menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Nhịp đập Thị trường 22/10: Cổ phiếu ngành bất động sản tạo điểm nhấn

Cổ phiếu bất động sản thăng hoa giúp VNI duy trì được sắc xanh

Trong phiên giao dịch cuối tuần, sắc xanh duy trì ở phần lớn thời gian ở các chỉ số của thị trường. VN-Index tăng nhẹ 0.32%, đạt mức 1,389.24 điểm; chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.71% và đạt mức 391.21 điểm.

Sau phiên sụt giảm bất ngờ ở ngày trước đó, VN-Index phục hồi tích cực trở lại trong đầu phiên giao dịch cuối tuần khi có lúc tăng vượt mức 1,388 điểm. Tuy nhiên, trạng thái giằng co quen thuộc lại xuất hiện trong khoảng thời gian còn lại của buổi sáng. Đầu phiên chiều, chỉ số xuất hiện nhịp tăng mới nhưng không lâu sau đó VN-Index lại thu hẹp mạnh sắc xanh và rơi về gần mức tham chiếu, trong khi đó VN30-Index đã rơi vào sắc đỏ. Chỉ số đại diện sàn HOSE phục hồi nhẹ và duy trì mức tăng hơn 4 điểm khi kết phiên.

GVR xuất hiện sắc xanh hơn hơn 3%, đóng góp hơn 1.2 điểm vào đà tăng của VN-Index. Mã này cũng đứng đầu nhóm đóng góp tăng. Tiếp theo sau là các mã VIC, SAB, VNM, NVL, DIG,… Ở chiều ngược lại, ông lớn ngành thép HPG lại đang dẫn đầu nhóm đóng góp giảm. Các mã ngân hàng như TCB, VPB, BID, TPB, CTG và SSB cũng đứng trong Top 10.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 798 triệu cổ phiếu. Giá trị giao dịch ở HOSE vượt 21,500 tỷ đồng.

Ở HNX-Index, bên mua tiếp tục chiếm được ưu thế lớn với khối lượng giao dịch tăng cao vượt các phiên trước đó. Khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 156 triệu cổ phiếu, gần 3,000 tỷ đồng.

Cùng với GVR thì SAB cũng có mức tăng hơn 3% và cùng dẫn đầu các cổ phiếu ở rổ VN30. Nhóm này có 15 mã giảm, 13 mã tăng và 2 mã đứng giá. PDR xuất hiện đà tăng trên 2%, VNM, KDH, NVL và PNJ cùng vượt 1%. Ở chiều ngược lại, các mã ngành tài chính như SSI, TPB, TCB cùng với ông lớn ngành xăng dầu PLX giảm trên 1%.

Trong phiên hôm nay, ngành thiết bị điện, dịch vụ tư vấn hỗ trợ và khai khoáng cùng vượt 2%. Chế biến thủy sản, nhựa - hóa chất, bán lẻ, sản xuất phụ trợ,… cùng tăng hơn 1%. Ở ngành thiết bị điện, GEX tăng hơn 2%, SAM kịch trần, MBG tăng hơn 6% là những trụ chính của ngành này.

Các cổ phiếu ngành bất động sản có phiên cuối tuần rất khả quan. SJC, HTT, PTL, SCR, LCG, VRC, HU1, TDH là những mã xuất hiện sắc tím kịch trần. NLG, HLD tăng trên 6%, AGG, CIG và BII cùng tăng hơn 5% và hàng loạt mã tăng giá khác. Cũng ở ngành này, HAR và NBB đi ngược với sắc xanh kịch sàn.

Khối ngoại bán ròng hơn 210 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng trên 23 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu NLG, PAN và DPM trên sàn HOSE. VCS và TNG là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h45: Đà tăng vẫn được duy trì

VN-Index vẫn đang hồi phục đầy ấn tượng sau khi về gần vùng hỗ trợ 1,360 - 1,380 điểm. Chỉ số đã có lúc tăng vượt hơn 50% cây nến giảm mạnh trước đó và cắt lên trên đường EMA 9 ngày.

Đóng góp tích cực nhất cho đà tăng của thị trường đang là GVR với việc góp hơn 1 điểm. Theo sau là SAB và VCB khi lần lượt đóng góp hơn 0.5 điểm. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, GAS đang là cổ phiếu kìm hãm đà tăng của thị trường nhiều nhất sau khi đã có mức tăng khá tích cực khi phiên ATO vừa kết thúc.

Ở các hợp đồng tương lai, xu hướng vẫn chưa được xác định khi bên mua và bên bán vẫn đang khá giằng co. Có thể thấy, 2 bên vẫn đang rụt rè sau biến động bất ngờ vào cuối phiên đáo hạn trước đó. Điều này được phản ánh khi hợp đồng VN30F2111 tiếp tục biến động giằng co vào đầu phiên chiều.

Ở rổ VN30, sắc xanh vẫn duy trì được ưu thế khi chỉ có 3 mã là PLX, SSI và TCB vẫn còn đang giảm giá. Tuy nhiên, mức giảm của các cổ phiếu này là không quá đáng kể với mức sụt giảm chưa tới 1%.

Tuy tích cực là thế nhưng VN30-Index vẫn chưa thể chinh phục được vùng 1,490-1,510 điểm (đỉnh cũ tháng 08/2021). Chỉ khi nào chỉ số vượt hoàn toàn vùng này thì nhịp tăng mới có thể được tiếp diễn.

Phiên sáng: Thiếu vắng cổ phiếu dẫn dắt, VN-Index kết phiên sáng xanh nhẹ

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 5.63 điểm, đạt mức 1,390.4 điểm; HNX-Index tăng 1.58 điểm, đạt mức 390.03 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 549 mã tăng và 403 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang áp đảo với 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 420 triệu đơn vị, với giá trị đạt 11.2 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 86 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 1.6 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, các mã GVR, SAB và VNM là những mã có tác động tích cực nhất lên VN-Index với mức đóng góp hơn 2 điểm. Ở chiều ngược lại, HPG, GAS và PLX đang là những mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Với chỉ số HNX-Index, sắc xanh của các mã APS và IDJ đang đóng góp tích cực cho đà tăng của HNX-Index. Ngược lại, sắc đỏ của DTK, PHP và MBS đang kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu chứng khoán khi cả nhóm ghi nhận 17 mã giảm và chỉ 4 mã tăng. Kết phiên, VDS, CTS và PSI cùng mức giảm trên 2%, BVS giảm 1.85%, IVS giảm 1.65%, VND giảm 1.3%, HCM giảm 0.6%...

Nhóm cổ phiếu thiết bị điện giao dịch khá sôi động. KSD và SAM ghi nhận sắc tím 8.16% và 6.76%, MBG tăng 4%, DQC tăng 3.23%, GEX cũng tăng 2.93%...

Theo đó, thiết bị điện đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.53%. Ngược lại, chứng khoán là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 0.63%.

Nhịp đập Thị trường 22/10: Cổ phiếu ngành bất động sản tạo điểm nhấn

Khối ngoại bán ròng 89 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 11.5 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, NLG và VRE là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. VCS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: VN-Index duy trì sắc xanh, cổ phiếu than giảm mạnh

VN-Index thu hẹp sắc xanh sau phiên ATO và duy trì mức tăng nhẹ trên tham chiếu. Hiện chỉ số này đang tăng hơn 3 điểm, giao dịch quanh mức 1,388 điểm. HNX-Index tăng gần 1 điểm, giao dịch quanh mức 388 điểm.

Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 19 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá. Các mã SAB, KDH, NVL, VNM đang là những mã tăng mạnh nhất trong rổ. Ở chiều ngược lại, PLX, SSI, TCB, GAS là những mã dẫn đầu đà giảm.

Nhóm thực phẩm đồ uống hiện đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường. Trong đó, ba ông lớn MSN, VNM và SAB đều xuất hiện sắc xanh với mức tăng lần lượt 0.79%, 0.5% và 2.5%.

Sắc xanh cũng đang mở rộng ở nhóm ngành bất động sản. Bộ đôi nhà Vingroup là VIC và VHM cùng tăng nhẹ lên trên tham chiếu. Các mã khác như DIG và DXG đang tiến tốt hơn 3%, NVL, BCM, KDH và KBC cũng xuất hiện sắc xanh.

Trong khi đó, ở nhóm khai khoáng, các cổ phiếu khai thác than đồng loạt giảm khi mà kết quả kinh doanh quý 3 của nhóm này không thực sự tốt như kỳ vọng. Các mã như TC6 giảm mạnh gần 8%, THT giảm hơn 5%, TVD lùi gần 5%, NBC, TDN, MDC cùng giảm hơn 3%.

Mở cửa: VN-Index nối gót S&P 500 tăng

Thị trường chứng khoán Mỹ có tuần giao dịch khởi sắc, khi chỉ số S&P 500 có 7 phiên tăng liên tiếp nhờ vào kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng mạnh mẽ. Tại thị trường Việt Nam, VN-Index cũng theo đó mở cửa tăng hơn 6 điểm sau nhiều phiên giảm liên tiếp.

VN30-Index hiện tại đang tăng hơn 6 điểm. Dẫn đầu đà tăng của VN30 là SAB, khi tăng cho mình hơn 2%. Theo ngay sau đó là NVL, HDB, MSN và POW, với mức tăng quanh mức 1%. Các cổ phiếu ngân hàng khác cũng đồng loạt giao dịch trong sắc xanh và đóng góp lớn vào mức tăng chung của thị trường. Ở chiều giảm giá, PLX và VRE đang giảm nhẹ và có thể đảo chiều tăng bất cứ lúc nào.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là VCB, SAB, VHM và MBB, với mức đóng góp hơn 2 điểm tăng cho VN-Index.

Các cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng đang tăng hơn 0.5%. Cổ phiếu HPG sau khi công bố mức lãi kỷ lục hơn 10,000 tỷ trong quý 3/2021 đã tăng gần 1% ở đầu phiên hôm nay. Sắc xanh còn lan tỏa sáng các cổ phiếu khác trong ngành như HSG, NKG, HT1, POM,…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại