menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/6: Tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu

Đang định mai bắt đáy mua thăm dò một ít mà các CTCK lại khuyến nghị bán hạ tỉ trọng thế này nên lại rén quá, chắc mua không đủ T+ nên lại phải chờ giảm sâu hơn rồi.

Phiên hôm nay tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160-1.180 điểm. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/6.

Cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục giằng co gần vùng đáy cũ, quanh 1.160 điểm của VN-Index. Tuy nhiên nhịp độ giao dịch đã bắt đầu chậm lại, thể hiện qua tín hiệu thu hẹp biên độ dao động và khối lượng giao dịch. Điều này có thể cho thấy dấu hiệu tạm suy yếu của áp lực cung và có diễn biến phân hóa mạnh.

Dự kiến, VN-Index sẽ diễn biến chậm lại và thăm dò cung cầu gần vùng đáy cũ, quanh 1.160 điểm của VN-Index và 1.205 điểm của VN30-Index.

Do đó, nhà đầu tư đầu tư có thể tiếp tục quan sát động thái hỗ trợ của các cổ phiếu lớn để tìm kiếm cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý do thị trường vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

Tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể biến động hẹp gần vùng hỗ trợ 1.155 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường, đặc biệt dòng tiền vẫn đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên nhịp hồi phục có thể sẽ nhanh chóng kết thúc.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn

CTCK MB (MBS)

Thị trường có phiên thứ hai test đáy tháng 5 với thanh khoản sang phiên thứ hai liên tiếp, đó là tín hiệu kỹ thuật tích cực, cho thấy lực cung không lớn.

Trong bối cảnh thanh khoản xuống thấp nhưng dòng tiền vẫn chọn được dòng cổ phiếu để đầu tư, điển hình là nhóm ngân hàng và chứng khoán lại có thêm một phiên đồng loạt tăng điểm, trong đó có nhiều cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần.

Nhìn chung, tuy VN-Index bị ảnh hưởng bởi các trụ lớn như GAS, VCB, MSN, VNM, … nhưng mặt bằng cổ phiếu vẫn có giao dịch tích cực, trong đó có cả dấu hiệu dòng tiền đầu cơ quay trở lại ở các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ.

Thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với hai thái cực rõ ràng: Có nhóm bị chốt lời ở mức giá sàn, nhưng cũng có nhóm được bắt đáy ở mức giá trần. Nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.

Rủi ro phá vỡ vùng đáy ngắn hạn vẫn đang có phần lấn át

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu quanh vùng đáy ngắn hạn cùng với sự tiết giảm của bên bán giúp cho chỉ số VN-Index có một phiên đi ngang tích luỹ trong biên độ hẹp.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh và phá vỡ vùng đáy ngắn hạn vẫn đang có phần lấn át.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Có khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index giằng co quanh vùng 1.170 điểm trong cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa giảm 3 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 9/19 ngành tăng điểm.

Các ngành có diễn biến tốt trong thời gian qua như bán lẻ, công nghệ thông tin, thủy sản, tiện ích suy giảm. Trong khi đó, ở diễn biến ngược lại, cổ phiếu chứng khoán và thép lại tăng vọt.

Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160-1.180 điểm. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại