menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Nhịp đập Thị trường 23/03: Thu hẹp đà giảm

VCB đảo chiều từ giảm thành tăng điểm, qua đó trở thành cổ phiếu tác động tích cực nhất lên chỉ số sàn HOSE. Điều này giúp cho thị trường thu hẹp đà giảm so với lúc mở cửa.

Không chỉ VCB, VHM cũng đảo chiều tăng trở lại, phần nào giải tỏa áp lực từ đầu phiên. Dù vậy, tính đến 10h45, chỉ số chính sàn HOSE vẫn mất hơn 4 điểm khi vẫn còn nhiều tác động tiêu cực từ MSN, BIDVIC, SAB, VRE.

Đến lúc này, thanh khoản đổ vào thị trường rất thấp, mới chỉ hơn 2,300 tỷ đồng, một con số thể hiện tâm lý khá thận trọng từ phía nhà đầu tư.

Chứng khoán dường như là nhóm ngành tăng ổn nhất thời điểm này với hàng loạt ông lớn đều xanh như SSI, VND, VCI, HCM và SHS.

Nhìn chung thị trường đang giao dịch khá trầm lắng trên HOSE, cổ phiếu không rớt quá sâu nhưng cũng không tăng lớn.

Chỉ số HNX-Index thì không được may mắn như thế khi tiếp tục lùi về mức thấp 200.82 điểm, tương ứng giảm 1.64%.

Sau phiên họp của Fed, thông tin quan trọng là dự kiến sẽ chỉ còn 1 đợt tăng lãi suất trong năm nay, so với dự báo trước kia, điều này có vẻ tích cực hơn nhiều. Song, những mối quan ngại trên thị trường đến từ việc quản trị rủi ro từ vụ các ngân hàng gần đây là mối lo lớn cho nhà đầu tư.

Mở cửa: Đà bán trở lại khi Fed nâng lãi suất

Dù được được dự báo trước nhưng quyết định nâng lãi suất của Fed cũng khiến chứng khoán toàn cầu chịu áp lực bán tháo. Sáng nay, chứng khoán Việt Nam cũng chịu ảnh hướng từ áp lực đó.

VN-Index mở cửa giảm về 1,034 điểm, tương ứng mất hơn 6 điểm. Nhóm ngân hàng, mà cụ thể là VCB và BID đang tác động tiêu cực nhất lên chỉ số, tiếp theo là bộ đôi VIC và VHM. Ngân hàng cũng là ngành giảm mạnh nhất đến lúc này, ghi nhận giảm hơn 1%.

Chỉ có GAS còn nhích nhẹ trong rổ VN30 nhờ khớp ở mức giá trên tham chiếu một chút sau phiên ATO. Nhưng đến 9h27, cổ phiếu này cũng đã giảm điểm.

Ông lớn VNM đang tăng nhẹ nhưng khó để kỳ vọng đây sẽ là cổ phiếu giúp chỉ số bớt giảm bởi xu hướng ở mã này vẫn trong đà giảm.

Toàn thị trường có 275 mã giảm, hơn gấp đôi số mã tăng. Tính riêng sàn HOSE, có 187 mã giảm, trong khi chỉ 51 mã tăng.

Sàn HNX sáng nay cũng giảm khi các cổ phiếu lớn như IDC, CEO, HUT, KSF đều giảm. Riêng UPCoM có vẻ đang ngước dòng nhờ MVN và VNZ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại