menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định thị trường ngày 27/9: Hồi phục

Theo AseanSC, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.190 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.200 – 1.210 điểm.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Các vùng hỗ trợ gần có thể giúp thị trường phục hồi trở lại trong phiên tới

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá mạnh do ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường chứng khoán thế giới, và những lo ngại về việc ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất chưa được phản ánh hết, trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy gia tăng về cuối phiên đã giúp chỉ số thu hẹp phần nào đà giảm. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên bên mua có dấu hiệu mạnh lên. Do đó, AseanSC kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần có thể giúp thị trường phục hồi trở lại trong phiên tới, nhất là khi VN-Index đã có mức chiết khấu khá sâu, giảm hơn 120 điểm (-9,3%) kể từ đỉnh gần nhất. Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.190 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.200 – 1.210 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Hạn chế giao dịch

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index mở cửa với gap âm. Lực bán tháo đẩy chỉ số đi một mạch xuống vùng 1.160 trước khi bật lên và đóng cửa tại mốc 1.174.35. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm, ngành duy nhất giữ được sắc xanh hôm nay là ngành ôtô và phụ tùng. Cây nến với bóng nến dưới dài cho thấy lực bắt đáy ở vùng 1.160 khá tốt. Áp lực từ đà tăng đồng USD cùng với thông tin tăng lãi suất tiếp tục khiến thị trường suy yếu. Khuyến nghị các nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong các phiên tới.

Thị trường đã đi đến đoạn cuối của nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Sau khi giảm liền mạch 4 tuần liên tiếp nhưng thanh khoản không tăng, thị trường giảm mạnh như phiên hôm nay đã thu hút được dòng tiền lớn quay lại bắt đáy. Tính từ đỉnh tháng 8, VN-Index đã giảm 133 điểm, tương sụt 10,33% nhưng chưa để mất đáy tháng 7, tuy nhiên nhiều nhóm cổ phiếu đã để mất ngưỡng hỗ trợ này. Thị trường trong nước đang chịu tác động kép từ thông tin nâng lãi suất cả trong và ngoài nước. Nhìn theo hướng tích cực thì đây là xu hướng chung trên thế giới khi các ngân hàng trung ướng đang chạy đua nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát, thực tế lãi suất huy động của các ngân hàng cũng đã rục rịch từ trước, tỷ giá cũng vậy. Do đó, thị trường đã chiết khấu các biến cố này trong 4 tuần vừa qua, nhịp điều chỉnh của thị trường trong nước đang đồng pha với thị trường thế giới cả về xu hướng và tốc độ giảm. Do vậy, MBS cho rằng thị trường đã đi đến đoạn cuối của nhịp điều chỉnh. Trên cơ sở đó, các nhịp giảm sẽ là cơ hội để mua gom cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn suy giảm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Tâm lý ngắn hạn của thị trường khá bi quan, mức độ sợ hãi gia tăng. Xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn suy giảm với vùng hỗ trợ gần nhất 1.142-1.145 điểm tương ứng vùng giá thấp nhất tháng 7/2022, trong khi VN30 đã mất vùng hỗ trợ 1.200 điểm. Hiện tại VN-Index đang đi vào vùng quá bán ngắn hạn với rất nhiều mã ngân hàng trong tình trạng quá bán, chỉ kỳ vọng áp lực bán ngắn hạn sẽ dần cân bằng và có thể hồi phục trở lại tương tự như cổ phiếu ngân hàng VIB.

Theo xu hướng trung hạn, VN-Index vẫn giao dịch dưới xu hướng giảm giá trung hạn hình thành từ vùng đỉnh 1.520-1.528 điểm tháng 4/2022 và đỉnh 1.295 điểm tháng 8/2022. Chỉ khi VN-Index thoát ra khỏi xu hướng giảm giá này, thị trường mới có thể kỳ vọng có diễn biến tốt hơn. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khi quý III/2022 gần kết thúc, các thông tin vĩ mô, tăng trưởng GDP... cũng như xu hướng của thị trường chung cải thiện tốt hơn mới xem xét gia tăng thêm tỷ trọng đầu tư đối với các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Thị trường đang có diễn biến của một phiên hồi phục kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Dòng tiền bắt đáy có dấu hiệu tham gia tích cực hơn khi VN-Index giảm sâu về vùng đáy cũ 1.160 điểm. Nhóm VN30-Index cũng được hỗ trợ và rút chân, tuy nhiên, dấu hiệu tích cực không lan tỏa mà chỉ tập trung ở một số cổ phiếu và một số nhóm ngành. Do đó, khả năng thị trường đang có diễn biến của một phiên hồi phục kỹ thuật và có thể sẽ tiếp tục duy trì trớn tăng điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, áp lực bán sẽ mạnh trở lại khi cả VN-Index và VN30-Index tiếp cận vùng cản mạnh 1.200 điểm của cả 2 chỉ số. Với rủi ro suy yếu còn tiềm ẩn, nhà đầu tư nên chờ tín hiệu hỗ trợ thị trường đáng tin cậy hơn để tham gia giao dịch. Đồng thời, tiếp tục tận dụng đà tăng ngắn hạn để tăng tỷ trọng tiền mặt và giữ danh mục ở mức an toàn.

Thị trường có thể sẽ hồi phục

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm, đây là vùng khoảng trống giảm giá được hình thành trong phiên 26/09/2022. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên áp lực giảm vẫn ở mức cao, nhưng các chỉ số đã giảm sâu vào vùng quá bán cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho thấy các nhà đầu tư đã bi quan trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,236.61

+0.87 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
4 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại