menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/1: Có thể mua thêm

Chỉ còn lại 2 phiên nữa là thị trường sẽ nghỉ tết Nguyên đán nên phiên hôm nay vẫn đủ cho nhà đầu tư một vòng T+. Việc thị trường vượt vùng tích lũy cũng như MA100 có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/1.

Có thể mua thêm những cổ phiếu chưa tăng giá nhiều

CTCK Vietcombank (VCBS)

VN-Index đóng cửa tạo một nến xanh tăng điểm có tính chất phá vỡ xu hướng tích lũy. Thanh khoản cũng có sự cải thiện trong phiên hôm nay, dù vẫn chưa thực sự bứt lên so với những phiên gần đây.

Chỉ báo RSI tại khung đồ thị ngày đã hướng lên trở lại nhưng đang tiệm cận mức quá mua, tuy nhiên MACD vẫn đang khá an toàn và củng cố cho xu hướng hiện tại trong ngắn hạn.

Theo đó, nhà đầu tư có thể mua gia tăng thêm trong những phiên trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch ở những cổ phiếu chưa tăng giá nhiều trong phiên hôm nay, thuộc các nhóm ngành thường vận động cùng pha với xu hướng thị trường như ngân hàng, chứng khoán cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn và có thể canh chốt lời trong những phiên giao dịch đầu tiên sau khi kỳ nghỉ Tết Âm lịch kết thúc.

Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đang tăng nóng cũng như dùng đòn bẩy với tỷ lệ quá cao trong giai đoạn này.

Mở thêm vị thế mua mới khi thị trường có nhịp chỉnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên hôm nay có thể xem là phiên bùng nổ theo đà sau quá trình hình thành nền tích lũy khá chặt trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản tăng nhưng chưa thực sự có sự đột biến nên không loại trừ khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh test lại. Vì vậy, trong việc mua gia tăng thêm tỷ trọng thì chúng ta hạn chế việc mua đuổi.

Ở thời điểm hiện tại, VN-Index mới chớm nhú ra khỏi kênh tích lũy của nền thắt chặt 9 phiên trước đó, nên xác suất cao sẽ vẫn còn tiếp tục xu hướng tăng điểm tích cực trong các phiên tới. Chúng tôi duy trì quan điểm nắm chặt danh mục, đồng thời, mở thêm vị thế mua mới khi thị trường có nhịp chỉnh.

Kỳ vọng đang rất lớn

CTCK MB (MBS)

Chỉ còn lại 2 phiên nữa là thị trường sẽ nghỉ tết Nguyên đán nên phiên hôm nay vẫn đủ cho nhà đầu tư một vòng T+. Việc thị trường vượt vùng tích lũy cũng như MA100 có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường.

Nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường ít nhất sẽ tiệm cận đỉnh cũ 1.100 điểm trước tết hoặc bứt phá ngưỡng kỹ thuật này sau tết, nên cả dòng tiền nội và ngoại đã vào mạnh phiên hôm nay, thanh khoản đạt trên ngưỡng 13.000 tỷ đồng là phiên cao thứ 3 kể từ đầu năm cho thấy kỳ vọng đang rất lớn.

Chọn các cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu hướng chính vẫn đang là sideway up nhưng cơ hội rất lớn sẽ chuyển sang tăng giá trong ngắn hạn. Về xu hướng trung hạn, chỉ số vẫn đang trong nhịp hồi phục trở lại.

Chiến lược chúng tôi đánh giá cao hiện tại là nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy và kỳ vọng sẽ sớm vượt đỉnh cùng thị trường trong các phiên tới.

Tăng tỷ trọng khi các cổ phiếu mục tiêu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu gia tăng cùng với thanh khoản cải thiện đã giúp cho chỉ số nới rộng đà tăng điểm của phiên liền trước và phá vỡ xu hướng đi ngang giằng co của tuần trước đó.

Mặc dù xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang có nhiều cơ hội thử thách ngưỡng cản gần quanh 1.100 điểm, và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.12x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng khi các cổ phiếu mục tiêu về lại quanh ngưỡng hỗ trợ gần.

Có khả năng tiếp tục tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index bất ngờ tăng điểm mạnh mẽ trong phiên giao dịch cận Tết, tăng gần 22 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng lớn nhất thuộc về ngành tài nguyên cơ bản.

Trong những phiên tiếp theo, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm nhưng có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời tại vùng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại