menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nhận định thị trường 17-21/4: Cơ hội cho NĐT cầm tiền - Pha điều chỉnh lành mạnh - Cổ phiếu chú ý

Thị trường trong nước tuần này lại ngược dòng thế giới với tuần giảm 1.6% còn 1,052.89 điểm. Kể từ khi đạt đỉnh ngắn hạn, thị trường đã điều chỉnh 6/7 phiên trong chuỗi giảm 7/10 phiên kể từ đầu tháng 4. Thanh khoản trên toàn thị trường phiên cuối tuần đạt 15.385 tỷ đồng, tăng 14,3% so với phiên hôm qua, tuy vậy thanh khoản bình quân tuần này vẫn thấp hơn 2,42% so với tuần trước.

Khối ngoại đã có 7 phiên liên tiếp bán ròng khoảng gần 2000 tỷ đồng, đây cũng là dấu hiệu cần hết sức lưu ý trong giai đoạn này.

Nhận định thị trường 17-21/4: Cơ hội cho NĐT cầm tiền - Pha điều chỉnh lành mạnh - Cổ phiếu chú ý

VNINDEX kết thúc phiên cuối tuần bằng pha điều chỉnh mạnh xuyên qua hỗ trợ MA20 (1058) với thanh khoản lớn, áp lực bán gia tăng trong 15' cuối phiên ở hầu hết các cổ phiếu trên thị trường. Trên khung ngày và tuần đều đang tạm mất hỗ trợ MA20, tuần tới khả năng sẽ có hồi phục kiểm định lại mốc này. Với kiểu điều chỉnh hiện tại xác suất cao đầu tuần sau có thể có nhịp hồi. Nếu lí tưởng sẽ tạo đáy và test lại tạo đáy sau cao hơn, kết thúc nhịp điều chỉnh này.

Phiên điều chỉnh cuối tuần qua áp lực đến chủ yếu từ nhóm BĐS sau đó lan tỏa ra các nhóm ngành khác. Hơn nữa, việc tăng nóng của nhóm này kèm với việc KQKD quý 1 chuẩn bị ra nên áp lực chốt lời là hoàn toàn dễ hiểu. Với mình, nhịp điều chỉnh này là pha điều chỉnh lành mạnh, quá trình rũ bỏ bình thường trong 1 nhịp tăng giá khi đa số cổ phiếu như chứng khoán, BĐS đã tăng mạnh giai đoạn vừa qua. Khi các chính sách tiền tệ của CP bắt đầu nới lỏng + cổ phiếu hiện tại chạy được 1 nhịp và mới chỉ tạo 1 đỉnh, cùng với đó, thị trường loanh quanh vài phiên không kéo thì cần phải điều chỉnh hút thêm dòng tiền tham gia, tiếp tục đà tăng. Điểm mua cho nhịp thứ 2 sẽ xuất hiện vào tuần tới, đây sẽ là cơ hội cho những người cầm tiền tham gia cổ phiếu. Tuy nhiên, sẽ cần chọn lọc kỹ cổ phiếu tham gia cũng như điểm mua phù hợp, chia vốn tham gia quản trị.

NĐT luôn là người mua ở đỉnh cao nhất và hoảng loạn cắt hết ở đáy thấp nhất. Các phiên sắp tới các bạn sẽ thấy thế nào là 1 cổ phiếu tốt thực sự!

Nhận định thị trường 17-21/4: Cơ hội cho NĐT cầm tiền - Pha điều chỉnh lành mạnh - Cổ phiếu chú ý
Cổ phiếu tham gia: thị trường rung lắc, tuyệt đối không mua đuổi, giải ngân 10-20% từng phần, chủ động gia tăng khi thị trường phục hồi

- Chứng khoán: BSI FTS CTS MBS VCI SSI APS ... nhịp điều chỉnh đầu tiên của nhóm lead, đang vận động hơi lỏng, chú ý tham gia khi rung lắc, không mua đuổi giá cao

- BĐS: DIG NVL PDR CEO L14 NTL IDJ ... Sóng dòng tương tự chứng khoán, cuối tuần qua điều chỉnh mạnh, chờ đợi cân bằng lại tham gia

- Khác: CTD PET CII ...

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

#TiếnMạnh

#Tư vấn #Đầu tư #Chứng khoán

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
57 Yêu thích
39 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại