menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Nhịp đập Thị trường 19/10: Phiên thăng hoa của nhóm bảo hiểm

Cổ phiếu nhóm bảo hiểm phiên nay có gì mà thăng hoa vậy nhỉ?

Thị trường tiếp tục giằng co trong khoảng thời gian cuối phiên chiều. Kết phiên, nhờ lực kéo ở nhóm VN30 mà chỉ số chính của HOSE chỉ giảm rất nhẹ dưới tham chiếu. Trên sàn HNX, đà tăng nhẹ được duy trì tới cuối phiên. VN-Index giảm nhẹ 0.01% về còn 1,395.33 điểm. HNX-Index tăng 0.55% lên 387 điểm.

So với khoảng thời gian đầu phiên chiều, nhóm ngân hàng đã tích cực hơn khi VCB và VPB về phe tăng. Tuy nhiên vẫn không thể kéo nhóm này thoát khỏi một phiên phân hóa.

Tâm lý thận trọng lan rộng khắp ở các nhóm ngành sản xuất, bất động sản khiến các nhóm này rơi vào tình trạng phân hóa.

Bảo hiểm là nhóm duy nhất có diễn biến động thuận trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu thuộc nhóm này đều có mức tăng tốt. MIG tăng trần, PVI, BIC, BMI, BVH đều tăng trên 3%.

Thanh khoản thị trường trong phiên chiều suy giảm so với phiên hôm trước. Toàn thị trường hôm nay ghi nhận giá trị giao dịch hơn 24.7 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục đà bán ròng với giá trị bán ròng hơn 400 tỷ đồng. HPG là mục tiêu bị nhắm tới nhiều nhất.

14h00: VN-Index giằng co, phân hóa giữa các nhóm ngành

VN-Index tiếp tục tình trạng giằng co ngay sát ngưỡng 1,400 vào đầu giờ chiều. Tuy nhiên, sức ép từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục khiến chỉ số không thể tiếp cận ngưỡng này.

Nhóm VN30 nghiêng về bên giảm điểm với 14 mã giảm so với 10 mã tăng. Trong đó, VIC, SAB, HPG đang là những mã tác động tiêu cực nhất tới chỉ số.

Nhóm ngân hàng phân hóa trong phiên hôm nay. BID, CTG, ACB, SHB tăng tốt trong khi TCB, MBB, HDB, VIB giảm nhẹ. VCB và VPB thì giằng co quanh tham chiếu.

Sắc xanh tiếp tục duy trì ở nhóm bảo hiểm, chứng khoán. Nhóm cổ phiếu điện, nước cũng có một phiên tích cực với sắc xanh ở PGV, PPC, QTP, BWE, DNW, TDM.

Mặc dù bên bán chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu phiên chiều. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận cổ phiếu được tranh mua mạnh. Số cổ phiếu tăng trần trên 2 sàn lên tới gần 50 mã, chủ yếu là cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Trên 2 sàn chỉ có 4 - 5 mã giảm sàn.

Phiên sáng: Cổ phiếu bảo hiểm nổi sóng

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 3.58 điểm, đạt mức 1,399.11 điểm; HNX-Index tăng 2.71 điểm, đạt mức 387.58 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng khá cân bằng với 386 mã tăng và 398 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 15 mã tăng, 10 mã giảm và 5 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 365 triệu đơn vị, với giá trị đạt 11 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 67 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 1.3 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, các mã BID, VHM và NVL đang là những mã có tác động tích cực nhất lên VN-Index với mức đóng góp gần 2 điểm. Ở chiều ngược lại, SAB, VIB và GVR đang là những mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Với chỉ số HNX-Index, sự trở lại của cổ phiếu KFS đã thúc đẩy đà tăng của chỉ số. Ngoài ra, sắc xanh mạnh của PVI và VNR cũng đóng góp tích cực cho đà tăng của HNX-Index. Ngược lại, IDC, HHC và VCS là những mã có tác động tiêu cực nhất.

Ngành bảo hiểm ghi nhận sự bứt phá trong phiên sáng nay, sắc xanh lan tỏa mạnh mẽ lên tất cả các cổ phiếu trong nhóm. Cụ thể, PVI dẫn đầu với sắc xanh hơn 7% cùng khối lượng khớp lệnh đột biến hơn 2.1 triệu đơn vị, MIG và PGI theo sau với mức tăng hơn 5%, BIC, BMI, PRE và VNR cũng tăng mạnh hơn 4%, PTI tăng 3.9%, ông lớn BVH cũng tăng hơn 2.6%.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu sản xuất thiết bị, máy móc giao dịch khá ảm. Kết phiên sáng, NHH giảm 1.79%, THI giảm 1.72%, NAG giảm 1.05%, SHE giảm 0.67%, các mã QHD, CTT, CTB… dừng tại tham chiếu.

Nhịp đập Thị trường 19/10: Phiên thăng hoa của nhóm bảo hiểm

Khối ngoại bán ròng 54.4 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng 4.49 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, NLG và VNM là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. PVS là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Nhóm nhựa, cao su giảm mạnh

Sau phiên ATO giảm điểm, chỉ số đã có những nỗ lực phục hồi song chỉ số vẫn chưa thể lấy lại sắc xanh. Hiện VN-Index đang giảm hơn 3 điểm, giao dịch quanh mức 1,392 điểm. Ngược lại, HNX-Index đang giao dịch trong sắc xanh với mức tăng gần 2 điểm.

Sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 18 mã giảm, 9 mã tăng và 2 mã đứng giá. Trong rổ, SAB đang là cổ phiếu giảm mạnh nhất với mức giảm hơn 1%, theo sau là các mã như TPB, MWG, VIC. Ở chiều ngược lại, SSI và KDH là những mã tăng mạnh nhất với mức tăng hơn 1%.

Diễn biến của các nhóm ngành, số ngành giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế. Trong đó, nhóm sản phẩm cao su tiếp tục là một trong những ngành giảm điểm mạnh. DRC hiện sụt giảm hơn 1%, sắc đỏ cũng đang lan sang các mã khác trong nhóm như SRC và BRC.

Ngành sản xuất nhựa hóa chất cũng diễn biến không mấy tích cực. Trong đó phải kể đến DGC sụt giảm gần 3%, APH, PHR, NTP và GVR cùng lùi hơn 1%. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu phân bón lại tăng khá tốt. DCM, DPM, LAS và BFC cùng tăng trung bình gần 2%.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán đang khởi sắc. Trong nhóm chỉ có TVB, WSS là đang giảm giá. Các ông lớn như VCI tiến tốt gần 3%,VND, SSI, HCM, FTS, MBS cùng tăng trung bình gần 2%.

Mở cửa: Rung lắc nhẹ đầu phiên

Sắc đỏ đang hiện diện ở chỉ số đại diện sàn HOSE khi có đến hơn 180 mã giảm giá. Hiện tại, chỉ số này đang giảm gần 4 điểm. Sau khoảng thời gian tăng điểm, HNX-Index cũng đã rơi xuống dưới mức tham chiếu do lực bán xuất hiện mạnh ở các mã IDC, HHC, PVS,…

Bên bán chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 khi có đến 22 mã giảm, 4 mã tăng và 4 mã đứng giá. Các mã giữ vững được đà tăng cũng chỉ hiện sắc xanh nhẹ trên tham chiếu. TPB, GVR, MWG đang dẫn đầu sắc đỏ khi lùi trên 1%. Các mã còn lại của nhóm giảm cũng có sắc đỏ không quá đáng kể.

Nhóm cổ phiếu Large Cap đang phân hóa mạnh. Sau phiên tăng điểm tích cực đầu tuần, GAS hiện đang trở thành cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường trong đầu phiên 19/10/2021. Tiếp theo sau là HPG, TCB, VHM và MSN.

Bên mua và bên bán hiện đang khá cân bằng ở nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán. EVS, VIX cùng vượt 2%, CTS, SSI và VCI cùng tăng hơn 1%. Ở bên giảm giá, WSS lùi trên 3%, TVS giảm 2%, APS, BVS và ART hiện sắc đỏ trên 1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại