menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Nhận định thị trường ngày 17/6: Không nên mua đuổi

YSVN cho rằng nhịp hồi phiên 16/6 là nhịp hồi kỹ thuật và sẽ sớm kết thúc. 

Nhận định thị trường ngày 17/6: Không nên mua đuổi

Nhà đầu tư nên thận trọng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm trong bối cảnh thanh khoản giảm, và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm ngành, và đà tăng chủ yếu đóng góp bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng trong phiên giao dịch tới, nhất là khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể gặp áp lực chốt lời sau phiên tăng khá, và ngày 17/6 là hạn cuối để các quỹ ETF cơ cấu danh mục quý II. Dự báo trong phiên giao dịch 17/6, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.200 – 1.220 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.240 – 1.260 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chịu ảnh hưởng việc Fed tăng lãi suất trong trung và dài hạn

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

TTCK Việt Nam tăng theo đà tăng của TTCK thế giới. Dù TTCK Mỹ có một phiên giao dịch phản ứng tích cực với việc Fed tăng lãi suất 0,75% nhưng trong trung và dài hạn TTCK nước này vẫn sẽ chịu áp lực khi chính sách tiền tệ thắt chặt làm giảm kỳ vọng tăng trưởng kinh tế. TTCK Việt Nam cũng có thể sẽ chịu ảnh hưởng tương tự trong trung và dài hạn nên nhà đầu tư cần cẩn trọng trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Giải ngân ở phiên điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

Thị trường sẽ tạo vùng tích lũy, do đó nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng các phiên rung lắc giảm điểm trong vùng tích lũy hiện tại để tiến hành giải ngân thêm. Đối với góc nhìn kỹ thuật và ngắn hạn, VN-Index đã vào sóng điều chỉnh c và trong trường hợp tiêu cực còn có thể hướng tới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm, tuy nhiên SHS cho rằng vẫn có thể kỳ vọng vùng đáy tích lũy đang hình thành và VN-Index không giảm sâu. Với việc thị trường thường xuyên có những phiên biến động giảm mạnh bất thường thời gian qua thì việc giải ngân lướt sóng ngắn hạn là khá rủi ro. Sau phiên hồi phuc 16/6 thị trường đã phát ra tín hiệu đảo chiều, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi sớm mà nên cân nhắc giải ngân ở các phiên thị trường điều chỉnh.

Nương theo nhịp hồi để chốt lời

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Nhiều khả năng thị trường cần thêm thời gian để đánh giá tín hiệu nỗ lực hãm đà giảm trong 2 phiên trước đó. Vùng cản 1.240 -1.250 có thể gây áp lực cho đà hồi phục. Do đó, nhà đầu tư nên chậm lại để quan sát trạng thái tranh chấp của thị trường và tiếp tục nương theo nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Nhịp hồi sẽ nhanh chóng kết thúc

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể quay trở lại đà giảm và VN-Index chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, đặc biệt thanh khoản suy yếu tại các nhịp hồi cho thấy thị trường đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật và nhịp hồi phục có thể sẽ nhanh chóng kết thúc. Vùng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index là 1.210 – 1.215 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung duy trì ở mức giảm. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp với tỷ trọng cổ phiếu ở mức 25 – 30% danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại