menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Nhịp đập Thị trường 21/01: Thử thách tại đường SMA 50 ngày

VN-Index xuất hiện giằng co khi tiếp cận kháng cự là đường SMA 50 ngày. Điều này cho thấy lực bán đang hiện diện quanh đây. Nếu có thể chinh phục hoàn toàn kháng cự trên thì đà tăng của chỉ số sẽ càng được củng cố. Hiện tại, chỉ số đang duy trì mức tăng nhẹ hơn 3 điểm trong khi HNX-Index có mức tăng quanh 6 điểm.

Đóng góp nhiều nhất cho đà tăng của thị trường là bộ 4 ngành ngân hàng. Trong đó, MBB và BID lần lượt góp gần 2 điểm, TCB và CTG theo sau với việc đều góp khoảng 1 điểm cho thị trường chung. Ở chiều ngược lại, GAS đang là cổ phiếu kìm hãm đà tăng của thị trường với việc lấy đi gần 2 điểm của VN-Index.

Sự giằng co hiện diện tại rổ VN30 với số mã tăng và giảm được chia đều cho 2 bên. MBB là cổ phiếu dẫn đầu về đà tăng với sắc xanh hơn 5% và có lúc xuất hiện giá trần. Theo sau là các cổ phiếu HDB, TCB và ACB với mức tăng hơn 2%. Ở chiều đối nghịch, GAS, SSI, KDH và POW đang ra kéo lùi chỉ số VN30 khi lần lượt giảm hơn 2%. Kế đến là NVL, VJC và MWG cùng có mức giảm hơn 1%.

Mặc dù sắc xanh xuất hiện ở tất cả chỉ số thị trường nhưng đóng góp cho điều tích cực này chỉ đến từ 6 nhóm ngành. Trong đó, ngân hàng là ngành có mức tăng đang kể nhất. Điều này dễ dàng nhận ra khi có tới 26/27 mã đang tăng với 2 cổ phiếu dẫn đầu là NVB (+6.7%) và MBB (+5.3%).

Theo sau dòng ngân hàng và nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp với mức tăng 1.08%. PSW tăng hơn 4%, ASM tăng hơn 3%, HAG và CTP cùng tăng hơn 2%…

Phiên sáng: Nhiều cổ phiếu kịch trần, HNX-Index bật tăng mạnh mẽ

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 3.2 điểm, lên mức 1,468.5 điểm; HNX-Index tăng 8.77 điểm, lên mức 420.57 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 523 mã tăng và 407 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 16 mã giảm, 13 mã tăng và 1 mã tham chiếu.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt 546.8 triệu đơn vị, với giá trị đạt 14.4 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 57.3 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 1.47 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, các mã ngân hàng quay trở lại vai trò dẫn dắt chỉ số với các mã MBB, BID, TCB, CTG… đều nằm trong top cổ phiếu đóng góp tích cực cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, đà tăng của chỉ số bị kìm hãm đáng kể do sự điều chỉnh của các Large Cap như VIC, GAS, BCM, NVL…

Với chỉ số HNX-Index, sắc tím của các mã CEO, NVB và L14 là động lực chính cho sắc xanh mạnh của chỉ số trong phiên sáng nay. Ngược lại, IDC, SHS và HTP là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số song sức nặng là không đáng kể.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá tích cực khi sắc xanh đang có sự áp đảo. Cả nhóm hiện có 17 mã tăng và 3 mã giảm. Trong đó, NVB kịch trần 10%, MBB theo sau với mức tăng 5.8%, NAB và OCB tăng trên 3%, các mã như HDB, BID, CTG, TPB… đều có mức tăng từ 2%-2.9%.

Trong khi đó, nhiều cổ phiếu chứng khoán lại có diễn biến khá ảm đạm do áp lực chốt lời T+3 như SSI, HCM, MBS, VND, TVB… với mức giảm phổ biến từ 1.2%-1.9%.

Nhịp đập Thị trường 21/01: Thử thách tại đường SMA 50 ngày
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 21/01. Nguồn: VietstockFinance

Ngân hàng đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.87%. Ngược lại, bán lẻ là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 1.82%.

Khối ngoại bán ròng 620 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó KBC và VIC là hai mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 9 tỷ đồng, trong đó PVS là mã được mua ròng nhiều nhất.

10h30: Cổ bất động sản lại trần

VN-Index đang giao dịch khá cầm chừng với biên độ hẹp. Hiện chỉ số chỉ tăng nhẹ hơn 5 điểm. Trong khi đó, HNX-Index lại tích cực hơn khi liên tục nới rộng sắc xanh. Hiện HNX-Index đang có cho mình hơn 9 điểm tăng và giao dịch quanh mức 420 điểm.

Rổ VN30 có 16 mã tăng, 11 mã giảm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ VN30 đang là BID với mức tăng hơn 3%. Theo sau đó là các mã GVR, TCB, TPB, MSN. Ở chiều ngược lại, KDH, NVL, GAS là những mã giảm giá mạnh nhất rổ.

Ngành xây dựng đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường. Trong nhóm có nhiều mã cổ phiếu tăng trần như BCG, CII, IDJ, CTI. Một số cổ phiếu khác cũng đang giao dịch khá tốt. CTD bật tăng hơn 3%, THD và PC1 tăng hơn 1%, VCG, REE cùng tăng giá nhẹ lên trên mức tham chiếu.

Nhóm bất động sản tăng nóng như CEO, DIG, LDG... lại trần trở lại.

Ngành chế biến thủy sản hiện đang tăng khá tích cực. Giá cổ phiếu IDI leo dốc mạnh mẽ hơn 3%, các mã VHC, FMC, CMX cùng hiện sắc xanh tích cực.

Điểm nhấn trong phiên đến từ nhóm cổ phiếu FLC. Nhóm cổ phiếu này đang hồi phục mạnh mẽ sau chuỗi ngày nằm sàn trước đó. Các mã KLF, HAI, FLC cùng bật tăng mạnh và hiện sắc tím kịch trần trong phiên giao dịch. Mã ROS, AMD và ART cũng tiến sát mức giá mức giá trần.

Mở cửa: Cổ phiếu FLC thoát sàn

VN-Index bước vào phiên giao dịch cuối tuần với sự tự tin có được từ đà tăng mạnh ở phiên trước. Hiện tại, chỉ số thị trường đang giao dịch trên mức tham chiếu hơn 3 điểm.

VN30-Index đang khá khó lường khi mà số mã tăng và giảm đang tương đương nhau. Mức tăng 1 điểm mà VN30 đang có hoàn toàn có thể đảo chiều trong phần còn lại của phiên. Ở chiều tăng giá, cổ phiếu ngân hàng TPB sau khi công bố kết quả kinh doanh với mức lợi nhuận trước thuế 6,038 tỷ đồng (tăng gần 38% so với năm 2020), đang tăng giá mạnh nhất rổ VN30.

Theo ngay sau là GVR, MSN và FPT, khi cùng nhau tăng quanh mức 1-2%. Ở chiều ngược lại, SSI, NVL, MWG và VCB đang giảm nhẹ quanh mức 1%. Kết quả kinh doanh năm 2021 của SSI dù cho thấy nhiều điều tích cực, nhưng cổ phiếu này vẫn đang giao dịch trong sắc đỏ.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là DIG, VIC, GVR và MSN, khi cùng nhau kéo VN-Index tăng hơn 2 điểm.

Các cổ phiếu bất động sản đợt vừa rồi giảm sâu như DIG, L14 hay CEO, đều đang đồng loạt bật tăng kịch trần ngay ở đầu phiên. Cổ phiếu FLC, sau vụ lùm xùm của ông Trịnh Văn Quyết, đã thoát cảnh giảm sàn liên tục và hiện đang giao dịch quanh mức tham chiếu. Thanh khoản cổ phiếu này cũng đang cho thấy sự cải thiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại