngân hàng cũng không còn bị bỏ lại phía sau khi đa số hòa nhập đà tăng như VPB, HDB, CTG, STB, SHB.

Nhóm cổ phiếu hàng không trở nên phân hóa sáng nay, HVN giảm gần 1% trong khi VJC tăng 1.8%.

10h30: VIC đảo chiều, VN-Index lấy lại mốc 1,400

Đà tăng được củng cố sau khi một vài cổ phiếu Large Cap đảo chiều tăng điểm, VN-Index theo đó tái chiếm mốc 1,400 điểm.

VIC sau khoảng thời gian đầu phiên sáng giảm điểm thì đến giờ cũng đã tăng trở lại, khối ngoại mua ròng cũng tiếp thêm động lực tăng điểm ở mã này. Cùng họ Vin, cổ phiếu VHM tăng hơn 1%, nối dài phiên tăng thứ 4 liên tiếp.

GVR cũng diễn biến như VIC, bật tăng trở lại (+2.92%) sau ít phút giảm đầu phiên.

Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục bay cao, DIG tăng 5.7%, tiếp tục thiết lập mức cao mới trong lịch sử. NLG cũng tăng gần 2%, lên mức cao kỷ lục. Trong quý 3, NLG báo lãi ròng hơn 297 tỷ đồng trong quý 3, gấp 10 lần cùng kỳ.

SGR thậm chí tăng trần với khối lượng giao dịch cũng tăng cao so với các phiên trước. Thậm chí như KBC cũng tăng giá bất chấp quý 3 thua lỗ nặng.

Nhóm xây dựng cũng giao dịch sôi động sáng nay, HBC tăng lên 18,000 đồng/cp, mức cao nhất trong 6 tháng qua. Trong khi đó, CTD cũng trở lại đà tăng, lên mốc 72,000 đồng/cp.

Tính đến 10h40, khối lượng giao dịch 3 sàn đạt trên 430 triệu cp, tương ứng gần 11,000 tỷ đồng. Khối ngoại cũng mua ròng nhẹ.

Mở cửa: Sắc xanh trên diện rộng

Nối tiếp đà hưng phấn trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường mở cửa tăng khá trong đầu phiên sáng nay.

Chỉ số VN-Index nhanh chóng tăng hơn 7 điểm (lúc 9h20) để tiếp cận sát mốc 1,400 điểm. Nếu bứt phá thành công ngưỡng này thì khả năng chỉ số VN-Index sẽ thoát khỏi xu hướng giằng co trong thời gian qua.

Dù vậy, cũng nên lưu ý là thị trường đang bước vào thời điểm hạn cuối công bố BCTC quý 3. Nhiều doanh nghiệp đã lộ diện với kết quả kinh doanh không mấy khả quan, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp lớn chưa công bố như VIC, VHM, VNM, VCB, CTG…

Một số doanh nghiệp có kết quả quý 3 tăng trưởng cũng đang nhận được hỗ trợ tích cực, chẳng hạn GAS đạt 2,417 tỷ đồng lãi ròng trong quý 3, tăng 19% so cùng kỳ. Hiện tại GAS đang tăng 1.4% và đang trở thành cổ phiếu tác động tích cực nhất lên HOSE.

HPG mở cửa tăng 0.36%, ông lớn ngành théo này dù chưa công bố BCTC quý 3 nhưng trước đó đã có con số ước tính với lãi ròng lần đầu vượt ngưỡng 10,000 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu Mid Cap sáng nay cũng tăng khá tốt, hiện có 6 mã trần RGC, KHG, MDF, HRC, SGR và VOS. Một số mã tăng cận trần như LDG, SEA, FIC, HAN…

Tính đến 9h25, sàn UPCoM đang tăng mạnh nhất khi nhiều Large Cap trên sàn này bứt phá. Chẳng hạn BSR tăng hơn 4% khi lãi quý 3 tăng mạnh, MVN tăng trần với lãi ròng Công ty mẹ tăng 155%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại