menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/12: Hiện thực hóa lợi nhuận

Dòng tiền vẫn chưa có sự cải thiện, khối lượng khớp lệnh tiếp tục giảm và ở mức thấp trong khoảng 2 tháng trở lại đây, cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng. Thị trường đang đi vào vùng tích lũy về điểm số với thanh khoản ở mức cạn kiệt.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/12.

Tận dụng những nhịp tăng tốt để hiện thực hóa lợi nhuận

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm với thanh khoản mất hút xuyên suốt phiên thể hiện rủi ro ngắn hạn vẫn chưa thể được xóa bỏ.

Tại khung đồ thị giờ, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn đang có xu hướng tích cực báo hiệu cho nhịp phục hồi hiện tại tạm thời vẫn chưa kết thúc và VN-Index sẽ đối mặt với kháng cự mạnh quanh vùng 1.025 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công tại các phiên trước tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu, nhưng hạn chế mua đuổi hay gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Đồng thời, nên tận dụng những nhịp tăng tốt để hiện thực hóa lợi nhuận, để đề phòng áp lực bán mạnh bất ngờ quay trở lại tại vùng kháng cự.

Kỳ vọng thị trường sẽ duy trì nhịp hồi

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Điểm đáng chú ý là dòng tiền vẫn chưa có sự cải thiện, phiên hôm nay khối lượng khớp lệnh tiếp tục giảm nhẹ và ở mức thấp trong khoảng 2 tháng trở lại đây, cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng. Thị trường đang đi vào vùng tích lũy về điểm số với thanh khoản ở mức cạn kiệt.

Chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường sẽ duy trì nhịp hồi và vùng này tiếp tục mua thăm dò nhẹ, ưu tiên mua lớn hơn khi VN-Index chỉnh mạnh về vùng 950-965 điểm.

Chỉ gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu về lại ngưỡng hỗ trợ gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực bán gia tăng đã khiến cho chỉ số VN-Index một lần nữa lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.00x điểm.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên ngưỡng kháng cự gần quanh 1.030 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ gần.

Tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 1.000-1.020 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường giằng co trong biên độ 10 điểm cả ngày hôm nay và kết phiên giảm nhẹ hơn 6 điểm so với phiên hôm qua cùng thanh khoản duy trì ở mức thấp. Độ rộng thị trường về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành dẫn đầu đà giảm là Dịch vụ tài chính.

Các chỉ số vĩ mô của Việt Nam được công bố trong ngày hôm nay với GDP năm 2022 ước đạt 8,02%, vượt mục tiêu đầu năm đặt ra. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này cũng đã được dự báo trước đó nên không tạo ra phản ứng tích cực trong thị trường.

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2022, dự kiến VN-Index sẽ không có nhiều biến động mạnh và tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 1.000-1.020 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại