menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định thị trường ngày 13/5: Rủi ro đang bủa vây

AseanSC khuyến nghị nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán tháo ở giai đoạn hiện tại, nên có cái nhìn dài hạn hơn về triển vọng của thị trường. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Không nên hoảng loạn bán tháo

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm khá mạnh do áp lực giải chấp từ công ty chứng khoán kết hợp với tâm lý chán nản của nhà đầu tư sau thông tin CPI của Mỹ tăng mạnh hơn dự báo, trong khi thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán tháo ở giai đoạn hiện tại, và nên có cái nhìn dài hạn hơn về triển vọng của thị trường. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể có quán tính giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.220 – 1.230 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.200 – 1.210 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Đang trong xu hướng dò đáy

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Đà giảm điểm mạnh trong phiên chiều với tâm lý lo sợ lan tỏa trong thị trường. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía tiêu cực khi chỉ có 1/19 ngành tăng điểm. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HoSE và HNX. Tâm lý lo sợ, lực cầu thấp và thanh khoản yếu cho thấy VN-Index vẫn đang trong xu hướng dò đáy và có thể tiếp tục đi tìm điểm cân bằng mới tại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.

Lực cầu rất hạn chế

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

VN-Index giảm rất mạnh với thanh khoản khớp lệnh được cải thiện so với phiên tăng trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên khá nhiều. Nhà đầu tư có lẽ đã chán chường đối với thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại khiến cho lực cầu mua vào thực sự rất hạn chế, bên bán tiếp tục áp đảo. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 13/5, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu như lực cầu bắt đáy trong vùng hỗ trợ 1.225-1.250 điểm (đáy tháng 7/2021) là đủ tốt. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu lực cầu mua lên không có sự cải thiện và áp lực bán tiếp tục gia tăng thì VN-Index có thể sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Giữ tài khoản ở mức an toàn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Thị trường quay trở lại giảm mạnh do dòng tiền hỗ trợ chỉ phản ứng ở mức thấp. Dòng tiền hỗ trợ còn thưa thớt dẫn đến VN-Index đóng cửa sát mức thấp nhất trong phiên, cho thấy quán tính giảm của thị trường tạm thời chưa ngừng. Với quán tính này, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm và đưa VN-Index về vùng hỗ trợ 1.200 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, dòng tiền bắt giá thấp sẽ hoạt động sôi động trở lại và có thể giúp kiềm hãm đà giảm của thị trường. Tuy nhiên, nhìn chung rủi ro vẫn đang bủa vây thị trường và hiện tại chưa có tín hiệu hỗ trợ có mức tin cậy cao. Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và giữ tài khoản ở mức an toàn, đồng thời cần quan sát động thái của dòng tiền tại vùng hỗ trợ để đánh giá trạng thái của thị trường.

Tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường tiếp tục đà giảm và VN-Index có thể kiểm định lại mức hỗ trợ 1.225 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn gia tăng trở lại và dòng tiền ngắn hạn tiếp tục suy yếu, đặc biệt nhiều cổ phiếu đã rơi sâu vào vùng quá bán cho thấy lực cầu bắt đáy có thể gia tăng và thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn, nhưng mức độ hồi phục có thể vẫn còn yếu do tâm lý bi quan và lực cầu yếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tham gia bắt đáy giai đoạn này cho đến xu hướng ngắn hạn tích cực trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

226.20

-2.63 (-1.15%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
11 Yêu thích
17 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại