menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định thị trường ngày 20/7: Tiếp tục xu hướng tích lũy chặt chẽ

Theo BSC, nếu VN-Index có thể bật lên từ vùng 1.180 thì có khả năng sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục ngưỡng 1.200; còn nếu chỉ số rơi khỏi vùng tích lũy này thì có khả năng sẽ giảm trở lại vùng 1150.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ về cuối phiên, nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định lại đường MA20 ngày trong phiên giao dịch tới. Dự báo trong phiên tới, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.180 – 1.185 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.190 – 1.195 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Có khả năng chinh phục ngưỡng 1.200

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nếu VN-Index có thể bật lên từ vùng 1.180 thì có khả năng sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục ngưỡng 1.200; còn nếu chỉ số rơi khỏi vùng tích lũy này thì có khả năng sẽ giảm trở lại vùng 1150.

Rủi ro ở thị trường quốc tế

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường chốt phiên tăng điểm sau khi kiểm nghiệm đường MA10 thành công. Xét về mặt dòng tiền thì nhịp hồi cuối phiên và việc thị trường có thể hấp thụ lớn hơn lượng hàng T+3 về tài khoản là mặt tích cực. Rủi ro lúc này là ở thị trường quốc tế trong bối cảnh thị trường trong nước nỗ lực lấy lại nhịp phục hồi. Việc thị trường có điều chỉnh cũng là điều dễ hiểu sau chuỗi tăng vừa qua và nếu tiếp tục duy trì được mức tương quan thấp so với thị trường quốc tế, tác động từ thị trường quốc tế là không đáng ngại.

Tiếp tục có xu hướng tích lũy chặt chẽ

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường tích lũy tương đối tích cực khi các nhóm ngành vẫn luân phiên phục hồi, tích lũy, một số mã tăng trưởng tốt trong nhóm khu công nghiệp sau giai đoạn phục hồi tích lũy đang tăng trưởng ngắn hạn trở lại. .

VN-Index kỳ vọng vẫn tiếp tục có xu hướng tích lũy chặt chẽ, dần hình thành vùng tích lũy. Ở vùng giá hiện tại định giá thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, P/E thị trường đang ở mức 12,8 trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì. Nhà đầu tư tiếp tục xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng khi giá đang giảm về vùng hấp dẫn. Có thể tham khảo danh mục cổ phiếu khuyến nghị của chúng tôi trong trang tiếp theo để đưa ra quyết định hợp lý.

Kỳ vọng vào khả năng hồi phục của thị trường

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Trước áp lực chốt lời kéo dài từ phiên trước, thị trường tiếp tục lùi bước trong phiên. Tuy nhiên, vùng hỗ trợ 1.170 điểm của VN-Index đã phát huy hiệu quả và giúp thị trường hồi phục trở lại. Mặc dù tín hiệu hỗ trợ chưa thuyết phục, đặc biệt là tại VN30-Index, nhưng cũng ghi nhận nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền. Tín hiệu hỗ trợ này tiếp tục cho thị trường thêm cơ hội thử thách vùng cản 1.180 – 1.190 điểm của VN-Index và giữ ổn định xu thế hồi phục hiện tại. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng vào khả năng hồi phục của thị trường nhưng cũng cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản do diễn biến của nhóm vốn hóa lớn chưa được cải thiện nhiều. Tuy nhiên, vẫn có thể tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc.

Tiếp tục còn giằng co

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục còn giằng co quanh đường trung bình 20 phiên, tức là quanh mức 1.180 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chưa xác nhận xu hướng rõ ràng. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng dòng tiền vẫn còn thận trọng khi quy mô dòng tiền hiện tại vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy nhà đâu tư đã lạc quan hơn với diễn biến hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả