menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định chứng khoán 29/11: Dòng tiền đâu có chỗ trú ẩn tốt hơn Chứng khoán

Thông tin biến chủng COVID-19 mới có tác động xấu tới chứng khoán châu Á nhưng cả phiên chiều ngày thứ Sáu thị trường trong nước dù có đủ thời gian hành động cũng không phát sinh phản ứng hoảng loạn. Các diễn biến điều chỉnh nhẹ có thể còn sang tuần tới nhưng dòng tiền vẫn đang chọn Chứng khoán thay vì các kênh đầu tư khác.

Tâm lý không bị hoảng loạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường giảm do ảnh hưởng từ thị trường thế giới do lo ngại biến chủng COVID-19 mới, tuy vậy mức giảm phiên cuối tuần qua nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư không bị hoảng loạn.

Nếu không do thông tin từ biến chủng COVID-19 mới thì việc thị trường giảm trong phiên hôm thứ Sáu cũng tương đối bình thường sau phiên vượt đỉnh 1.500 điểm.

Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu trụ như Ngân hàng, Bất động sản, hay các cổ phiếu lớn như VIC, VNM,… đã nỗ lực ngăn không cho thị trường có phiên giảm sâu bất chấp áp lực bán ròng khá lớn từ khối ngoại. Bên cạnh đó, tín hiệu khả quan từ nhóm smallcap cho thấy khả năng cao là dòng tiền sẽ tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ và đầu cơ.

Sẽ sớm quay lại đà tăng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index vượt qua vùng kháng cự 1.500 điểm vào đầu phiên nhưng đã thoái lui và đóng cửa dưới mức này vào cuối phiên thứ Sáu. Trong khi đó, KLGD tăng nhẹ gần 6% cho thấy tín hiệu lực bán có phần chiếm ưu thế.

Với diễn biến trên thì chỉ số VN-Index sẽ còn rủi ro tiếp tục nhịp điều chỉnh nhẹ với vùng hỗ trợ gần nhất nằm tại vùng 1.483-1.470 điểm. Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ quay lại đà tăng khi lùi về gần vùng hỗ trợ nói trên.

Trạng thái trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Diễn biến tăng tốc của VN-Index đến từ sự trỗi dậy của nhóm cổ phiếu Ngân hàng, cùng với những thông tin lạc quan về khả năng nâng room tín dụng, bơm thêm tiền cho nền kinh tế. Vượt ngưỡng 1.500, chỉ số sẽ có những nhịp rung lắc, tích lũy trước khi tiếp tục diễn biến tăng điểm. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +2 (TRUNG TÍNH). P/E của VN-Index hiện đang ở mức 17,77.

Dòng tiền và tâm lý vẫn tích cực (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng là động lực chính giúp thị trường tăng tốc thoát khỏi vùng tích lũy kéo dài hơn 2 tuần từ 1.460 – 1.480 điểm và tiến đến vùng tâm lý 1.500 điểm. Áp lực chốt lãi ngắn hạn khiến chỉ số không đi xa khỏi vùng tâm lý này tuy vậy diễn biến thị trường đang cho thấy dòng tiền và tâm lý thị trường vẫn rất tích cực hỗ trợ VN-Index tăng lên các vùng điểm cao mới.

Vẫn tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tích cực trong khi chỉ số VNSmallcap vẫn chưa cải thiện được tín hiệu Trung tính. Đáng chú ý, VN-Index cũng đang ở khá gần kháng cự ngắn hạn tiếp theo quanh 1.520 điểm.

Xu hướng kiểm định 1.490 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Xu hướng của chỉ số trong tuần sau sẽ là kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quanh ngưỡng 1.490 điểm và chờ đợi sự lan tỏa rộng hơn của sắc xanh ra các cổ phiếu khác trên thị trường trước khi có thể chinh phục các mốc kháng cự mới.

Nhà đầu tư theo trường phái “lướt sóng” ngắn hạn vẫn được khuyến nghị tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt trên thị trường, nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng mức định giá của mỗi cổ phiếu cụ thể cũng như không nên nắm giữ các cổ phiếu đầu cơ với tỷ trọng cao để tránh rủi ro trong trường hợp chỉ số bất ngờ điều chỉnh giảm với thanh khoản đột biến nhằm kiểm tra lại vùng 1.500 điểm.

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu đang có mức định giá hấp dẫn hơn so với mặt bằng chung trên thị trường và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tích cực trong quý 4/2021 cũng như năm 2022.

Điều chỉnh không đáng ngại (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Thanh khoản trong 4 phiên trở lại đây không có sự bứt phá, là yếu tố bất lợi cho động lực tăng điểm của VN-Index. Các chỉ báo RSI, MFI, AD, STO… suy yếu, cảnh báo rủi ro điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể test lại vùng 1.460-1.470 điểm trong ngắn hạn để tìm kiếm lực cầu. Dù vậy, ART cho rằng việc VN-Index chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.500 điểm đã mở ra dư địa tăng mới cho thị trường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi diễn biến thị trường trong phiên ngày mai, chưa vội mở vị thế ngắn hạn mới.

Nắm giữ và quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, các chỉ số chính đã có tuần mở rộng đà tăng với khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 tuần. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ và quan sát diễn biến nhịp điều chỉnh ở tuần giao dịch kế tiếp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
4 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại