menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhận định chứng khoán 5/11: Nhảy sóng dễ mất phương hướng

Thị trường đã ổn định lại nhanh hơn mong đợi của nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhóm ngành Bất động sản, Thép, Chứng khoán, đang có những chuyển động quá nhanh. Nhà đầu tư nên cân nhắc giữ các vị thế có lãi và tránh lao vào các điểm nổ mới.

Dòng tiền không rời bỏ thị trường (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Tâm lý thị trường vững, mức dao động ở chỉ số VN-Index hẹp và độ rộng tích cực củng cố cho khả năng thị trường chỉ là nhịp rung lắc, chốt lời thuần túy ở phiên giảm hôm qua.

Tuy vậy, cơ hội vẫn không ở nhóm VN30 mà quay lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Đáng chú ý là dòng tiền liên tục xoay vòng, từ nhóm cổ phiếu bất động sản sang nhóm ngân hàng, chứng khoán,… và rất có thể là tiếp tục đến nhóm dầu khí, cảng biển, vật liệu xây dựng,… Điều đó cho thấy dòng tiền chốt lời không rời bỏ thị trường mà liên tục tìm các cơ hội mới, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Tăng điểm nhẹ đã giúp điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức đánh giá +4 điểm KHẢ QUAN. P/E hiện tại của VN-Index ở mức 16,8x.

Theo dõi thêm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên hồi phục với thanh khoản thấp chưa cho thấy khả năng hồi phục bền vững và cần thời gian tiếp tục theo dõi.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực, cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định.

Tập trung cổ phiếu lớn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Nhà đầu tư chỉ nên tập trung giao dịch các cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn ở các ngành mang tính "dẫn sóng" trong giai đoạn này như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản,... cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn.

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn được khuyến nghị tiếp tục quan sát thêm một vài phiên tới để chờ đợi mức độ biến động trên thị trường giảm xuống và tạm thời chưa nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tại thời điểm hiện tại.

Tiếp tục lình xình (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Sự thận trọng của bên mua sẽ khiến đà tăng của chỉ số VN-Index gặp nhiều khó khăn. Nhiều khả năng thị trường sẽ biến động lình xình trong vùng 1.430-1.450 điểm trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi, có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Vẫn xu hướng tăng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả