menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/3: Giữ nguyên danh mục đã mua thăm dò

Với diễn biến hiện tại, VN-Index khả năng cao vẫn sẽ tiếp tục rung lắc và có thể có những phiên bật nảy lên khu vực đỉnh cũ 1.060 điểm.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/3.

Thực hóa lợi nhuận một phần

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến hammer nhờ lực cầu ở phiên ATC. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chạm đường Senkou – span A quanh khu vực 1.050-1.055 điểm và có dấu hiệu chững lại.

Đây cùng là vùng điểm mà đường MA50 cắt qua nên có thể coi khu vực này là ngưỡng cản tâm lý trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI cũng đã suy yếu cùng với việc MACD đã tạo đỉnh đầu tiên thể hiện việc lực cầu đã dần giảm bớt.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index khả năng cao vẫn sẽ tiếp tục rung lắc và có thể có những phiên bật nảy lên khu vực đỉnh cũ 1.060 điểm.

Tuy nhiên, nếu lực cầu không gia tăng thuyết phục giúp chỉ số vượt kháng cự thì xác suất MACD hình thành 2 đỉnh phân kỳ âm sẽ cao hơn và lúc đó thị trường sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công trong nhịp phục hồi chủ động hiện thực hóa lợi nhuận một phần và tiếp tục bám sát diễn biến thị trường tại khu vực kháng cự, đồng thời, hạn chế mua thêm những mã đã ghi nhận mức tăng lớn trong những phiên vừa qua.

Giữ nguyên danh mục đã mua thăm dò

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

VN-Index đỏ điểm trong phiên sáng, nhưng thanh khoản suy giảm mạnh, cho thấy áp lực bán không quá lớn. Vì vậy, trong phiên chiều lực cầu nhanh chóng quay lại chiếm ưu thế, giúp VN-Index có sự đảo chiều xanh điểm, đồng thuận tăng điểm với các thị trường khu vực châu Á.

Nhóm chứng khoán lại là dòng cổ phiếu đầu nhen nhóm sự tích cực cho thị trường chung, duy trì kỳ vọng kéo VN-Index hướng tới mức kháng cự 1.070-1.080 điểm trong các phiên tới.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ nguyên danh mục đã mua thăm dò, thậm chí tăng dần tỷ trọng ở các mã đã có lợi nhuận khi thị trường điều chỉnh. Ưu tiên dòng chứng khoán, đầu tư công và bất động sản.

Chỉ nên mua mới trong các phiên điều chỉnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu thế của thị trường là đi ngang và có cơ hội chuyển sang tăng giá nếu đóng cửa tuần này cao hơn 1065 điểm (Swing up).

Nhà đầu tư chỉ nên mua mới trong các phiên điều chỉnh giá đỏ và đóng cửa không thủng hỗ trợ ngắn đã thiết lập ở quanh mức 1.043-1.046 điểm là giá đóng cửa 2 tuần vừa qua hoặc khi có tín hiệu hình thành nhịp tăng giá mới khi vượt 1.065 điểm.

Có cơ hội để thử thách ngưỡng cản kỹ thuật MA200

CTCK MB (MBS)

Hiện tại, thị trường đang được dòng tiền ngoại, chủ yếu là dòng vốn ETF hỗ trợ. Với diễn biến, giảm trước tăng sau như phiên hôm nay, khả năng đà tăng còn tiếp diễn trong phiên ngày mai.

Chỉ số VN-Index có cơ hội để thử thách ngưỡng cản kỹ thuật MA200 ở 1.107 điểm, nhịp rung lắc ở vùng cản này là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục hoặc mua thêm mã mới.

Chỉ mua trở lại khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã về quanh hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực mua chủ động bất ngờ gia tăng trong phiên ATC đã giúp cho chỉ số VN-Index hồi phục trở lại sau một phiên rung lắc giằng co.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.070 điểm vẫn tiếp tục hiện hữu

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán xoay vòng một phần tỷ trọng trading quanh ngưỡng cản đã đề cập và chỉ mở mua trở lại khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã về quanh hỗ trợ.

Chờ đợi đến khi có xu hướng rõ ràng hơn

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm ngày hôm nay và kết gần như không thay đổi so với hôm qua.

Trong đó, 10/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên số mã giảm lại áp đảo số mã tăng cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định trong các ngành. Ngành dẫn đầu đà tăng hôm nay là ngành dịch vụ tài chính.

Hiện tại, VN-Index vẫn đang giằng co quanh ngưỡng kháng cự ngắn hạn, nhà đầu tư nên chờ đợi đến khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
7 Yêu thích
1 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại