menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/1: Hạn chế tham gia mua đuổi

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đi ngang sang phiên thứ 4 liên tiếp, nhưng vẫn tạo cơ hội đơn lẻ, mặt bằng cổ phiếu không suy yếu đang tạo hy vọng cho nhà đầu tư.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/1.

Cơ cấu lại tài khoản, hạn chế tham gia mua đuổi

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tiếp tục tạo mẫu hình nến tương tự nến Spinning Top cho thấy xu hướng giằng co vẫn tiếp diễn.

Tại khung đồ thị ngày, các chỉ báo đều đồng loạt cho tín hiệu trung lập, tuy nhiên, việc thanh khoản sụt giảm làm cho VN-Index khó có động lực để vượt được kháng cự ngay trong ngắn hạn và rủi ro thậm chí đã dần tăng lên.

Đặc biệt là trước kì nghỉ lễ dài ngày, các nhà đầu tư cá nhân đều có xu hướng thận trọng và chủ động nâng cao tỉ trọng tiền mặt.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, chủ động cơ cấu lại tài khoản, hạn chế tham gia mua đuổi và giải ngân trước lễ với những cổ phiếu đã tăng mạnh.

Vẫn có cơ hội đơn lẻ

CTCK MB (MBS)

Trong bối cảnh thanh khoản xuống thấp nhưng thị trường vẫn có độ rộng tốt, đặc biệt ở nhóm smallcap nơi có mặt của nhóm cổ phiếu đầu tư công khi nhiều cổ phiếu ở nhóm này đóng cửa ở mức giá trần.

Dòng tiền có sự xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu như để “giữ khách” trong cảnh “chợ chiều”.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đi ngang sang phiên thứ 4 liên tiếp, nhưng vẫn tạo cơ hội đơn lẻ, mặt bằng cổ phiếu không suy yếu đang tạo hy vọng cho nhà đầu tư.

Trong kịch bản chỉ số vượt qua ngưỡng 1.064 điểm, thanh khoản thị trường sẽ tăng trở lại, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực mua chủ động gia tăng trong phiên chiều đã giúp cho chỉ số VN-Index tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù vậy, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của VN-Index trong những phiên tới vẫn đang có phần lấn át với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.03x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Khả năng đà đi ngang sẽ kéo dài đến hết năm âm lịch Nhâm Dần

CTCK BIDV (BSC)

Lực bán trong phiên sáng gần như được xóa bỏ hoàn toàn bởi lực mua trong phiên chiều. Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ gần 1 điểm so với hôm qua.

Số mã tăng nhiều hơn đáng kể so với số mã giảm, 14/19 ngành tăng điểm, trong đó phải kể đến dòng tiền chảy vào lĩnh vực đầu tư công, những ngành như xây dựng và vật liệu, tài nguyên cơ bản, ...

Thị trường vẫn đang có diễn biến e dè trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán cùng với thanh khoản ở mức thấp. Khả năng đà đi ngang sẽ kéo dài đến hết năm âm lịch Nhâm Dần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,182.11

-10.90 (-0.91%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
9 Yêu thích
14 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại